Forum Seeding là gì? – Tìm hiểu về Forum Seeding

arrow_1.png
forum seeding là gì

Forum Seeding là gì? Forum Seeding chỉ mục đích Online Seeding, một hình thức Online Marketing để gieo mầm chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội. Được sử dụng để vươn tầm giá trị thương hiệu, sản phẩm đến người dùng mạng. Cùng Yatame tìm hiểu rõ hơn về Forum Seeding và Forum Seeding là gì bạn nha!

Forum Seeding là gì ?

Forum Seeding là gì? Forum Seeding (còn được biết với tên khác là Online Seeding) là một cách thức Online Marketing nhằm đến gần hơn với khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả trên mạng hiện nay. Forum seeding là chỉ những sự gieo mầm và chia sẻ trên mọi diễn đàn mạng, trên các cộng đồng và người tiêu dùng mạng. Các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có thể mang thông tin thương hiệu đến người dùng.

Cách nói khác Forum Seeding là tạo ra một khuynh hướng, một định hướng mới, khác để dẫn dắt cho mạng xã hội.

Mục đích của Forum Seeding là gì?

Khi làm Forum Seeding thông thường sẽ có hai mục đích chính:

– Truyền tải, cung cấp hay truyền đạt thông tin đến với người dùng Internet, tạo ra phản hồi tương tác của người dùng.

– Tạo ra thông tin bổ ích hoặc viral để được có được lượt tìm kiếm trên Google theo mục tiêu hướng đến cụ thể.

loi ich cua viec forum seeding la gi

Lợi ích khi sử dụng Forum Seeding – Forum Seeding là gì?

Các doanh nghiệp sẽ có lợi khi sử dụng Forum Seeding

Các doanh nghiệp sẽ có lợi khi sử dụng Forum Seeding, trước khi tung sản phẩm, Forum Seeding như một món mồi ngon để dư luận có thể bàn tán, và thổi lên mọi vấn đề xoay quanh câu chuyện đó. Theo cách này Forum Seeding định hướng đúng hướng thông tin cần thiết và hữu ích để giúp người dùng có thể nhìn nhận sản phẩm theo hướng khách quan và chính xác nhất. Nói một cách đơn giản là Forum Seeding sẽ giúp bạn PR (quảng cáo) sản phẩm của doanh nghiệp công ty tạo ra các chủ đề hoặc câu chuyện xoay quanh nó. Forum Seeding được thực hiện đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Đón Top trên Google

Việc làm Forum Seeding sẽ giúp bài viết của bạn đón Top trên Google, thứ hạng thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm không hề nhỏ. Bạn không cần “tổ SEO độ quá mạnh”, hay không cần các công cụ hỗ trợ nào khác mà bài Web của bạn có thể gián tiếp on top google. 

Thay đổi góc nhìn thương hiệu

Forum Seeding thay đổi góc nhìn thương hiệu. Đối với đối thủ cạnh tranh việc tạo ra “bài viết dìm” không thể không được nhắc đến khi ai đó muốn tạo drama cho thương hiệu của bạn. Nhằm hướng người mua hàng thông minh hiện nay, định hướng lại cách nhìn của người dùng đến sản phẩm thương hiệu một cách tốt nhất. Forum Seeding có thể giúp doanh nghiệp làm điều này, “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Thương hiệu là yếu tố sống còn, là giá trị cốt lõi trong mỗi doanh nghiệp.

Thời điểm phù hợp để dùng Forum Seeding

Mô hình AISAS là gì? Forum Seeding là gì? Thời điểm phù hợp để dùng Forum Seeding. Cùng tìm hiểu để biết về Forum Seeding là gì. Dưới đây là mô hình hành vi khách hàng mà bạn nên tham khảo.

thoi diem phu hop de forum seeding

Attention

Lấy sự chú ý (attention) từ người dùng. Nếu không có sự chú ý, chúng ta sẽ không thể nào thành công được. Người dùng cần phải quan tâm đến nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Nhờ vậy mà sản phẩm mới có thể đem đến người dùng một cách tốt nhất. Đây là bước đầu tiên trong việc sử dụng Forum Seeding.

Có nhiều cách để thực hiện bước này: Đăng bài PR (quảng cáo), Forum Seeding,…

Interest

Tạo cho người dùng một sự quan tâm thú vị đến bài đọc sau khi dẫn được bước chú ý nhé. Khi đã có sự “thú vị” rồi thì mọi thứ từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn với các bước tiếp theo.

Qua bước này và bước đầu tiên bạn đã thành công trong việc tạo sự chú ý của người tiêu dùng thông minh hiện nay.

