Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả

arrow_1.png
Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình kinh doanh của bạn. Thời đại công nghệ, kỹ thuật phát triển, hình thức mua – bán truyền thống đã dần lỗi thời. Nếu không kịp cập nhật các phương thức bán hàng online sẽ là thiếu sót lớn. Vì thế tại bài viết này, Yatame sẽ hướng dẫn cách tạo fanpage bán hàng chuẩn SEO đến bạn.

Xu hướng bán hàng trên Facebook

Như đã đề cập, việc bán hàng trên facebook đã là xu hướng từ nhiều năm qua. Tuy nhiên chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò của cửa hàng offline. Nhưng nếu chỉ kinh doanh trực tiếp, bạn sẽ khó tiếp cận được đến nhiều khách hàng. Vậy nên, việc tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp đặc biệt cần thiết.

Nên bán gì trên Facebook? 

Hầu như mọi sản phẩm (không vi phạm Pháp luật) đều có thể kinh doanh trên fanpage bán hàng chuyên nghiệp. Nhưng bạn vẫn nên chọn sản phẩm mang đặc trưng riêng, ít đụng hàng. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi:

  • Kinh doanh quần áo: khi tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, quần áo là mặt hàng dễ kinh doanh nhất. Tuy nhiên bạn hãy chọn riêng “ngách” kinh doanh của mình. Chẳng hạn như chuyên bán quần áo Thái Lan, quần áo xách tay giá tốt, quần áo second hand,…
  • Bán đặc sản trên fanpage: đất nước có 63 tỉnh thành, mỗi khu vực đều có những đặc sản đặc trưng. Vì vậy, nơi ở của bạn có đặc sản nào, hãy bán đặc sản đó. Nhiều người ở xa muốn thưởng thức sẽ phải mua hàng thông qua fanpage.
  • Kinh doanh đồ homemade: xu hướng bảo vệ môi trường được lan tỏa rộng rãi hơn bao giờ hết. Giới trẻ dần ưa chuộng các sản phẩm handmade, thân thiện với môi trường. Vì thế, hãy tạo fanpage thu hút để kinh doanh đồ handmade.

Bán hàng trên Fanpage (ưu nhược điểm)

Ưu điểm:

  • Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của người bán khi dùng fanpage.
  • Tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn vì fanpage không giới hạn lượng người follow.
  • Thích hợp cho việc mở rộng quy mô kinh doanh do có nhiều công cụ quản lý.

Nhược điểm:

  • Cần học cách xây dựng và quản lý fanpage có kế hoạch.
  • Hoạt động kinh doanh sẽ kém hiệu quả nếu không thu hút được nhiều tương tác.
  • Tốn chi phí quảng cáo.

Bán hàng trên nick cá nhân (ưu nhược điểm)

tạo fanpage chuyên nghiệp

Ngoài tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp bạn cũng có thể kinh doanh trên nick cá nhân. 

Ưu điểm:

  • Dễ dàng sử dụng, chỉ cần tạo tài khoản và bắt đầu đăng bài.
  • Tính tương tác cao do đã có sẵn hệ thống bạn bè, người quen.
  • Hầu như không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.

Nhược điểm:

  • Tính chuyên nghiệp thấp hơn so với fanpage.
  • Khả năng tiếp cận thấp vì giới hạn số lượng bạn bè.
  • Khó mở rộng quy mô của công việc kinh doanh.

Nhìn chung, mỗi cách thức bán hàng đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Việc lựa chọn bán hàng trên nick cá nhân hay tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp còn tùy vào nhu cầu của mỗi người. 

Riêng với những ai muốn bán hàng trên fanpage thì hãy theo dõi thông tin về cách tạo fanpage thu hút bên dưới nhé!

Tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Cách tạo fanpage bán hàng trên facebook không khó. Nhưng cách tạo fanpage thu hút, chuẩn SEO lại chẳng hề đơn giản. Quá trình này đòi hỏi sự tìm tòi, nghiên cứu rất nhiều của người sử dụng fanpage.

