Seeding facebook – Thuật ngữ seeding có lẽ không còn quá xa lạ với người chơi hệ digital marketing. Tuy vậy, seeding là gì và cách seeding hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Vậy seeding facebook là gì, quy trình seeding facebook và lợi ích của seeding đem lại như thế nào. Cùng đọc thông tin Yatami cung cấp để biết thêm chi tiết bạn nhé!
Seeding Facebook là gì?
Seeding facebook là gì?, nói về seeding facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post về sản phẩm và dịch vụ nhằm tạo hiệu ứng. Tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ đó một cách hiệu quả. Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài post. Để cho bài post được thật sự thú vị và lôi cuốn khách hàng.
Seeding thật ra là một thuật ngữ quen thuộc. Nghệ thuật seeding không xa lạ gì, nó có nguồn gốc từ những người lái buôn ngày xưa. Họ thường sử dụng người nhà, người quen lại tung hô và tâng bốc sản phẩm bán buôn. Việc này đã được tái diễn lại trên các bộ phim truyền hình hoặc clip cut trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay
>>Xem thêm:

Vai trò của Seeding Facebook
So với việc sử dụng những chiến dịch quảng cáo thông thường tốn kém nhiều ngân sách và chi phí thì đa số các marketer hay các doanh nghiệp công ty chọn seeding facebook là một kênh để quảng bá các sản phẩm/dịch vụ, hay nhãn hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả. Một số vai trò quan trọng của seeding facebook mang lại như:
- Gây chú ý đến người dùng, đề cập đến các thông tin và lồng ghép quảng bá những thông tin sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
- Vận động, khuyến khích người dùng trao đổi, kích thích khách hàng tăng nhận nhận thức. Lan truyền sản phẩm để tạo cho họ sự tin tưởng từ đó chuyển thành hành vi mua hàng.
- Có thể làm tăng khả năng leo top Google cho doanh nghiệp bằng những từ khóa đơn giản. Thu hút lượng traffic dồi dào thông qua các topic giúp các thông tin được lan tỏa một cách tốt nhất
- Không quên làm tăng tính nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Giúp họ biết đến hình ảnh thương hiệu, nhãn hàng, hướng khách hàng nhận diện và tạo niềm tin.

>>> Xem thêm: dịch vụ tăng thành viên group facebook
Các hình thức chính trong seeding facebook
Với mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ có hình thức seeding khác nhau. Một số các dạng seeding được nhiều người sử dụng phổ biến trên Facebook:
Seeding group
Seeding group là việc mà bạn tạo cuộc trò chuyện, comment ảo tại các bài đăng của bạn trong nhóm facebook. Việc làm này giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị, công ty bán hàng. Hay gọi cách khác đây chính là hình thức để quảng cáo cho các sản phẩm của bài viết.
Seeding rất quan trọng trong cách chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Thực hiện cách này thông điệp sẽ lan tỏa rộng rãi và gia tăng cơ hội chốt đơn sản phẩm. Tuy nhiên nếu không biết cách làm đúng, bạn sẽ bị rơi vào tình trạng spam bài viết. Thông thường bạn sẽ gặp rất nhiều những người đăng bài trong group facebook với nội dung không liên quan đến các chủ đề mà group đang hướng đến. Đây là hệ quả của những seeder hệ nửa mùa.
Seeding bài viết
Seeding bài viết trên facebook hiệu quả là cách để làm cho khách hàng tự tìm đến với fanpage bán hàng của bạn. Tự nhắn tin mà không cần phải chèo kéo, gọi mua sản phẩm. Seeding bài viết trên facebook là cách mà làm cho khách hàng đang nghi vấn, phân vân sẽ cảm thấy hứng thú, thú vị và nhắn tin chốt đơn ngay với bạn.
Ngoài ra, seeding bài viết trên facebook còn làm cho khách hàng đã inbox hỏi về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Nhưng còn lưỡng lự và nghi hoặc về hiệu quả của nó mà chốt đơn ngay tức khắc. Hình thức seeding dạng bài viết rất an toàn và thật sự hiệu quả đối với các doanh nghiệp áp dụng.
Seeding comment
Seeding comment hay seeding bình luận là cách để làm tăng lượng tương tác người dùng trên facebook một cách hiệu quả nhất. Hay đơn giản là việc seeding bình luận là việc tạo ra những cuộc bình luận ảo trên các bài đăng, livestream bán hàng trên facebook với mục đích tạo ra hiệu ứng đám đông để thu hút những lượt tương tác thật.
Hầu hết người tìm đến seeding comment (bình luận câu mồi) đều có mục đích là bán hàng. Và để bài viết bán hàng đạt được hiệu quả cao thì cần có nhiều comment bình luận tích cực. Việc làm này sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn, quảng cáo bài viết được tối ưu hơn.

