mẫu plan content cho fanpage

Mẫu plan content cho Fanpage bài bản và chuyên nghiệp

Việc phát triển kinh doanh thông qua facebook đang là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhất là làm sao để xây dựng những mẫu plan content cho fanpage bài bản và chuyên nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây Yatame sẽ chia sẻ đến các bạn cách để lên plan bài bản cũng như chia sẻ một số mẫu plan content cho fanpage để các bạn tham khảo!

Vì sao cần lập kế hoạch content fanpage?

Một fanpage được chăm chút, định hướng tốt, có kế hoạch sẵn cho từng giai đoạn. Sẽ có khả năng tăng và duy trì tương tác hiệu quả hơn là những fanpage không có kế hoạch, định hướng. Chạy quảng cáo cũng giúp fanpage tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên, một fanpage được lên kế hoạch bài bản sẽ uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, những người trong nghề đều biết ý tưởng của chúng ta đôi khi rất dạt dào, thi thoảng bỗng tuôn trào không dừng lại được. Đôi lúc lại rơi vào thế “bí”, nghĩ mãi chẳng ra một ý tưởng hay ho gì. Do đó, kế hoạch content fanpage được chuẩn bị sẵn sẽ giúp bạn dàn trải cái ý tưởng bài viết của mình vào những ngày cụ thể. Giúp tránh được những lúc căng thẳng vì bí ý tưởng. Fanpage sẽ được thống nhất các nội dung phù hợp cho từng thời điểm. Tạo được sự chỉnh chu và chuyên nghiệp.

mẫu plan content cho fanpage

Cách lập kế hoạch content fanpage bài bản, chuyên nghiệp

Việc lập kế hoạch content fanpage sẽ dễ hơn nhiều nếu bạn biết áp dụng các bước sau đây:

Xác định khách hàng mục tiêu

Hiểu được khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ thích gì, muốn gì,…Sẽ giúp bạn có kế hoạch content phù hợp để tiếp cận họ. Cũng như biết cách để sử dụng giọng văn gần gũi hơn. Góp phần tăng thiện cảm của khách hàng dành cho fanpage, duy trì tương tác của khách hàng cũ và lôi kéo thêm khách hàng mới hiệu quả.

Xác định nội dung sẽ đăng

Để xác định được những nội dung sẽ đăng, thì đầu tiên bạn cần có định hướng cho fanpage của mình. Định hướng đó sẽ vạch ra con đường cụ thể cho những bài viết tiếp theo đó được thống nhất. Khai thác khách hàng mục tiêu và định hướng fanpage sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm ý tưởng cho mẫu plan content fanpage của mình.

Những loại nội dung content phổ biến nhất hiện nay đó chính là chia sẻ ảnh, video, câu chuyện có tính call to action, minigame, đặt câu hỏi, xin ý kiến khách hàng, livestream,…

Lựa chọn khung giờ vàng để up bài

Tùy sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu. Mà mỗi fanpage sẽ có khung giờ vàng thích hợp khác nhau. Vì vậy ở bước phân tích khách hàng mục tiêu. Bạn cần tìm hiểu những mốc thời gian mà khách hàng của bạn online nhiều nhất để up bài. Việc đăng bài vào những khung giờ vàng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng, và tăng khả năng cạnh tranh hiệu quả.

Những khung giờ vàng để tăng tương tác bài viết thường sẽ là:

+ Buổi Sáng: 6h – 8h

+ Buổi Trưa: 11h – 12h

+ Buổi Chiều: 5h – 6h

+ Buổi Tối: 8h – 9h

mẫu plan content cho fanpage

Xác định số lượng bài viết

Có nhiều fanpage bán hàng lúc nào cũng đăng các bài viết về nội dung bán hàng. Điều này dễ khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi và ngán ngẫm. Thay vào đó, những fanpage thành công luôn biết cách sáng tạo nhiều dạng nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng hơn là chỉ đăng các bài bán hàng.

Để tăng khả năng cạnh tranh, bạn cần dàn trải các nội dung gây thích thú cho khách hàng. Các bàn viết trên một fanpage nên được phân phối khoảng 40% dạng bài bán hàng, 40% dạng bài chia sẻ kiến thức có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, 20% các bài viết hoạt động tương tác với khách hàng như quà tặng, tri ân, mini game,…

Chia sẻ mẫu plan content cho Fanpage bài bản và chuyên nghiệp

Tùy vào tính cách, sở thích và kinh nghiệm. Mỗi người sẽ có cách lập mẫu plan content cho fanpage khác nhau. Dưới đây là một số mẫu plan content cho fanpage mà Yatame đã sưu tầm được và chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ hữu ích cho những kế hoạch sắp tới của bạn.


Hy vọng qua những chia sẻ về cách lập và những mẫu plan content cho fanpage ở trên. Sẽ giúp cho các bạn sẽ có thêm nhiều hướng đi mới và thành công hơn với những mẫu plan content cho fanpage sắp tới của mình.