Tại sao cùng kinh doanh trên shopee nhưng người khác bán ra đơn ào ào. Mà bạn thì vẫn chưa có đơn? Thật ra, có thể là do bạn chưa chạy quảng cáo shopee hoặc đã chạy nhưng chưa thật sự hiệu quả. Khiến tiền cứ đi mà đơn không về. Vì vậy nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề quảng cáo trên shopee. Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Yatame. Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới dễ hiểu nhất!
Có nên chạy quảng cáo shopee?
Shopee cũng như bất kỳ một nền tảng nào khác. Chạy quảng cáo sẽ giúp sản phẩm được tối ưu lượt hiển thị. Để dễ dàng xuất hiện trên các phần đề xuất cũng như lên top đầu khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa. Giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tăng cơ hội bán được hàng.

Đặc biệt, shopee là nền tảng thương mại điện tử với hàng triệu người truy cập mỗi ngày. Bên cạnh đó khi bán hàng trên shopee bạn còn phải đối diện với rất nhiều đối thủ, nếu chỉ đơn thuần là up bài bán hàng thì sẽ rất ít người có thể nhìn thấy. Vì vậy việc chạy quảng cáo bán hàng trên shopee là vô cùng cần thiết.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới
Nhiều người kinh doanh vẫn chưa biết phải làm sao để chạy quảng cáo shopee hiệu quả. Dưới đây là một số Tips được gợi ý để các bạn áp dụng cho việc chạy quảng cáo shopee hiệu quả. Và để việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao thì Yatame khuyên các bạn nên quan tâm đến một số vấn đề hỗ trợ như việc Tăng follow shopee chẳng hạn.
Trang trí gian hàng shopee
Gian hàng được sắp xếp hợp lý, chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng hơn. Điều này cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn và sẽ ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Và cũng sẽ không ai thích một gian hàng bừa bộn, rối mắt cả. Vì vậy, hãy cố gắng chinh phục khách hàng bằng không gian khoa học, chỉnh chu nhé!
Kênh marketing trên shopee
Muốn chạy quảng cáo shopee hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua kênh marketing trên shopee. Shopee có sẵn công cụ kênh marketing là một trợ thủ đắc lực cho các đơn vị kinh doanh trên shopee trong việc chạy quảng cáo. Tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng và gia tăng đơn hàng nhanh chóng.

Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo
Nên cân nhắc chọn ra sản phẩm tiềm năng để chạy quảng cá thay vì chạy ồ ạt. Bởi vì mục đích của chạy quảng cáo là để nhiều người biết đến sản phẩm và gian hàng của bạn hơn. Nếu có nhu cầu và cảm thấy phù hợp thì họ sẽ mua. Chứ không phải cứ chạy sản phẩm nào là sẽ bán được sản phẩm đấy.
Ông bà ta có câu tốt khoe, xấu che. Vì vậy, nên tránh chạy quảng cáo các sản phẩm chưa có nhiều lượt mua, đánh giá, bình luận,.. Hay những sản phẩm vướn nhiều bình luận tiêu cực, bị đánh giá thấp, …Vì khi khách hàng nhìn thấy những sản phẩm đó, họ sẽ không có thiện cảm với gian hàng của bạn.
Nghiên cứu đối thủ để chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Phân tích đối thủ, sẽ giúp bạn có cái nhìn sáng suốt hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chiến lược giá thấp hơn đối thủ sẽ tuyệt vời nếu bạn vẫn đảm bào lợi nhuận. Bid giá thầu top 10 – 20 đã là quá tốt, bạn cũng không nên quá đặt nặng việc phải cạnh tranh để nằm trong top 5 vì giá thầu sẽ rất cao. Và cuối cùng thay vì tranh giành những từ khóa quá cạnh tranh thì hãy chọn những từ khóa ngách, phân tích từ khóa một cách thông minh.

————————————————————————————————————————————————–
Chạy quảng cáo shopee hiệu quả thật sự không quá khó. Nhưng nó đòi hỏi sự cẩn trọng để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho chiến dịch của mình.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẻ hữu ích với các bạn trong những chiến lược sắp tới. Chúc các bạn luôn vui vẻ và gặt hái được nhiều thành công.
Nếu bạn là một người bán hàng trên Fanpage Facebook, hay các group ở trên FB hoặc Shopee thì việc xây dựng thương hiệu là điều hết sức cần thiết. Qua đó người xem có thể biết bạn là một người bán hàng như thế nào, có nên sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Bí quyết đơn giản, vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả, không cần phải bỏ quá nhiều tiền vào Marketing nhưng vẫn có độ uy tín, ảnh hưởng nhất định trên Facebook. Đó chính là sử dụng dịch vụ Seeding Group Facebook hoặc Seeding Fanpage. Hiện tại việc Seeding gặp phải nhiều khó khăn do chính sách Facebook ngày càng nghiêm khắc, thế nên bạn tốt nhất là hãy chọn một đơn vị chuyên nghiệp để có thể triển khai nhé!