Fanpage là gì? Thế nào là fanpage chuyên nghiệp 

Fanpage là một trang được thiết lập để làm đại diện cho một cá nhân hay tổ chức nào đó trên mạng xã hội Facebook. Mục đích chính là dùng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, quảng bá thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Vậy thế nào là fanpage chuyên nghiệp? Fanpage chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ các thông tin về hình ảnh, nội dung có liên quan đến thương hiệu. Nhằm chiếm được sự tin tưởng của người dùng khi họ quan sát, tìm hiểu về fanpage. 

Do đó, ngày càng có nhiều người tìm hiểu về cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, thu hút trên Facebook.

Cách tạo Fanpage trên Facebook 

  • Bước 1: đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân => nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên => chọn nút Tạo trang.
  • Bước 2: chọn tính năng fanpage phù hợp với mục đích tạo trang của mình => nhấn vào nút Bắt đầu.
  • Bước 3: nhập thông tin về trang (tên fanpage) => ở phần Hạng mục bạn cần nói đôi nét về trang của bạn.
  • Bước 4: nhập thông tin địa chỉ và số điện thoại => ấn Tiếp tục.

Sau đó, Facebook sẽ yêu cầu bạn cập nhật ảnh đại diện (logo) và ảnh bìa cho fanpage. Quá trình này cực kỳ quan trọng trong việc tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp. Một fanpage không có logo, ảnh bìa tất nhiên không thể là địa chỉ bán hàng thu hút, uy tín. Bạn chỉ cần lựa chọn và cài đặt hình ảnh (logo, ảnh bìa) theo thích thước, vị trí mình mong muốn là đã hoàn thành rồi đấy.

Tối ưu thông tin Fanpage chuẩn SEO

Fanpage được ví như một “Landing Page” thu nhỏ trên mạng xã hội. Nên ngoài SEO website thì bạn còn có thể làm SEO trên Facebook. Bí quyết để tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO đó chính là dựa vào 3 yếu tố sau đây:

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

  • Tối ưu thông tin
  • Xây dựng nội dung bài viết
  • Kéo traffic, backlink cho fanpage

Trong đó, tối ưu thông tin được xem là công việc quan trọng nhất, với các chi tiết như sau:

Tên Fanpage (Brandname)

Đóng vai trò tương tự như domain của một website. Thông qua tên fanpage bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp của riêng mình. Lưu ý, nên gắn các từ khóa liên quan tới mặt hàng kinh doanh đi kèm theo tên thương hiệu. 

Tối ưu URL cho Fanpage

Cách tạo fanpage chuẩn SEO thông dụng nhất là URL phải chứa tên doanh nghiệp/công ty/cửa hàng. Cũng như là nên chứa từ khóa có liên quan đến sản phẩm. Ngoài ra hãy tránh đặt URL dài dòng, trùng với fanpage khác.

Viết mô tả đầy đủ về fanpage

Vì sao tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp phải viết đầy đủ phần mô tả? Nguyên nhân chính là:

  • Tăng tính xác thực cho fanpage bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng. Nếu người dùng nhìn thấy những thông tin đó sẽ tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.
  • Nhập đúng địa chỉ trên Fanpage và khi khách hàng check in, chia sẻ trên trang của họ sẽ giúp tăng lượt hiển thị.

Tối ưu tab

Nên sắp xếp trang theo dạng category riêng biệt. Đồng thời, hãy loại bỏ các tab không cần thiết để giúp fanpage dần trở nên chuyên nghiệp. Từ đó giúp trang điều hướng khách hàng tốt hơn.

Các thiết lập cơ bản trên fanpage

Để tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp bạn còn cần thiết lập một số tính năng hữu ích khác. Điều này giúp cho quá trình sử dụng, quản lý fanpage được tiện lợi.