Các dạng seeding facebook phổ biến
Mục đích của việc seeding là bình luận thông tin nội dung bài viết bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến nhãn hàng. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có những hình thức seeding khác nhau. Một số loại seeding Facebook phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay như:
Seeding hỏi đáp
Việc tạo ra các comment hỏi đáp giúp khách hàng dựa vào đó có thể thêm được hiểu biết về sản phẩm và nhãn hàng. Gây sự chú ý cho người đọc một cách tự nhiên, theo chiều hướng tích cực nhất về các sản phẩm mà bạn cung cấp
Seeding đặt hàng
Đây cũng là một cách để seeding, seeding đặt là là cách mà bạn hướng khách hàng tự động để lại thông tin và địa chỉ. Cung cấp số điện thoại đặt hàng hoặc đưa ra thông tin, tình huống cụ thể để có thể nhờ tư vấn về sản phẩm hoặc giới thiệu về nhãn hàng.
Seeding thảo luận
Bạn có từng thấy ở trên mạng xã hội những bình luận sôi nổi về một vấn đề nào đó chưa. Đây, chính nó mọi người ơi, tạo ra các bình luận và trao đổi sôi nổi về vấn đề này chính là seeding thảo luận theo hướng tích cực. Bạn có thể dùng cách này để có thể giúp khách hàng tin tưởng hơn và lựa chọn mua hàng.
Seeding tư vấn
Tạo ra các comments mang tính trải nghiệm, review thực tế, việc này cung cấp trực tiếp cho người dùng thông tin sản phẩm và mọi thông tin trải nghiệm mà người dùng muốn biết.

Quy trình Seeding Facebook hiệu quả 2022
Để seeding bạn cần chuẩn bị nhiều những tài khoản Facebook ảo phải có ảnh đại diện, tên nick và thông tin cá nhân sao cho giống với những tài khoản thường, lưu ý là các nick này phải để thông tin khác nhau.
Ngoài tự tạo các nick giả ra thì bạn có thể nhờ bạn bè, người thân seeding trong các bài quảng cáo, vì nick của người quen là đã giống với khách hàng nhất có thể.
1. Tạo tài khoản
Trước khi bắt đầu seeding bạn cần có khoảng 5-10 nick Facebook. Tương ứng với số lượng tài khoản mà bạn lập mà chuẩn bị số tài khoản email để đăng ký. Điều này khiến bạn cần mua từ 5-10 sim điện thoại để kích hoạt tài khoản facebook
Khi lập tài khoản facebook bạn cần để thông tin theo mục tiêu khách hàng. Đi like, share, comment dạo các bài viết. Song Song với điều đó, bạn nên đi comment bài viết bạn đăng với
Tài khoản để dành cho Seeding Facebook cần giống với tài khoản thật. Nghĩa là việc kết bạn, like, share để có thể tạo được lòng tin với những người dùng khác. Nhớ rằng hãy chia sẻ các dòng trạng thái, hình ảnh xinh, mê hồn,… để có thể tăng lượng tương tác cho tài khoản của mình bạn nhé!
2. Nuôi tài khoản
Sau khi đã tạo tài khoản facebook, bạn cần tiến hành nuôi tài khoản của mình. Điều này mất khoảng hơn 2 tuần trước khi đi seeding. Nuôi tài khoản bằng cách nào? Bạn có thể tham gia vào các group chứa khách hàng mục tiêu. Sau đó, hãy kết bạn với họ, đồng thời thường xuyên chia sẻ các bài viết tích cực và hữu ích lên những tài khoản facebook này.
Việc thường xuyên thả bình luận, like, share sẽ giúp tạo dựng hình ảnh đáng tin. Làm như vậy việc đi seeding sẽ thuận lợi hơn bao giờ hết. Một tài khoản có thể kết bạn tối đa lên đến 5K người. Chính vì thế bạn nên chọn lọc bạn bè. Và cũng không nên kết bạn với những nick ảo khác. Có khả năng đối thủ cũng sử dụng nick ảo để cạnh tranh với bạn.

3. Tiến hành seeding facebook
Sau khi đã lên kế hoạch tạo và nuôi tài khoản thì bạn nên seeding tài khoản của mình trên các group có nhiều khách hàng tiềm năng để tiết kiệm được nguồn thời gian. Đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho các tài khoản ảo được sống.
Seeding cần được lên kế hoạch và mục tiêu. Từng nhóm facebook khác nhau mà thực hiện kế hoạch seeding khác nhau.
Bước 1: Hiểu tính chất và đặc điểm của từng fanpage, group để seeding
Bạn cần phải biết rõ group đó có những quy định gì, vì đây là một cộng đồng mà do admin tạo dựng nên mọi thành viên cần phải tôn trọng và chấp hành quy tắc được đề ra.
Bình luận chim mồi trên facebook sao cho không bị phát hiện thì bạn nên tìm hiểu về đặc điểm của các thành viên nhóm cũng như độ tuổi. Những gì mà họ quan tâm, thói quen tương tác của họ như thế nào, ra sao.
Bằng những gì bạn quan sát được nhờ các bài viết được chia sẻ lên các nhóm. Xem comment để tìm hiểu rõ hơn các hội nhóm mà bạn muốn seeding và định giá được gái trị ở group đó liệu có seeding được không.
Bạn phải tìm hiểu những người trong nhóm là các đối tượng nào và họ đang tìm kiếm điều gì, để chia sẻ những thông tin tích cực có nhiều người quan tâm.
Bước 2: Tiến hành seeding quảng cáo bài viết hoặc sản phẩm đến với thành viên
Lúc đăng tải thông tin nội dung bài viết, nếu điều bạn muốn là trở nên nổi bật và được đánh giá cao. Hãy đem đến các dữ liệu có lợi cho khách hàng. Đăng thông tin bổ ích, hay, mang lại tính san sẻ kinh nghiệm, đừng viết theo dạng quảng cáo sản phẩm. Như vậy không chỉ tạo được thêm niềm tin cho bạn đọc mà còn thu hút được đảo đảo khách hàng.
Đồng thời bạn cũng nên nghiên cứu xem thời gian online của các thành viên trong nhóm hoặc fanpage. Nếu seeding ngay các khung giờ có nhiều người đang online thì chắc chắn là bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác chất lượng đấy.
Nên quan tâm đến các quy định, không phải bất cứ thông tin nào cũng được admin chấp nhận vầ đồng ý. Sau khi đã tiến hành seeding xong, bạn cần đưa ra quan điểm đánh giá và đo lường hiệu quả trên các chiến dịch seeding. Sau khi phân tích báo cáo bạn có thể nắm được hiệu quả và tiến độ của chiến dịch. Từ đó mà có thể điều chỉnh và cải thiện việc seeding trên facebook tốt hơn.

