Fanpage là gì? Thế nào là Fanpage Facebook chuyên nghiệp

Fanpage là gì? Fanpage được xem như một landing page thu nhỏ trên Facebook. Đây được xem là bộ mặt của doanh nghiệp. Fanpage là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện – một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội. Vậy yếu tố nào giúp tạo nên một fanpage khác biệt và thu hút? Thiết kế một fanpage triệu like như thế nào? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Fanpage là gì? Chức năng của fanpage

Fanpage là cụm từ được tìm kiếm và dùng rất nhiều trong các lĩnh vực đặc biệt là Facebook. Vậy Fanpage là gì?

  • Đây có thể là một trang được thiết lập và được xây dựng từ một doanh nghiệp cụ thể hay một cá nhân nào đó trên nền tảng Facebook.
  • Fanpage được sử dụng nhằm tạo dựng một nhóm cộng đồng có cùng sở thích, mục tiêu và gắn kết họ lại với nhau.

Chức năng của fanpage

  • Mục đích chính của fanpage dùng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giúp đo lường và phân tích đối tượng quan tâm đến chủ để của bạn.

Tầm quan trọng của Fanpage Facebook trong kinh doanh

Fanpage là một công cụ để quảng bá các chiến dịch, chương trình của doanh nghiệp hiệu quả.

  • Chi phí cho việc phát triển fanpage là rất rẻ so với việc chạy quảng cáo trên Facebook hay Google. Nếu chăm sóc trang fanpage thường xuyên như tin tức và hình ảnh thì nó sẽ trở thành công cụ bán hàng vô cùng hữu ích với lượng tương tác khủng.
  • Các công ty, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi, sắp tới của mình trên trang Fanpage một cách nhanh chóng với lượng tiếp cận khách hàng cao.
  • Tương tác giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn nhiều thông qua những trợ năng của Fanpage như mục Shop, nút nhắn tin, bình luận…

fanpage là gì

Lợi ích bất ngờ của Fanpage

1. Tăng khả năng hiển thị đến khách hàng tiềm năng

Tăng khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng. Nhờ những lượt share trên Facebook. Fanpage có thể tìm kiếm sự lan tỏa rất lớn. Không chỉ những người thích trang của bạn mà còn có rất nhiều những người đang sử dụng Facebook khác.

2. Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Thông qua quảng cáo Fanpage, bạn sẽ tiếp cận và có được nhiều đối tượng hơn và đúng đối tượng bạn mong muốn hơn. Bằng cách tổ chức workshop, giveaways,…

3. Giảm chi phí Marketing

Một điều hiển nhiên là việc tạo dựng fanpage là hoàn toàn miễn phí, chỉ có một số hoạt động trên trang fanpage đòi hỏi phải trả phí, bao gồm: chạy quảng cáo facebook ads nhằm tăng lượng tương tác, đẩy mạnh tính phổ biến cho bài viết và xin tài trợ.

4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu

  • Xây dựng và tối ưu hóa fanpage một cách chuyên nghiệp để quá trình tiếp cận đối tượng mục tiêu đạt hiệu suất tốt nhất.
  • Mặc dù chạy quảng cáo có thể khiến bạn mất nhiều chi phí hơn. Nhưng bù lại số lượt thích và khách hàng tiềm năng được tìm kiếm và nhắm mục tiêu chính xác hơn.

5. Sử dụng Facebook Insights

Facebook Insights có thể xem là công cụ vô cùng hữu ích. Dùng để phân tích phân khúc khách hàng theo dõi trang thông qua việc xác định nhân khẩu học và mức độ tương tác, bạn có thể biết được:

  • Số lượt thích trên trang fanpage
  • Phạm vi tiếp cận của trang fanpage và của các bài đăng
  • Mức độ tương tác từ khách hàng
  • Hiệu suất bài đăng

fanpage là gì

>>> Bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp Dịch vụ Chăm sóc Fanpage. Với nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề, họ có thể giúp bạn: Tìm hiểu về insight khách hàng, xây dựng và lập kế hoạch nội dung, thiết kế hình ảnh,…

6. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Khách hàng sẽ không bỏ đi nếu trang fanpage của bạn thường xuyên cung cấp các nội dung có giá trị, mang tính xác thực cao hoặc các nội dung mang tính giải trí. Thậm chí khách hàng sẽ thông cảm cho những sai sót của bạn nữa đó!

7. Gia tăng lưu lượng truy cập

Không chỉ chú trọng vào việc tăng tương tác cho các bài post hay cho fanpage. Mà còn phải biết cách tăng lưu lượng traffic bằng cách dẫn luồng truy cập các bài viết đến trang web và ngược lại. Từ đó cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

8. Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Facebook không hỗ trợ bạn đánh giá các số liệu cụ thể bên trong một fanpage. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể nhìn qua những thông số bên ngoài để theo dõi, đánh giá xem đối thủ làm gì trên fanpage, tương tác khách hàng thế nào và nhiều thông tin khác

9. Đẩy mạnh quy trình SEO

Fanpage có mối liên hệ mật thiết với thanh công cụ tìm kiếm trên Google. Nếu bạn tối ưu hóa bài viết trên Fanpage tốt, rất có thể bài viết của bạn sẽ được lên top Google.

  • Hiện nay có hơn 50% doanh nghiệp đầu tư vào SEO website. Vì đây được xem là kênh tiềm năng để thu hút khách hàng mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Và rất có thể các đối thủ cùng ngành cũng đang đổ xô vào quảng bá hình ảnh và thương hiệu của họ trên website.
  • Vì vậy để hạ gục được đối thủ thì bạn cũng nên sở hữu cho mình một trang web chuẩn SEO. Để làm được điều đó nhanh chóng và đơn giản hãy tìm đến các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ hết mình!

Qua bài viết, chúng ta đã tìm hiểu xong Fanpage là gì, những lợi ích của một fanpage Facebook cũng như tối ưu một trang facebook bán hàng chuẩn SEO. Với những thông tin trên. Hy vọng bạn sẽ tạo nên một fanpage thành công nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan: