Content Seeding là chiến lược xây dựng nội dung, hình thức Marketing phổ biến hiện nay. Tuy nhiên bạn có thật sự hiểu content seeding là gì? Và cách để Seeding content hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cung cấp thêm thông tin cho bạn nhé!
Content Seeding là gì?
Thuật ngữ Content Seeding là gì? Content Seeding được hiểu là tiếp thị nội dung, xây dựng chiến lược marketing trên internet. Doanh nghiệp khi làm content seeding họ sẽ đăng bài viết lên khắp các nền tảng web. Nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp, hay tiếp cận người dùng biết đến doanh nghiệp.
Để content seeding hiệu quả, cần nhờ đến người có kỹ năng và chuyên môn để thực hiện điều này. Content Seeding giống như một hạt mầm, và chúng ta cần phải chăm sóc thì mầm cây này mới phát triển được.

Vai trò content seeding
Marketing truyền thống thật sự tốn kém cho doanh nghiệp kinh doanh, thì giờ đây đã có Marketing Online có thể giúp doanh nghiệp kinh doanh giảm bớt rất nhiều chi phí. Với nguồn kinh phí thấp nhưng mang đến hiệu quả, thì Marketing Online trở thành việc không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp công ty có kế hoạch marketing online.
Vậy vai trò của content seeding là gì?
Để Seeding được hoạt động người tạo ra nội dung đòi hỏi phải viết bài có sáng tạo và nội dung có liên quan. Người dùng Internet thường tìm đọc những bài tại trang web mà họ tin tưởng hơn là những bài có gắn quảng cáo. Thế nên việc tạo lòng tin từ khách hàng là điều quan trọng hơn bao giờ hết.
Mục đích của Seeding là khiến khách hàng có thể đọc và mang nội dung đi xa. Ví dụ như blog, các ứng dụng mạng xã hội,… Nhờ đó mà nội dung được truyền tải và tăng lên nhanh chóng.

Cách biến content seeding lan tỏa nhanh chóng
Biến content seeding thành một con “virus” gây lan tỏa nhanh chóng, phải làm sao?
Đầu tiên, có hai loại content seeding, content seeding là gì? Content seeding cơ bản và nâng cao. Trong seeding cơ bản, hầu hết thông tin được lan tỏa trên các mạng xã hội và website của hàng. Có sự kết hợp với người nổi tiếng để thông tin được quảng cáo theo. Khoản tiền để chi trả cho việc này thấp, tuy nhiên thông tin khi truyền bá cần có giá trị cao và phải thật sự ý nghĩa để chinh phục khách hàng web để truyền bá thông tin lên mạng xã hội của họ.
Để lan tỏa thông tin mạnh hơn thì cần phải tìm đến seeding nâng cao. Doanh nghiệp sẽ dùng bất cứ số lượng video, thông tin hoặc infographics nào đó và truyền tải thông tin của họ đến các người dùng mạng xã hội truyền thông, blog, website,…Để truyền tải và đẩy lượng thông tin lan tỏa nhanh hơn cần phải cố gắng hơn và tất nhiên khoản tiền để chi trả cho việc này cũng lớn hơn.
Nếu bạn muốn có mức giá thấp nhưng có sự lan tỏa hiệu quả và nhanh chóng. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các chuyên gia Content Seeding để hiện thực hóa điều này. Chuyên gia về Content Seeding có thể xử lý tất cả các quy trình và đặt mục đích rõ ràng cho đề tài mà bạn đang hướng tới.

Cách xây dựng chiến lược content seeding
Tiếp thị nội dung trở nên rất quan trọng trong cuộc sống. Việc lan tỏa nội dung đến với người dùng, tạo cho doanh nghiệp có nhiều người biết đến và mua hàng hơn. Tuy nhiên để được hiệu quả thì cần có chiến lược và sắp xếp kế hoạch tốt. Nếu như các video, thông tin, hình ảnh thương hiệu được lan tỏa trên các công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội chứng tỏ doanh nghiệp đó đã thành công trong việc tham khảo một chiến dịch tốt.

