Thiết kế web mỹ phẩm đang được các doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay. Khi sở hữu một website bán mỹ phẩm, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng phủ sóng rộng rãi đến với người tiêu dùng. Đây là một phương pháp marketing hiện đại giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn. tuy nhiên làm thế nào để thiết kế web bán mỹ phẩm đẹp và chuyên nghiệp thì không phải điều dễ dàng. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một website mỹ phẩm chất lượng thì cùng Yatame tham khảo bài viết sau đây nhé!
Lợi ích khi thiết kế website bán mỹ phẩm
- Khẳng định thương hiệu, tăng uy tín cho cửa hàng, doanh nghiệp.
- Thiết kế website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp sẽ giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức trong việc quảng cáo thương hiệu.
- Gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng xuyên không gian và thời gian
- Cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác cùng lĩnh vực nhờ thiết kế web mỹ phẩm.
- Trang web mỹ phẩm giúp mở rộng thị trường kinh doanh.
- Dễ dàng trong việc theo dõi, quản lý sản phẩm, đơn hàng… qua web bán mỹ phẩm online.
Tính năng website bán mỹ phẩm phổ biến
Các tính năng cơ bản của website mỹ phẩm sẽ giúp bạn chọn lựa được những tính năng tiêu biểu và phù hợp nhất để phát huy tối đa lợi thế của website trong công việc kinh doanh của mình!
1. Trang chủ website

Trang chủ luôn là tạo ấn tượng đầu tiên và xây dựng hình ảnh thương hiệu của shop mỹ phẩm đối với khách hàng khi truy cập.
- Do đó, trang chủ cần hiển thị thông tin giới thiệu tổng quan về thương hiệu mỹ phẩm của bạn, gồm những sản phẩm nào. Giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin cần thiết.
- Hình ảnh trên trang chủ cần đẹp mắt, ấn tượng nhằm tạo sức hấp dẫn với người xem. Việc sử dụng ảnh lớn và chuyển động sẽ làm cho website bán mỹ phẩm của bạn khác biệt với website khác.
2. Mục giới thiệu thương hiệu
Kể cho khách hàng và đối tác của bạn một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu mỹ phẩm của bạn. Hãy để họ hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển, mục tiêu, sứ mệnh hoạt động mà thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng đến. Giúp họ hiểu hơn về thương hiệu của bạn và tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp bằng trang Giới thiệu chung (câu chuyện thương hiệu).

3. Mục sản phẩm
Trang sản phẩm là một trang vô cùng quan trọng đối với một website bán mỹ phẩm. Đây có thể coi chính là showroom trưng bày các dòng mỹ phẩm mà bạn cung cấp tới khách hàng qua mạng internet. Tại đây:
- Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin các dòng mỹ phẩm mà công ty, cửa hàng cung cấp.
- Khách hàng có thẻ đặt mua trước các dòng mỹ phẩm mà công ty đã công bố lên web. Mà tịa đây công ty, cửa hàng không cần phải mất chi phí nhập hàng trước khi không cần thiết.
- Website đăng tải được nhiều sản phẩm giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sản phẩm khác mà không mất thêm chi phí, giúp tăng lợi nhuận.
- Nhân viên của công ty dễ dàng trong việc tìm sản phẩm để giới thiệu và tư vấn cho khách hàng.
- Giúp bạn quản lý, đăng tải, sắp xếp, chỉnh sửa, xóa thông tin về hình ảnh, giá cả của mỗi sản phẩm, mỗi danh mục,….