Search

Đây là một bước quan trọng trong AISAS đó là lý do mà nó được đứng giữa và ảnh hưởng trực tiếp đến các bước sau. Khi được người dùng quan tâm thì tiếp theo đến là lượt Search. Ví dụ bạn đã đón được sự chú ý của người dùng, để tìm hiểu hơn về điều đó họ sẽ bắt đầu search trên các công cụ tìm kiếm. Hoặc theo hình thức khác là hỏi mọi người xung quanh (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,…) ai cũng thắc mắc và tò mò về điều đó. Thì đây chính là thời gian mà Search lên ngôi.

Action

Đây cũng là bước quan trọng nhận được từ thành quả của 3 bước đầu thành công, Khi người dùng quan tâm họ sẽ suy nghĩ đến việc có mua hay không. Và bấm chọn mua khi cảm thấy nó có ích. Việc này rất quan trọng, nếu muốn họ bấm mua thì phải viết bài nhấn vào sự cần thiết.

Share

Một bước mới được cập nhập tiếp theo, sau khi đã mua thì họ sẽ Share (chia sẻ) ngay đến mọi người xung quanh. Ví dụ tôi mới mua cái áo, tôi chụp hình cái áo đăng lên mạng xã hội và truyền thông. Bạn bè xung quanh tôi biết đến rồi tìm mua vì thấy quá đẹp. Kết quả là đã thành công trong việc Share rồi bạn nhé. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”.

Các hình thức của Forum Seeding

– Bài viết đặt câu hỏi trên mạng xã hội

– Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty,…

– Bài viết review 

– Bài viết tạo ra một vấn đề để thảo luận chuyên sâu. Sau đó hướng người dùng đến giá trị có lợi cho thông tin thảo luận. Tạo ra một kịch bản để người dùng biết nhiều hơn và quan tâm hơn đến sản phẩm.

cac hinh thuc cua forum seeding la gi

Quy trình thực hiện Forum Seeding

Quy trình thực hiện Forum Seeding là gì:

  • Bước 1: Phân tích xác định chính xác mục tiêu và đối tượng bạn cần nhắm tới
  • Bước 2: Lựa chọn Forum, mạng xã hội phù hợp và hiệu quả
  • Bước 3: Lựa chọn thông điệp, thông tin cụ thể, hình thức Seeding
  • Bước 4: Thực hiện (Đăng nhập tài khoản, Đăng bài,…)
  • Bước 5: Dự đoán nguy cơ – giải quyết vấn đề: 

– Lường trước các nhận xét khen chê, có đáp án trả lời rõ

– Xóa các comment phản cảm

– Xóa Topic (trong tình huống bị phản ứng ngược)

– Đo lường, nhận xét và điều chỉnh

– Dùng công cụ Google Analytics để tổng hợp thống kê Traffic

– Tổng hợp thống kê mọi Comment, Like, Vote, Thanks… Đánh giá Comment

Lưu ý khi Seeding Forum

Seeding mà như không Seeding: người dùng bây giờ rất tinh xảo, nếu bạn không khéo léo lúc seeding thì cực dễ gây phản cảm dành cho người dùng. Không những vậy chủ quản của các Forum gần như không thích việc bạn hồn nhiên quảng bá free trong nhà họ , nếu bạn không tinh ý thì mẫu Seeding của bạn coi như “bỏ” chỉ trong một ngày.

Giải quyết khủng hoảng: Dư luận thì luôn như vậy, không bao giờ được theo ý bạn muốn. Vậy nên bạn cần luôn phỏng đoán trước những nguy cơ có khả năng xảy và phương thức xử lý khó khăn.

KOLs, Người nổi tiếng: “Người thành công thì nói gì cũng đúng” chúng ta cứ đứng khua môi múa mép thì chẳng bao giờ “hót hòn họt” như người nổi tiếng được phải không nào.

Quy tắc “Comment đầu-cuối”: Cái này phải được gọi là bí thuật,…

Đó là tất cả lưu ý mà người dùng thắc mắc Forum Seeding là gì. Đây là những lưu ý quan trong về Forum Seeding là những gì mà bạn phải để ý khi thực hiện.

luu y khi seeding forum

>>> Xem thêm:

Tổng kết

Quảng cáo nhiều lần ắt có người tin, một điều quan trọng tiếp theo là “Forum Seeding” chứ không phải Spam, cần phân biệt rõ và nhận thức rõ điều này. Qua bài viết này bạn đã trả lời cho câu hỏi “Forum Seeding là gì” rồi phải không nào. Ngoài ra bạn cần có những chiến lược marketing khác cụ thể và hiệu quả hơn. Theo dõi ngay Yatame để có thêm nhiều thông tin bổ ích về Marketing. Cái gì khó có Yatame lo, nhắn tin ngay cho Yatame để nhận tư vấn về các dịch vụ Marketing cụ thể cho bạn nhé.