Cách chăm sóc fanpage hiệu quả giúp tăng chuyển đổi

arrow_1.png

Sự thật là Fanpage cũng cần được “chăm sóc”, bạn đã biết chưa? Tình trạng Fanpage kém tương tác, thiếu chuyên nghiệp, bán mãi không ra đơn là các dấu hiệu báo động đấy. Với kinh nghiệm triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook cho rất nhiều khách hàng khác nhau, Yatame hiểu rõ cách chăm sóc Fanpage tối ưu nhất. Từ việc xây dựng nội dung hấp dẫn, gia tăng tương tác với khách hàng cho đến các hoạt động đo lường và cải thiện hiệu quả.

Chia sẻ cách chăm sóc Fanpage

Chắc chắn bạn sẽ “ngạc nhiên” khi fanpage của mình trở nên “ton sur ton” từ hình ảnh, màu sắc, nội dung, cấu trúc bài đăng. Tất cả là một khối thống nhất dựa trên bộ nhận diện thương hiệu. Đây mới chỉ là bước khởi đầu của dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói, hãy xem tiếp để hiểu hơn nhé!

Tại sao phải chăm sóc fanpage?

Cách chăm sóc fanpage ảnh hưởng rất lớn đến việc đảm bảo sự tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng. Nếu trang chỉ có ít nội dung, hình ảnh, không hoạt động thường xuyên sẽ dẫn đến hiển thị kém. Vậy thì không thể tiếp cận gần đến khách hàng để có hiệu quả chuyển đổi.

Ngoài ra, fanpage còn là công cụ truyền tải thông điệp. Nội dung hấp dẫn được cập nhật thường xuyên sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Do đó, việc quản lý Fanpage hiệu quả mang đến rất nhiều lợi ích dành cho người bán.

Quy trình chăm sóc fanpage

Thật ra, tuỳ vào mỗi hình thức, quy mô bán hàng mà sẽ có quy trình chăm sóc fanpage riêng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói của các đơn vị Marketing chuyên nghiệp. Thông thường nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ này của Yatame vì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức nhưng nếu muốn tự tìm hiểu về cách chăm sóc Fanpage đơn giản thì bạn hãy xem quy trình bên dưới nhé!

  • Giai đoạn chuẩn bị 
  • Xây dựng nội dung cho fanpage
  • Thực hiện các hoạt động thu hút người dùng
Cách chăm sóc Facebook
Cách chăm sóc Facebook

Giai đoạn chuẩn bị

Tất nhiên rồi, để có được quy trình chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp thì chúng ta cần có kế hoạch chi tiết.

Phân tích chân dung khách hàng 

Phân tích chân dung khách hàng vốn là nền tảng của hoạt động chăm sóc Fanpage. Khi thực hiện dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook, team mình sẽ cùng với brand phác hoạ khách hàng mục tiêu. Bởi vì không ai hiểu khách hàng của mình hơn người bán cả.

Điều này giúp bạn truyền tải thông điệp đến “đúng người, đúng chỗ”. Bằng cách xác định xem nhóm đối tượng nào sẽ có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Xem họ đang có xu hướng mua hàng thế nào, cảm nhận ra sao khi trải nghiệm sản phẩm,… Khi đó sẽ giúp bạn tối ưu các bài đăng, hình ảnh và video lên trang.

Lập kế hoạch nội dung

Một fanpage chuyên nghiệp không thể đăng nội dung tùy ý, bạn hãy lưu ý nhé. Bởi vì Fanpage bán hàng không giống với Facebook cá nhân. Để xây dựng độ nhận diện thương hiệu, trang của bạn cần có sự chỉnh chu, chuyên nghiệp từ nội dung đến hình ảnh. Để làm được điều đó, Content phải được nghiên cứu, có kế hoạch chia sẻ cụ thể.  

Dưới đây là các bước lập kế hoạch nội dung cơ bản của cách chăm sóc, quản lý fanpage:

  • Bước 1: Lên ý tưởng
  • Bước 2: Drap về nội dung
  • Bước 3: Thiết kế ảnh phù hợp với nội dung
  • Bước 4: Đăng tải
  • Bước 5: Quảng bá nội dung
  • Bước 6: Theo dõi phân tích tương tác bài viết

Đối với các bạn Contenter còn ít kinh nghiệm thì có thể tham khảo “Mẫu plan content cho Fanpage” cho dễ hiểu nhé!

Các công cụ hỗ trợ 

Sau khi thực hiện quá trình đo lường, chúng mình thấy rằng, dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói mang lại hiệu quả quản lý trang rất cao. Một trong những bí quyết giúp chúng mình đạt được hiệu quả đó là sử dụng các công cụ hỗ trợ. Nhưng nếu như bạn chỉ đang học cách chăm sóc fanpage thì nên tham khảo các phần mềm cơ bản, dễ sử dụng.

