Có thể nói Seeding bài viết được xem là một nghệ thuật gieo mầm thông tin và thúc đẩy tương tác từ khách hàng để thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu. Nhưng làm sao để Seeding bài viết hiệu quả và ra đơn thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu Seeding bài viết là gì? và nó có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng Yatame tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Seeding bài viết là gì?
Seeding bài viết cho phép các thương hiệu làm nổi bật nội dung của họ để quảng bá nội dung của mình tới nhiều người đọc nhất có thể. Điều này giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và lượng tiếp cận nội dung gốc trên Website sẽ nhìn thấy và tương tác.
Seeding bài viết là một chiến lược xây dựng nội dung. Khi đó, người làm nội dung của một thương hiệu sẽ xây dựng nội dung của họ trên nhiều nền tảng khác nhau.
Xem thêm: Seeding comment là gì?

Họ có thể seeding bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng không phải là cách duy nhất để tạo điều kiện cho việc seeding nội dung. Bạn cũng có thể liên hệ với những công ty chuyên cung cấp dịch vụ seeding chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
Vì sao cần phải seeding bài viết
Làm sao để có thể “gieo” vào tâm trí khách hàng những suy nghĩ liên quan đến những thứ liên quan đến thương hiệu? Thế nên việc nhờ đến Seeding một phương thức đầy quyền năng. Nhưng trước khi vận dụng để quảng bá cho doanh nghiệp thì phải hiểu Seeding là gì, mục đích của doanh nghiệp nhắm đến ai? Từ đó nắm được nhiệm vụ của seeding bài viết đối với một doanh nghiệp bao gồm những mục đích:
Giúp gia tăng traffic cho website
- Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa đơn giản, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic comment sôi nổi có tính lan truyền tốt.
- Thu hút nhiều người truy cập internet bằng cách đề cập những thông tin liên quan đến dịch vụ sản phẩm
Mang backlink về website
Seeding bài viết đem đến cho Website những nguồn backlink chất lượng. Giả sử một người có ảnh hưởng trên Facebook nhận thấy bài viết của bạn có giá trị, khi repost hoặc chia sẻ bài viết đó họ sẽ dẫn nguồn link tới bài viết gốc. Vậy là bạn vừa có một backlink cực kỳ chất lượng rồi. Mà Google đánh giá rất cao những Website có nguồn backlink chất lượng đó!

Xây dựng thương hiệu
Nếu bạn thường xuyên cung cấp các nội dung bài viết chất lượng, “đúng gu” người dùng và chia sẻ nó lên Facebook thì lâu dài sẽ càng nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. Và khi cần tìm thông tin liên quan đến lĩnh vực đó, họ sẽ vào thẳng website của bạn để tìm kiếm, từ đó:
- Tăng lượt tìm kiếm thương hiệu, hỗ trợ phát triển mạnh mẽ thương hiệu. Tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách dễ dàng.
- Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nếu bạn muốn chuyển đổi người xem bài viết thành khách hàng thì điều quan trọng là bài viết bạn chia sẻ phải liên quan đến lĩnh vực của bạn. Từ đó, tăng khả năng lan truyền, tạo cho khách hàng niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động. Tuy nhiên do tính cạnh tranh cao trên các nền tảng truyền thông mà thông điệp của bạn cần phải sáng tạo để tiếp cận của mình với người dùng nhé!
Cách seeding bài viết hiệu quả?
Có hai phương pháp seeding bài viết: đơn giản và nâng cao.
Đối với phương pháp đơn giản, nội dung được lan truyền trên mạng riêng của thương hiệu và một số người có ảnh hưởng được yêu cầu chia sẻ nội dung. Nội dung phải có chất lượng cao và có giá trị thực nhưng chi phí thấp.

