Trong marketing có một câu nói hay mà mình rất tâm đắt: “Content is King”. Dịch ra có nghĩa là Nội dung là Vua. Đúng thật vậy, bên cạnh việc cần Tối ưu Fanpage bán hàng chuẩn seo thì bạn nên học cách viết nội dung fanpage hiệu quả. Bởi xây dựng nội dung hay, hiệu quả sẽ giúp Fanpage của bạn được thu hút. Sẽ có nhiều khách thường xuyên truy cập, tương tác và còn tốt cho SEO.
Cách viết bài trên Fanpage hay
Viết bài chuẩn SEO thu hút khách hàng đọc content của mình là việc làm mà bất cứ Marketer nào cũng hướng đến. Một trong những cách viết nội dung fanpage hiệu quả thì phải kết hợp được 02 yếu tố vào: hình ảnh và văn bản.
Phần hình ảnh
Bài viết của bạn có được khách hàng đọc hay không phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh. Bạn cần làm hình ảnh đẹp, bắt mắt vì khi lướt newfeed, người dùng có dừng lại xem quảng cáo hay không do hình ảnh quyết định. Bạn có thể sáng tạo ảnh bằng nhiều ý tưởng khác nhau hoặc theo trend nhưng bạn không được làm mất đi hoàn toàn tính nhận diện thương hiệu để khách hàng dễ nhớ, dễ thuộc.
Phần hình ảnh ngoài tính bắt mắt phải đảm bảo kích thước ảnh đúng theo quy chuẩn. Nhằm đảm bảo ảnh khi post lên sẽ không bị cắt hay không quá 20% text trên hình để chạy Fb ads.
Bạn cũng có thể sử dụng các video để làm nội dung. Dạng video marketing này đang rất được ưa chuộng bởi lượt tương tác rất tốt.
Phần văn bản
Trước tiên, bạn cần tuân thủ các chính sách của Facebook như: dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100%, 90%, hơn, nhất, kém, không bằng, miễn phí sử dụng shift gạch như #MIỄN_PHÍ , như vậy thì hastag mới được.
Tiêu đề có thể giật tít hay bạn có thể nhờ công cụ online hỗ trợ viết content Facebook để viết hoa, đậm nghiên giúp bài viết thêm thu hút hơn.
Nội dung nên viết ngắn gọn xúc tích, tránh lang man.
Đặc biệt cần có các nội dung nhằm kích thích mua hàng tăng lượt chuyển đổi từ thích sang hành động. Ví dụ như: giảm giá cho 100 slot đầu tiên, thời gian khuyến mãi có hạn, bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tặng lần sau…
Nói về những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, Viết đoạn PR trước khi viết về thông số.
Tăng sự tin tưởng của khách bằng cách bổ sung thêm cảm nhận của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm
Các dạng bài viết cho Fanpage
Dạng bài viết thường sẽ theo những công thức nhất định. Dưới đây là 04 công thức mà nhiều người dùng nhất
Công thức 1: PAS
1. Trạng thái của khách hàng ra Vấn đề
2. Khoét sâu vào nỗi đau khiến khách hàng muốn thoát ra khỏi đó
3. Xử lý các từ chối: đưa ra các giải pháp kém chất lượng của các bên khác
4. Đưa cho câu trả lời để giải quyết các vấn đề. Cung cấp bằng chứng, đưa ra lời đề nghị, cuối cùng là cam kết.
Công thức 2: AIDA
Với dạng này, đầu tiên bạn phải thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau đó chỉ cho họ thấy những đặc điểm hữu ích và thú vị để khơi gợi niềm thích thú, hào hứng. Tiếp theo hãy tạo cho họ sự khát khao, mong muốn. Và cuối cùng hướng họ hành động theo chủ đích của mình.
Đây là một trong những công thức hay nhất và đang được ứng dụng rất thành công trong rất nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, quảng cáo, bán hàng…
Công thức 3: ABC checklist
Tạo sự chú ý của khách hàng sau đó đưa ra các tính năng, lợi ích mà họ đạt được. Cuối cùng hãy dùng lời cam kết để thúc đẩy việc mua hàng của độc giả.
Công thức 4: star- chain-hook
Tạo sự ấn tượng với độc giả bằng cách giật tít, gây sốc, tạo các sự kiện để lôi kéo họ. Đồng thời dùng những lời kêu gọi thúc đẩy bán hàng
Những lưu ý khi viết nội dung plan xây dựng Fanpage
Sau khi tối ưu được phần văn bản và hình ảnh kèm theo các công thức viết bài. Thì minh tin chắc bạn đã tìm ra được cách viết nội dung fanpage hiệu quả. Mình sẽ dành cho các bạn một số lưu ý nho nhỏ, mà nó sẽ giúp bạn đạt được sự hoàn thiện tối đa.
Lựa chọn giờ vàng để đăng: Bạn nên biết được thời gian nào người dùng sẽ online facebook. Theo kinh nghiệm của mình các ngày đăng tốt nhất cho 1 chiến dịch là thứ 5 & 6. Và khung giờ đẹp nhất là
- Sáng: 6h – 8h
- Trưa: 11h – 12h
- Chiều: 5h – 6h
- Tối: 8h – 9h
Lựa chọn những icon đặc biệt:
Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây lại là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc và kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh.
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động fanpage
Hãy luôn luôn kiểm tra lượt tương tác cũng như số lượng đơn hàng chốt được trên Fanpage. Nhằm để có những định hướng tốt nhất để phát triển và giảm được nhiều chi phí.
Trên đây là toàn bộ bí kíp về cách viết nội dung fanpage hiệu quả mà teams Yatame mình hay dùng. Nếu bạn đọc qua mà cảm thấy khó khăn có thể để lại tin nhắn để bên mình hỗ trợ. Hoặc có thể tham khảo:
- Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Chuyên Nghiệp để có được những giải pháp tốt nhất nhé!
- Dịch vụ tăng thành viên group facebook để chăm sóc group facebook