Công cụ chỉnh sửa hình ảnh – Canva

Một bài post được đăng tải nhưng chỉ có nội dung chữ thì thật nhàm chán. Team chúng mình luôn sử dụng thêm một vài hình ảnh để bài viết được bắt mắt, thu hút hơn. Nếu các phần mềm photoshop chuyên nghiệp quá phức tạp đối với hạn, hãy thử sử dụng Canva thử xem sao. Mọi thao tác tại Canva khá đơn giản nhưng chức năng vẫn rất “xịn sò”. 

Công cụ edit video – Capcut

Ngoài ra, còn một số công cụ hỗ trợ khác cho công việc quản lý Fanpage hiệu quả mà Yatame dùng để triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói:

  • Công cụ hỗ trợ quảng cáo – Facebook Ads Manager
  • Công cụ hỗ trợ Facebook tạo content – Portent
  • Công cụ tự động tối ưu hóa quảng cáo – Reveal
  • Công cụ hỗ trợ Facebook – Chatbot
  • Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa – Google Keyword planner

Xây dựng nội dung Fanpage

Quy trình tiếp theo trong việc quản lý Fanpage hiệu quả chính là xây dựng nội dung. Cách chăm sóc Fanpage chuẩn chỉnh không thể thiếu quá trình này. Vì đây là những thông tin tiếp cận trực tiếp đến người dùng. Quyết định xem bạn có thể chuyển đổi người xem bài viết thành khách hàng của mình hay không.

Các dạng bài viết 

Một fanpage bán hàng chuyên nghiệp không chỉ có các bài đăng rao bán sản phẩm. Thực tế, hệ thống bài viết của trang phải được phân chia có kế hoạch và khoa học. Chẳng hạn như:

  • Bài marketing nội bộ (xây dựng thương hiệu).
  • Bài giới thiệu về mặt hàng mà cá nhân/doanh nghiệp chủ fanpage đang cung cấp.
  • Bài PR riêng cho một sản phẩm/thương hiệu nổi bật.
  • Bài nội dung bắt trend thu hút tương tác.

Nhưng viết như thế nào để nhận được nhiều quan tâm của người dùng? Yatame sẽ chia sẻ một số tips viết content trong cách chăm sóc fanpage đến cho bạn.

Công thức PAS: Problem (Vấn đề) – Agitate (Kích thích) – Solve (Giải pháp)

Công thức AIDA: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) – Action (Hành động)

Công thức ABC checklist

Để viết nội dung theo kiểu ABC Checklist, bạn chỉ cần liệt kê toàn bộ các lợi ích mà sản phẩm mang lại. Và dùng lời cam kết của mình để thúc đẩy việc mua hàng. Cuối bài, chèn thêm nội dung Call To Action và thông tin liên hệ là hoàn thành.

Facebook Reels 

Bạn có từng nghe ai đó khuyên “Hãy Làm Video Reels” chưa?

“Reels” – một trong những công cụ “bắt trend” của nền tảng mạng xã hội Facebook. Hiện tại thuật toán phân phối của Facebook đang dựa trên  “chủ đề và hành vi“ của người dùng. Những video ấn tượng sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng cùng chủ đề. Không chỉ tăng tiếp cận tự nhiên, mà còn giúp Quảng Cáo Facebook được phân phối tốt hơn.  

Xu hướng video Reels

Ra mắt vào năm 2022, tính năng “reels” dần chứng minh hiệu quả thu hút tương tác của mình. Khi những video dài hàng chục phút đã dần lỗi thời, ít được chú ý. Người dùng lại ưa chuộng các đoạn video ngắn, chỉ từ 15 – 60 giây nhưng chứa nhiều nội dung xúc tích. Nên một trong những cách chăm sóc fanpage hiệu quả chính là tối ưu hóa “Reels”.

Cách đăng video Reels

Facebook Reels sẽ không giống với chức năng “story”, một số tips khi edit reels chính là:

  • Nên sử dụng tỉ lệ 16:9 cho video.
  • Giới hạn thời gian càng ngắn càng tốt, từ 15 – 60 giây.
  • Vì thời gian có giới hạn, hãy cố gắng tóm gọn thông điệp cần truyền tải. 
  • Lựa chọn nhóm nhạc nền phù hợp với khách hàng mục tiêu của fanpage.

Thời đại của sự “năng động” nên mọi thông tin tiếp nhận đều cần phải “nhanh gọn” và trực quan. Video giới thiệu sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Với dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói, tụi mình sẽ dựng video phù hợp theo mục tiêu của từng giai đoạn.

Thu hút Fanpage bằng reels Facebook
Thu hút Fanpage bằng reels Facebook

Lưu ý khi làm hình ảnh và nội dung

Facebook là nền tảng mạng xã hội kiểm duyệt nội dung rất gắt gao. Đã có không ít trường hợp đăng tải video, reels, bài viết chứa thông tin nhạy cảm và phải chịu phạt. Cho nên, hãy tìm hiểu về các từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook trước khi đăng tải nội dung nhé bạn ơi.

Hoạt động thu hút người dùng

Vậy ngoài Facebook Reels thì còn cách chăm sóc fanpage nào khác không? Câu trả lời của Yatame“Có”, để chúng mình mách bạn nha.