Trang chi tiết của sản phẩm còn được tích hợp thêm các tính năng bổ trợ:
- Hiển thị ngày đăng, lượt xem để thu hút người đọc và đơn vị chủ quản dễ dàng đánh giá được tính hiệu quả của website.
- Hiển thị các thông tin liên hệ, giúp khách hàng có nhiều công cụ để liên hệ mua sản phẩm hơn.
- Cho phép link sản phẩm qua email cho người khác.
- Cho phép bình luận chia sẻ qua các mạng xã hội giúp tăng tính truyền thông xã hội, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.
4. Giỏ hàng
Với các website bán mỹ phẩm online, giỏ hàng là một tính năng cần thiết. Tính năng này giúp người mua dễ dàng chọn lựa sản phẩm trên website và đưa chúng về giỏ hàng, đặt hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.
5. Mục hệ thống phân phối
- Việc cung cấp danh sách địa chỉ các cửa hàng phân phối chính thức mỹ phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng tin tưởng về thương hiệu và an tâm mua sắm hơn.

- Các thông tin quan trọng cần có trên trang hệ thống phân phối: Địa chỉ cửa hàng, Số hotline – email, Bản đồ,…
6. Trang đối tác
Hãy để người truy cập website biết đến các đối tác mà công ty của bạn đã và đang hợp tác. Dựa trên danh sách này, khách hàng và đối tác mới dễ dàng đưa ra quyết định có nên lựa chọn công ty của bạn hay không.

7. Thư viện ảnh/video
Khách hàng có thể do dự trong việc lựa chọn mua mỹ phẩm khi họ chưa thấy những hình ảnh thực tế về kết quả sau khi sử dụng mỹ phẩm các khách hàng trước.
Bạn nên tạo một bộ sưu tập hình ảnh, video về các khách hàng tiêu biểu đang sử dụng dòng mỹ phẩm của bạn. Họ có thể là những người nổi tiếng được nhiều người biết đến. Danh tiếng của họ sẽ cộng hưởng cho uy tín thương hiệu mỹ phẩm của bạn.
8. Blog | Tin tức
Nơi mà bạn có thể chia sẻ, cập nhật các chương trình khuyến mại, các sự kiện hay các buoir workshop của công ty bạn. Khách hàng sẽ ó cái nhìn thiện cảm hơn, tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn.

Đây cũng là nơi chia sẻ các thông tin hữu ích về các loại mỹ phẩm hoặc các bí quyết làm đẹp hiệu quả. Nếu người dùng tìm thấy càng nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy trên web mỹ phẩm của bạn, thì bạn đã xây dựng được niềm tin và hình ảnh thương hiệu của mình. Từ đó, họ sẽ có xu hướng ưu tiên lựa chọn thương hiệu cảu bạn.
Ngoài ra, đây còn là một cách để thu hút nhiều lượng truy cập đến website, tăng độ phổ biến cho website mỹ phẩm của bạn.
9. Trang tìm kiếm mỹ phẩm
Đây là một tính năng vô cùng hữu ích đối với trang web bán mỹ phẩm. Tính năng này cho phép người truy cập website tìm kiếm sản phẩm, tin tức theo từ khóa giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận được những thông tin chuẩn xác website.

