dich-vu-cham-soc-fanpage-facebook ke hoach dang bai fanpage

Cách lập kế hoạch đăng bài Fanpage hiệu quả

Dù làm bất cứ việc gì bạn cũng cần phải lập kế hoạch cụ thể. Vì kế hoạch càng cụ thể càng chi tiết bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn. Đó là lý do bạn cần có kế hoạch đăng bài Fanpage hiệu quả. Trong topic này, Yatame chia sẻ kế hoạch đăng bài Facebook từ A – Z giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc tương tác cho Fanpage.

Kế hoạch đăng bài Facebook chi tiết sẽ giúp Fanpage phát triển bền vững

Khi thành lập Fanpage để bán hàng hay phát triển thương hiệu. Thì hẳn admin Page nào cũng mong muốn Page mình phát triển và được nhiều người biết đến. Ngoài việc xây dựng nội dung, hình ảnh. Thì bạn cần chú trong đến kế hoạch đăng bài Facebook hoặc sử dụng các Dịch vụ Seeding Fanpage Facebook. Do đó mà việc lập kế hoạch đăng bài Facebook cực kỳ quan trọng để Fanpage phát triển bền vững và chuyên nghiệp. Ngoài ra, kế hoạch đăng bài Facebook càng chi tiết và cụ thể bấy nhiêu còn giúp

  • Admin dễ dàng kiểm soát nội dung, thời gian, chi phí và hiệu quả của bài viết trên fanpage
  • Giúp tiết kiệm thời gian suy nghĩ ý tưởng trong suốt quá trình phát triển fanpage
  • Hỗ trợ phát triển nội dung fanpage đúng định hướng ban đầu của doanh nghiệp
  • Đẩy nhanh tốc độ phát triển của Fanpage và quảng bá tốt thương hiệu

kế hoạch đăng bài Fanpage

Sau khi đã hiểu được tầm quan trọng của kế hoạch đăng bài Facebook. Thì bạn cần vạch ra cho mình một kế hoạch thật chi tiết và cụ thể nhất. Nó phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng của bạn để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách lập kế hoạch đăng bài Fanpage hiệu quả

Trước khi bạn tìm hiểu cách lập kế hoạch đăng bài Fanpage thì bạn cần xây dựng nội dung thật sự chất lượng và cuốn hút người đọc. Nếu bạn chưa biết bài viết mình có đạt chuẩn hay chưa thì tham khảo thêm cách viết nội dung fanpage hiệu quả. Sau khi đã có được hình ảnh và nội dung chất lượng, thì bạn làm theo các hướng dẫn bên dưới đây nhé!

01. Xác định số lượng bài đăng trên Facebook

“Content is King”, chính vì vậy dù kế hoạch đăng bài Facebook bạn có chuẩn chu đến đâu mà nội dung quá chán không mang giá trị cho người đọc. Nhưng khi bạn có sẵn trong tay nội dung và hình ảnh chất lượng rồi thì bạn cần sắp xếp nó một cách hợp lý nhất. Chứ không nên thích đăng bài nào thì đăng, như vậy rất dễ phản tác dụng. Kế hoạch đăng bài Facebook mà Yatame hay triển khai nhất trong từng dự án đó là cần xác định tỷ lệ bài viết trên facebook phù hợp mục đích doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Số lượng bài viết chia sẻ về doanh nghiệp chiếm bao nhiêu %?
  • Số bài viết bán hàng chiếm bao nhiêu %?
  • Số bài viết chia sẻ thông tin, giải quyết vấn đề của khách hàng bao nhiêu %?
  • % bài viết giải trí và những bài viết với mục đích khác là bao nhiêu?…
  • Lên ý tưởng chủ đề cho từng loại bài viết
  • Chọn lọc những bài viết mang lại nội dung giá trị và cần thiết nhất.
  • Lập kế hoạch viết bài chi tiết cho tuần, tháng. Bao gồm các thông tin: Ngày đăng, chủ đề, số lượng bài,hình ảnh, khung giờ đăng bài,…
  • Lên kế hoạch về chủ đề và tần suất bài quảng cáo, về ngân sách và những con số KPI.
  • Lưu ý lựa chọn giọng văn và phong cách viết vừa phù hợp đối tượng khách hàng vừa thể hiện nét riêng của thương hiệu.