Nếu bạn muốn nội dung của mình trở nên phổ biến hơn, bạn cần sử dụng kỹ thuật seeding nâng cao. Trong phương pháp này, các thương hiệu sẽ tạo ra một số video, bài viết và hình ảnh và truyền bá nội dung đó đến một lượng lớn những người có ảnh hưởng, blog, diễn đàn, nhóm, trang web và tổ chức. Seeding bài viết nâng cao mang lại cho tổ chức của bạn nhiều hiển thị hơn và tốn chi phí lớn hơn.
Tạo bài đăng của bạn về hàng hóa và gắn thẻ những người bình luận tích cực
Cùng với chiến lược quảng bá của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, công ty có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến bằng các bài đăng của riêng mình để kết nối với người dùng.
- Bài viết có nội dung thu hút người dùng tham gia vào các tin nhắn, nhận xét của các bài đăng và chia sẻ chúng trên trang cá nhân của họ.
- Bạn có thể yêu cầu họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag (#) và chia sẻ những trải nghiệm về thương hiệu của họ. Bằng cách này, bạn có thể gắn thẻ những người dùng đang hoạt động trong các bài đăng và câu chuyện.
- Những chiến lược nâng cao phạm vi tiếp cận bằng cách khuyến khích nhiều người sử dụng dịch vụ của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao để có thể có tác động tốt nhất.
Tập trung vào giá trị nội dung
Hiện tại nội dung luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến số lượng người xem. Nếu muốn tăng tương tác cho các bài viết thì:
- Các bạn cần tập trung vào các yếu tố chính bao gồm chất lượng hình ảnh, video, các nội dung cần sáng tạo. Để hướng đến các tương tác như like, share, comment trên các bài viết yêu cầu các bạn cần phải đảm bảo về chất lượng nội dung của các bài viết này.
- Mỗi bài viết Khi chuẩn bị được chia sẻ các bạn hãy đặt cho mình câu hỏi rằng với bài viết này giá trị nội dung mang đến cho người dùng là gì? Điều này giúp người dùng quan tâm nhiều hơn đến các bài viết trên trang của các bạn. Từ đó, tạo cơ hội giúp khách hàng biết đến và tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn.
Xây dựng nội dung chất lượng, phong phú
Sự đa dạng về nội dung bài viết được chia sẻ trên trang giúp trang của các bạn nhận được sự quan tâm lớn hơn từ phía người dùng. Việc đa dạng nội dung trên trang giúp những bài viết không tạo ra sự nhàm chán đối với khách hàng. Khi đó mức độ quan tâm và lượng tương tác của người dùng trên các bài viết cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Một số lưu ý khi seeding bài viết:
- Những tài khoản ảo dùng để seeding phải chân thật, đủ tin tưởng. Cụ thể là có album ảnh, bài đăng có tương tác và đúng đối tượng tiềm năng (nam/nữ, độ tuổi, khu vực..).
- Có người check inbox để trả lời khách. Tránh tình trạng khách hỏi nhưng lại im bặt, khiến họ thêm nghi ngờ. Đồng thời cũng không nên tiếp thị quá lố cho fanpage.
- Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ tin tưởng cho người đọc, và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.
Dịch vụ seeding bài viết tại Yatame Media
Dịch vụ seeding bài viết đã được khách hàng tin dùng và đánh giá tốt trong suốt thời gian qua. Chúng tôi khéo léo trong việc truyền tải thông tin dịch vụ sản phẩm tự nhiên và đa dạng kịch bản để người xem không bị nhàm chán. Đảm bảo chất lượng các lượt like, share, comment của các tài khoản có độ chân thật cao. Hiện nay, Yatame còn cung cấp nhiều gói dịch vụ seeding phù hợp với tình hình kinh doanh cũng như tài chính cảu doanh nghiệp bạn, nhưng đảm bảo chất lượng sẽ làm bạn hài lòng nhất.
Tổng kết
Trên đây, Yatame đã tổng hợp đến bạn về Seeding bài viết là gì? Cách seeding bài viết thu hút nhất. Hy vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn có thêm được cách seeding bài viết mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.