10. Trang liên hệ
Trang này cần có đầy đủ thông tin liên hệ, biểu mẫu liên hệ và bản đồ hiển thị vị trí thực tế của văn phòng công ty kinh doanh mỹ phẩm của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh của công ty để giúp đối tác, khách hàng dễ nhận ra và tìm thấy khi ghé văn phòng lần đầu tiên.
Lưu ý khi thiết kế website mỹ phẩm
Thiết kế đẹp mắt, trang nhã
Thiết kế đẹp mắt là điểm đầu tiên cần lưu ý với website thuộc lĩnh vực làm đẹp như mỹ phẩm. Thiết kế tinh tế cũng là yếu tố khẳng định sự chuyên nghiệp của bạn trong ngành kinh doanh vốn nhiều cạnh tranh này.
Tích hợp hệ thống giỏ hàng điện tử
Đây là tính năng cần thiết của mỗi website bán hàng online nói chung và website mỹ phẩm nói riêng. Với tính năng này khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng ngay khi tìm hiểu những thông tin của sản phẩm.
Thông tin sản phẩm cũng nên được mô tả đầy đủ về thành phần, tính năng sử dụng, đối tượng sử dụng và hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Tính năng này cũng nên được bố trí đầu và cuối trang thông tin sản phẩm để tiện lợi khi đặt hàng.
Sắp xếp các sản phẩm hợp lý
Các sản phẩm nên sắp xếp theo danh mục như sản phẩm dưỡng da, dưỡng tóc, trang điểm,… hoặc sắp xếp theo thương hiệu mỹ phẩm. Từ đó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà còn thấy được sự chuyên nghiệp và khoa học của doanh nghiệp.
Tính năng SEO
Sử dụng dịch vụ SEO sẽ khiến website của bạn dễ dàng được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm. Trước khi quyết định mua các sản phẩm làm đẹp chị em thường tìm kiếm các công dụng hay review về sản phẩm. Thật tuyệt vời nếu như website của bạn là sự lựa chọn đầu tiên của họ. Từ đó, xác suất khách hàng đặt hàng từ website của bạn cũng vì thế mà tăng lên.
Lưu ý cấu trúc website bán mỹ phẩm
- Điều hướng người dùng một cách khoa học ngay từ khi bắt tay vào thiết kế web mỹ phẩm. Điều này giúp khách hàng nhận biết mình đang ở đâu và có thể quay lại trang chủ, trang nội dung một cách nhanh chóng.
- Với những dòng sản phẩm độc quyền, bạn nên thiết kế riêng 1 trang landing page để giới thiệu về công năng và sự nổi trội của dòng sản phẩm đó. Từ đó thu hút khách hàng và giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và thúc đẩy nhu cầu liên hệ tư vấn mua hàng của họ nhanh hơn.
Địa chỉ thiết kế web mỹ phẩm uy tín và chất lượng
Yatame Media với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website và dịch vụ marketing. Chúng mình tin rầng có thể giúp bạn giải quyết mọi băn khoăn về thế kế web mỹ phẩm.
- Đội ngũ kỹ thuật viên năng động, giàu kinh nghiệm bạn không cần phải lo các vấn đề như tên miền, hosting,…
- Chi phí siêu rẻ. Mỗi ngày chỉ bằng một cốc trà sữa là bạn đã có thể sở hữu cho mình một trang web cực xịn.
- Thiết kế website chuân SEO, chuẩn UI/UX. Chuẩn Responsive, giúp giao diện thân thiện với người sử dụng và được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm của Google.
- Kho giao diện với 300+ mẫu template có sẵn bắt kịp xu hướng, đẹp mắt, hiện đại. Đáp ứng được tiêu chuẩn thẩm mỹ của hầu hết các website mỹ phẩm.
- Bảo hành thiết kế web mỹ phẩm trong suốt quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm

Xem ngay: dịch vụ thiết kế web cần thơ giá rẻ chuẩn SEO
Các lợi ích khác khi sử dụng dịch vụ thiết kế web mỹ phẩm tại Yatame:
Khi thiết kế web mỹ phẩm tại Yatame bạn có thể thêm các yêu cầu khác theo ý muốn. Chúng mình luôn sẵn sàng bổ sung thêm các tính năng để website của bạn trở nên khác biệt.
- Có thể đặt banner quảng cáo, link liên kết, logo đối tác..
- Thống kê số lượng người truy cập theo tuần, tháng
- Hỗ trợ giải đáp trực tuyến qua Facebook, Zalo…
Kết Luận
Nếu bạn muốn mọi người chú ý đến bạn giữa vô vàn các cửa hàng mỹ phẩm online thì điều đầu tiên bạn nên làm là chọn một mẫu thiết kế website bán hàng hoàn hảo cho trang web của mình. Với những thông tin chúng mình chia sẻ phía trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc thu hút được khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm qua website của mình.
Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc hay muốn thiết kế trang web chuẩn SEO. Hãy liên hệ với Team Yatame ngay để nhận được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất nhé!
Xem thêm các mẫu website khác:
- Thiết kế website khách sạn sang trọng thu hút khách du lịch
- Thiết kế web giới thiệu sản phẩm ấn tượng hút khách
- Thiết kế website ô tô chuyên nghiệp chuẩn SEO