1. Xây dựng quan hệ cộng đồng
Việc tạo nên một mạng lưới cộng đồng quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này chính là mấu chốt cho toàn bộ các hoạt động tiếp thị. Giữ vững một cộng đồng Internet, hay một cộng đồng ngoại tuyến tại các triển lãm hoặc hội nghị chính là mấu chốt để duy trì mối quan hệ với những người trong ngành của bạn.
2. Xác định mục tiêu
Để tạo một chiến dịch thành công và hoàn hảo. Bạn cần xác định chuẩn xác về mục tiêu. Tiến hành tìm hiểu về mọi mặt nhóm mục tiêu của công ty doanh nghiệp đã và đang hướng đến. Tập trung vào các nhóm mục tiêu mà họ dành hầu hết thời gian của họ trên các ứng dụng mạng xã hội facebook, instagram, linkedin,…Xác nhận các chỉ số định lượng trên các nền tảng mạng xã hội.
3. Xây dựng nội dung
Sau khi đã phân tích và xác định được mục tiêu cụ thể. Tiến hành xây dựng nội dung phù hợp và thực tế. Chú ý nội dung sẽ được đăng lên nền tảng nào để phù hợp. Theo khi xác định mục tiêu hướng đến hãy dựa vào đó và đăng lên nền tảng phù hợp với mục tiêu.
4. Tìm người có sức ảnh hưởng cao
Bạn biết đó người nổi tiếng (người của công chúng) sẽ có mức lan tỏa cao hơn, họ có lượng fan đông đảo, đó chính là một lợi thế của họ để các doanh nghiệp có thể tìm đến. Lời nói của họ nói ra đem lại sự tin tưởng cho người dùng. Họ có thể giúp doanh nghiệp của bạn chốt được nhiều đơn hơn. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận với “scandal” của người nổi tiếng. Chẳng may bạn sẽ bị “tẩy chay” nếu bạn vướng phải người nổi tiếng có scandal.
5. Liên hệ
Người nổi tiếng thường đặt mục tiêu rất cao. Vì thế, bạn cần phải thể hiện bạn là người có trách nhiệm và mục tiêu của bạn khi mời họ quảng cáo là gì. Hãy làm việc một cách chuyên nghiệp. Không được spam mail, tránh ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của bạn. Nên nghiên cứu tiêu đề và nội dung trước khi chọn người nổi tiếng để quảng cáo cho chiến dịch.
6. Theo dõi và phân tích kết quả
Trong quá trình seeding bạn nên tỉ mỉ theo dõi và phân tích kết quả mà bạn đạt được. Thường xuyên cập nhập xem xét tình hình cụ thể. Thường xuyên đặt câu hỏi để biết được kế hoạch bạn đang làm liệu có theo đúng lộ trình được đề ra trước đó chưa, hay bạn có đặt được mục tiêu đúng chưa. Đây là điều quan trọng trong quá trình làm content seeding bạn nhé!
7. Chăm sóc mối quan hệ cộng đồng
Sau khi chiến dịch của bạn kết thúc, dù có ra sao bạn cũng nên chăm sóc mối quan hệ cộng đồng của bạn thật tốt. Để phát triển cho lần tiếp theo. Nếu bạn có thể kết nối quan hệ với các người nổi tiếng, hãy đảm bảo duy trì sự kết nối này. Tại sao ư? Bạn có thể lấy ví dụ từ các người nổi tiếng khi kết hợp với các nhãn hàng. Nhãn hàng đó vẫn duy trì được số lượng và tên tuổi sau ngay cả sau khi chiến dịch đó thành công. Đó là lý do tại sao bạn nên chăm sóc mối quan hệ cộng đồng.

>>> Xem thêm: Forum Seeding là gì?
Tổng kết
Phương pháp content seeding sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được biết đến và lan tỏa nhiều hơn. Tuy nhiên nếu việc này nếu không tiếp cận được người tiêu dùng thì chuyện bị lãng quên sẽ không thể không tránh khỏi. Đối với việc này, nếu bạn không có khả năng để content seeding hiệu quả. Hãy liên lạc ngay với Yatame qua số 0886.036.900, hoặc nhắn tin trực tiếp tại website của Yatame. Bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các gói ưu đãi trong lĩnh vực này.