Cách Seeding Facebook hiệu quả 2022
Say khi biết đến các hình thức seeding, thì bạn nên tìm hiểu xem cách để seeding facebook sao cho thật hiệu quả để có thể thu hút được lượng khách hàng dồi dào hơn. Cách seeding facebook hiệu quả bạn có thể tham khảo ở dưới đây:
- Seeding sao cho tự nhiên nhất: lúc thi hành seeding tối ưu nhất với một nick nên comment ở nhiều bài viết có nội dung thông tin khác nhau. Sửa đổi câu từ nhằm không bị mạng xã hội đánh là spam và đừng sử dụng seeding quá mạnh tác động đến sự đề phòng của khách. Cũng có nghĩa là giọng điệu của các nick seeding cũng phải sao cho thật giống với một người tiêu dùng đang dõi theo về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thử đặt mình vào trường hợp khách mua để comment seeding.
- Seeding bằng số phone hoặc gmail (nếu cần data cho sales): có khả năng tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc dùng luôn số điện thoại hotline của công ty bạn
- Có thể bình luận seeding bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp/công ty bạn. Nhưng lưu ý rằng chỉ nên trả lời chung chung để khêu gợi sự tò mò từ người dùng. Nếu họ muốn thêm thông tin thì phải nhắn tin. Điều này rất quan trọng vì nó dẫn đến hành vi mua hàng của khách.
- Tuyệt đối không dùng công cụ tools để seeding: hiện nay với sự kiểm soát nghiêm ngặt của Facebook. Việc bạn seeding bằng tools sớm muộn cũng bị đánh là spam thôi.
- Seeding bằng các feedback tích cực: đăng feedback bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm. Đánh giá và cảm nhận của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ.

Những lưu ý khi Seeding Facebook
Để seeding Facebook một cách hiệu quả và tích cực nhất, thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:
- Có khả năng phân tích, đồng thời lên kế hoạch cũng như xác định khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác nhất.
- Nên có kiến thức về Marketing đặc biệt là Digital Marketing sâu rộng. Cách phân tích từ khóa và biết cách vận dụng từ khóa sản phẩm vào bài viết một cách thông minh.
- Hạn chế đăng các thông tin có nội dung không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ bị đánh giá là spam và khả năng cao bị loại ra khỏi group.
- Chia thời gian hợp lý để tránh việc bị checkpoint từ Facebook hay bị chăn comment trên Fanpage.
- Cách comment của các tài khoản cũng cần phải khác nhau. Đừng lặp lại nội dung một kịch bản, khách hàng sẽ để ý và rất dễ bị lộ việc bạn đi seeding. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để đưa ra những kịch bản comment tốt nhất.
- Phương pháp seeding theo cách truyền thống tự nhiên nhất để mang lại hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng. Bạn nên đầu tư thời gian nuôi những tài khoản chất lượng để seeding hiệu quả.
- Hạn chế thuê tools hay sử dụng các tools để seeding. Thuật toán của facebook rất thông minh. Bạn sẽ sớm bị bay nick nếu bị phát hiện.
- Nên sử dụng các phần mềm quản lý Fanpage để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát số lượng hàng hóa cũng như khách hàng và tình hình kinh doanh hiện tại.

Kết luận
Đây là tất cả thông tin về Seeding facebook, và seeding facebook là gì. Tuy nhiên để Seeding facebook một cách hiệu quả nhất nếu bạn không có kiến thức cụ thể về digital marketing thì nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc rất nhiều cho bạn.
Ngoài ra, sử dụng dịch vụ seeding facebook thuê ngoài sẽ đạt được hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tự làm. Liên hệ Yatame số 0886.036.900 hoặc nhắn tin ngay để nhận tư vấn dịch vụ seeding facebook rẻ-khỏe-chất lượng bạn nha.