Seeding Fanpage

Chẳng hạn như tìm hiểu về dịch seeding fanpage, group Facebook. Dịch vụ này tạo ra các cuộc thảo luận, nhận xét, lời quảng cáo có lợi cho thương hiệu của bạn. Riêng đối với Yatame, chúng mình chuyên seeding thủ công, có kịch bản seeding comment cụ thể. Vậy tại sao team lại không dùng tool để chạy seeding? 

Thực tế, các bên chạy seeding bằng tool có rủi ro khá lớn, chẳng hạn như nội dung dễ bị Facebook đánh giá “spam”, mất tương tác. Đồng thời, chất lượng của các tài khoản seeding này cũng không được đảm bảo. Ví dụ như avata là hình nam giới nhưng cmnt lại xưng “chị”, khách hàng sẽ nhận ra ngay là brand đang được seeding đấy.

Tạo minigame 

Cách chăm sóc fanpage đơn giản hơn chính là tổ chức mini game. Tâm lý người tiêu dùng từ xưa đến nay đã ưa thích các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá. Vì thế, bạn có thể tổ chức một vài mini game để tạo tương tác, mang đến cơ hội trải nghiệm thử sản phẩm. 

Dưới đây là một số kiểu mini game thông dụng dành cho mọi fanpage:

  • Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện và comment nhận quà theo random.
  • Mini game điền vào chỗ trống.
  • Vòng quay may mắn.
  • Giải đáp câu đố.
  • Ghép hình.

Quảng cáo facebook 

Quảng cáo Facebook đã là công cụ marketing đã quá quen thuộc. Cách chăm sóc Fanpage này vốn không phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể tự chạy ads. Bạn hãy thử đọc bài viết Yatame hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu là có thể thực hiện được ngay.

Các chỉ số cần quan tâm trên Fanpage

Làm sao để biết cách chăm sóc Fanpage đã thực hiện đạt hiệu quả? Làm sao bạn đánh giá được chất lượng của các dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói? Câu trả lời đó chính là hãy theo dõi các chỉ số cần quan tâm trên fanpage.

Chỉ số tiếp cận 

Các chỉ số tiếp cận sẽ đánh giá được chất lượng của cách chăm sóc Fanpage. Thông qua quá trình chạy quảng cáo, đăng nội dung, truyền tải thông điệp, seeding,… Chỉ số này biểu thị số người đã nhìn thấy fanpage của bạn trên giao diện. Để biết được phạm vi tiếp cận của fanpage có bao gồm đối tượng, khu vực mà bạn mong muốn hay không.

Nếu chỉ số tiếp cận cao nhưng lại không đúng đối tượng người dùng thì sẽ khó chuyển đổi họ thành khách hàng. 

Chỉ số chuyển đổi 

Thực tế, đã có nhiều fanpage có chỉ số tiếp cận cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp. Bạn nên biết, tin nhắn sẽ là “cầu nối” quan trọng nhất trong giai đoạn này. Khi người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nhưng chất lượng tin nhắn phản hồi không tốt thì họ sẽ không mua hàng.

Vì thế, các fanpage bán hàng hãy cố gắng xây dựng được kịch bản trả lời chuyên nghiệp. Với các nội dung nhận được nhiều sự quan tâm, hãy thử viết thành một kịch bản trả lời riêng. Làm như thế sẽ giúp quản trị viên tổng hợp thông tin đầy đủ và nhanh chóng gửi cho khách. Cách chăm sóc fanpage này giúp chỉ số chuyển đổi có xu hướng gia tăng đáng kể.

Cảnh báo Fanpage 

Như đã chia sẻ, Facebook là nền tảng kiểm duyệt nội dung khắt khe. Nếu fanpage có dấu hiệu mất tương tác, chỉ số tiếp cận giảm, hãy kiểm tra các cảnh báo vi phạm. Đôi khi chỉ vì sơ suất đăng tải nội dung có chứa từ ngữ vi phạm cũng dẫn đến nhiều sự hạn chế. Nếu nhẹ thì sẽ bị bóp tương tác nhất thời, còn nặng hơn là bị khóa fanpage.

Các chỉ số cần quan tâm trên Fanpage
Các chỉ số cần quan tâm trên Fanpage

– – – 

Bạn thấy đó, việc tự tìm tòi cách chăm sóc fanpage khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Đặc biệt đối với những ai không chuyên về lĩnh vực marketing, quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đã tìm đến Yatame để tiết kiệm thời gian, công sức. Dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói của chúng mình đã góp phần “làm đẹp” cho nhiều chiếc fanpage khác nhau, thuộc mọi lĩnh vực.

Vì thế, nếu muốn nhanh chóng thu hút tương tác, gia tăng khách hàng, bùng nổ doanh số, hãy gọi ngay đến số điện thoại 0886.036.900. Công việc chính của bạn là hãy tập trung vào hoạt động kinh doanh, còn lại, Yatame sẽ có cách chăm sóc fanpage mang đến kết quả bền vững.

Đợi xem Pass

Yêu Cầu Tư Vấn

Anh chị vui lòng nhập đúng các thông tin, Táo Xanh Agency sẽ gửi báo giá qua email và liên hệ tư vấn trong thời gian sớm nhất