Cài đặt tin nhắn tự động

Để tạo fanpage chuyên nghiệp hãy cài đặt tin nhắn tự động cho trang. Những tin nhắn này sẽ được tự động gửi tới khách hàng trong lúc quản trị viên không hoạt động. 

  • Bước 1: trước tiên bạn hãy bật “Duy trì trạng thái tích cực khi bạn không thể truy cập máy tính hoặc điện thoại” để kích hoạt tính năng.
  • Bước 2: nhấn vào Thay đổi để biên soạn nội dung mà bạn muốn phản hồi lại cho khách hàng.
  • Bước 3: trong phần Tin nhắn vắng mặt của bạn > tiến hành xóa nội dung cũ đi và thay vào nội dung tin nhắn của bạn.

Tương tự như ở trên, những chữ có từ “BẠN” > bạn click vào phần Tùy chỉnh câu trả lời > Tên đầy đủ của người đó > nhấn Lưu.

  • Bước 4: chuyển sang mục Lịch trình để chọn thời gian sẽ gửi những tin nhắn ấy.

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Bạn có thể thiết lập toàn thời gian hay mặc định trong một khoảng thời gian. Mà khi đó bạn đang không online và để tính năng tự phản hồi khách hàng. Sau khi thiết lập xong hãy chọn Lưu để hoàn tất.

Liên kết fanpage với group facebook

  • Bước 1: bạn vào mạng xã hội và chọn biểu tượng ô vuông nhiều chấm như hình, tiếp theo chọn Trang.
  • Bước 2: kế tiếp, chọn Cài Đặt để kết nối trang và nhóm trên mạng xã hội facebook.
  • Bước 3: lựa chọn Mẫu và Tab , tiếp đó bạn gạt ngang mục Nhóm để tạo Tab kết nối trang với nhóm mạng xã hội Facebook.
  • Bước 4: bạn quay trở lại trang của mình, và chọn Nhóm , tiếp đó chọn Liên Kết Nhóm như hình bên dưới.
  • Bước 5: sau cùng, ta lựa chọn nhóm mà bạn muốn liên kết với Fanpage, tiếp đó chọn Liên Kết. Đây là bước cuối cùng của quá trình liên kết fanpage với group Facebook. Chức năng này khá quan trọng trong việc tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp.

Hướng dẫn tạo cửa hàng trên fanpage

Cách tạo fanpage thu hút đó chính là thêm chức năng Facebook shop. Tại đây bạn có thể trưng bày các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến người dùng. Giúp họ hình dung được chi tiết về hình ảnh, giá thành, mô tả,… của mặt hàng ngay trên fanpage.

  • Bước 1, thêm tab cửa hàng (nếu cần).
  • Chọn Cài đặt Trang > Chọn Thêm tab > Bật tab Cửa hàng lên > Về trang chủ kiểm tra.
  • Bước 2, tiến hành tạo cửa hàng trên fanpage.
  • Truy cập tab Cửa hàng -> Đồng ý điều khoản & Tiếp tục -> Chọn Nhắn tin mua & Tiếp tục -> Chọn loại tiền, ở đây các bạn có thể chọn Đồng Việt Nam nhé > nhấn Lưu.

Tạo check in cho fanpage facebook

Nếu muốn tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, nhiều người biết đến thì bạn hãy tạo địa điểm check in nhé. Điều này giúp trang bán hàng thu hút nhiều tương tác, khách hàng dễ dàng tìm đến hơn.  

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

  • Bước 1: truy cập vào fanpage của bạn.
  • Bước 2: tại mục Quản lý trang chọn Chỉnh sửa thông tin trang.
  • Bước 3: khi cửa sổ “chỉnh sửa thông tin trang” xuất hiện > điền đầy đủ thông tin email, hạng mục, số điện thoại, web tại mục chung và liên hệ.
  • Bước 4: bạn kéo xuống mục Vị trí > tại mục Vị trí điền đầy đủ các thông tin (địa chỉ, tỉnh/thành phố, mã zip) > Hoàn thành tạo địa điểm cho fanpage.