Thông thường Team Táo Xanh đề xuất trong các dự án với khách hàng khoảng 16 content/ tháng. Trong đó khoảng 2 – 4 bài về content sản phẩm, 2 – 4 bài về content doanh nghiệp. Còn lại là dạng content tin tức, thông tin và các trend.

02. Lựa chọn khung giờ vàng

Tại sao có việc đăng bài lại lựa khung giờ? Không phải muốn đăng lúc nào cũng được sao? Đúng là muốn đăng giờ nào cũng được. Nhưng theo kinh nghiệm của mình các ngày đăng tốt nhất cho 1 chiến dịch là thứ 5 & 6. Và khung giờ đẹp nhất là

  • Sáng: 6h – 8h
  • Trưa: 11h – 12h
  • Chiều: 5h – 6h
  • Tối: 8h – 9h

Tuy nhiên tùy theo đối tượng khách hàng và sản phẩm bạn đang bán là gì mà có kế hoạch đăng bài Facebook phù hợp. Ví dụ nếu đối tượng bạn là nhân viên văn phòng thì nên lập kế hoạch đăng bài Facebook hoặc livestream vào khung giờ 11 – 13h trưa và 16 – 17h chiều. Thời gian này họ thường khá rảnh nên sẽ lướt Facebook khá nhiều. Còn đối tượng là các bà nội trợ thì bạn nên lập kế hoạch đăng bài Facebook trước khung giờ họ đi chợ là được. Các khung giờ như 8 – 10h sáng hoặc 19 – 21h khuya mỗi ngày.

03. Tích cực tương tác, thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động Fanpage

Nếu có ai comment hay nhắn tin Fanpage của bạn thì hãy trả lời sớm nhất. Vì đó là cách tăng điểm Edgerank, giúp Fanpage hiện lên News Feed nhiều hơn. Ngoài ra, sau khi bài đã đăng lên bạn không được phép chỉnh sửa bài viết. Vì chỉnh sửa thì Facebook nó sẽ làm giảm lượt tiếp cận của bạn đến với khách hàng. Chính vì vậy nên chuẩn chu mọi thứ trước khi đăng bài nhé. Đây là bước quan trọng trong kế hoạch đăng bài Fanpage đấy nhé.

Sau khi thực hiện các bước kia thì bạn phải theo dõi và kiểm tra lượt tương tác của các bài viết đã đăng thường xuyên. Review lại hết các vấn đề xem kế hoạch đăng bài Facebook của bạn đã thực sự hiệu quả chưa. Nếu chưa thì cần thay đổi lại kế hoạch đăng bài Facebook hoặc tăng seeding nhiều lên để giúp Fanpage của bạn luôn luôn ở trạng thái phát triển tốt nhất.

Ngoài ra, việc kiểm tra tỷ lệ hoạt động Fanpage nhằm để so sánh sự quan tâm của khách hàng đối với Fanpage bạn là gì? Bài viết nào được quan tâm nhiều? Bài nào quan tâm ít hay ít tương tác. Từ đó, có những định hướng tốt nhất để phát triển và giảm được nhiều chi phí cho Fanpage của bạn.


Trên đây là toàn bộ bí kíp về kế hoạch đăng bài Fanpage hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp bạn có được một kế hoạch đăng bài Facebook hoàn chỉnh và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết phải làm kế hoạch như thế nào cho phù hợp với sản phẩm, doanh nghiệp mình. Thì hãy tham khảo Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Trọn Gói mà Yatame đang triển khai nhé!