Mở tab đánh giá/đề xuất 

Mở tab đánh giá sẽ giúp fanpage ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Tất nhiên nếu sản phẩm không chất lượng vẫn sẽ nhận các phản hồi tiêu cực bình thường. Nhưng nhìn chung, tab đánh giá/đề xuất vẫn là một trong những chức năng tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp.

Truy cập vào Facebook > tại dấu 3 gạch, chọn mục Trang > Chọn Trang mà bạn muốn bật, tắt đánh giá sao.

tạo fanpage chuyên nghiệp

Tại mục Quản lý trang, kéo xuống chọn Cài đặt > Chọn mục Mẫu và Tab > Kéo xuống tìm mục Đánh giá:

tạo fanpage chuyên nghiệp

  • Để bật đánh giá/đề xuất hãy gạt nút tròn từ trái sang phải.
  • Để tắt đánh giá/đề xuất hãy gạt nút tròn từ phải sang trái.

Để tạo được luồng nhận xét, đánh giá tích cực khi không có nhiều tương tác, bạn phải làm sao? Đặc biệt là những fanpage bán hàng mới, chưa được nhiều người biết đến. Do đó, cách hữu dụng nhất chính là sử dụng dịch vụ seeding fanpage tại Yatame. 

Chúng tôi với kinh nghiệm seeding lâu năm, đảm bảo sẽ mang đến những kịch bản seeding comment tự nhiên, uyển chuyển nhất. Trong tâm thế người dùng đã thực sự trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là một trong những cách tạo fanpage thu hút đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng có hiệu quả. 

Có nên mua fanpage giá rẻ không?

Một phương pháp khác để tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp chính là mua fanpage giá rẻ. Nhưng điều này cũng đi kèm nhiều rủi ro nhất định, hãy cùng phân tích nhé!

Rủi ro khi mua fanpage 

Tất nhiên, việc lựa chọn mua fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu mua phải nơi kém uy tín thì trang sẽ xuất hiện vô vàn các vấn đề. Chẳng hạn như fanpage bị cấm quảng cáo, bị hạn chế hiển thị hoặc sau vài tháng sử dụng lại bị hack. 

Nếu không có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn bạn sẽ chẳng thể xử lý hết các vấn đề trên. Đôi khi phải mất một khoảng tiền vì fanpage không thể hoạt động được nữa. Mặc dù không thể phủ nhận sự nhanh, gọn khi mua trang thay vì tự tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp. Nhưng hãy lưu ý đến các nguy cơ các thể phát sinh sau đó.

tạo fanpage chuyên nghiệp

Khi nào nên mua fanpage 

Bạn chỉ nên mua fanpage khi kiểm soát được một số yếu tố sau:

  • Xác thực được page sạch, an toàn, không bị cấm quảng cáo.
  • Trang hiện đang có lượng tương tác thật.
  • Tệp người đang follow fanpage có nhu cầu tương ứng với mặt hàng mà bạn đang cung cấp.

Đây không phải là công việc kiểm tra đơn giản. Nó đòi hỏi sự am hiểu nhất định về trang mạng xã hội Facebook và tốn nhiều thời gian. Đặc biệt, nếu sau khi mua mà bạn không biết cách quản lý thì không thể tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp được.

– – –

Qua đó cho thấy, cách tạo fanpage bán hàng thu hút, chuẩn SEO khá phức tạp. Nên hãy cứ chậm rãi xây dựng trang và xác định khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về bài viết chia sẻ cách chăm sóc fanpage của Yatame. Từ đó nắm rõ cách thức vận hành của trang. Cũng như hiểu được đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ để đưa chúng tiếp cận gần đến người dùng.

Nếu còn gì thắc mắc, bạn hãy cứ liên hệ với Yatame qua số điện thoại 0886.036.900. Mong rằng, chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn trong quá trình tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp.

Đợi xem Pass