Cách chăm sóc Fanpage hiệu quả và bền vững

arrow_1.png
quảng cáo facebook không có đơn, cách tăng like thật cho fanpage, vi phạm chính sách facebook, cách chốt đơn nhanh trên facebook

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Muốn Fanpage xịn đọc ngay bài này

Yatame chia sẻ siêu ngắn gọn những kinh nghiệm và thực tế nhất về Cách chăm sóc Fanpage hiệu quả mà bọn mình đã đúc kết được sau khi đọc rất nhiều tài liệu cùng với những kinh nghiệm xương máu trong quá trình kinh doanh online và làm dịch vụ cho khách hàng. Hy vọng sẽ giúp ích được cho tất cả các bạn, các chủ “Sốp” có cùng niềm đam mê với mình!

Cách chăm sóc Fanpage hiệu quả dich-vu-cham-soc-fanpage-facebook

Có một thực tế là khách hàng ngày nay dễ dàng bị choáng ngợp giữa muôn ngàn fanpages bán hàng đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt, ồ ạt post bài rao bán các mặt hàng tương tự hay thậm chí là những mặt hàng giống nhau 100%. 

Theo tâm lý chung, khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn thì khách hàng sẽ có sự ưu ái hơn đối với những Fanpages tạo cho họ sự tin cậy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để làm được điều này bạn cần thực hiện 5 bước sau:

01. Thấu hiểu mong muốn của khách hàng là cách chăm sóc Fanpage hiệu quả nhất!

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Để tạo dựng được niềm tin từ khách hàng thì đầu tiên bạn phải hiểu rõ khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai? Thói quen mua hàng của họ như thế nào? Hành vi của họ khi tìm đến Fanpage của bạn là gì? Quyết định mua hàng của họ bị chi phối bởi những yếu tố nào? Từ đó bạn sẽ biết cách để tối ưu nội dung Fanpage để thu hút cảm tình của họ.

Ví dụ dễ hiểu hơn là giả sử bạn kinh doanh sản phẩm là thời trang công sở. Họ là những người mỗi ngày phải dành rất nhiều thời gian tại văn phòng công ty. Vì vậy họ thường xuyên lướt Facebook vào những lúc rảnh rỗi như trước giờ bắt đầu công việc là tầm 8h sáng, giờ nghỉ trưa tầm 11h30 – 12h30, và 21h – 23h là họ cũng lướt để giải tỏa đầu óc trước khi ngủ. Khi thấy một sản phẩm ưng ý như ngon – bổ – rẻ họ liền có xu hướng rủ rê đồng nghiệp cùng mua để chia sẻ phí giao hàng… Khi phân tích “sương sương” bấy nhiêu đây thôi thì chúng ta cũng đã biết cách đăng bài viết vào khung giờ nào và nội dung như thế nào là đánh trúng tâm lý đối tượng khách hàng công sở rồi đúng không nè.

02. Lập kế hoạch truyền thông chi tiết cho từng giai đoạn trong tuần, tháng

Sau khi đã thấu hiểu đối tượng khách hàng thì hãy lên ngay một kế hoạch hạ gục họ bằng những nội dung thật hấp dẫn, và độc đáo. Khiến cho khách hàng tin rằng Shop của bạn chắc chắn là chân ái mà họ đang tìm kiếm.

Mỗi người sẽ có tư duy lập kế hoạch khác nhau nhưng sau đây là một số thông tin mà mình nghĩ là không thể thiếu cho một kế hoạch chăm sóc Fanpage hiệu quả

  • Định hướng chung (Brief Recap)
  • Mục tiêu (Objective)
  • Khách hàng mục tiêu (Target Audience)
  • Phân tích khách hàng mục tiêu (The Insight)
  • Điểm nhấn (The Touch Point)
  • Định hướng fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ 1 đến 5 để đưa ra định hướng
  • Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính & màu sắc chủ đạo của fanpage
  • So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors)
  • Định hướng nội dung (Content Direction)
  • Content Management
  • KPI & Cost

Sau khi đã xác định được những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng lập kế hoạch nội dung cho mỗi tuần/tháng. Giúp nội dung fanpage không bị lặp lại, tránh gây nhàm chán cho người xem.

03. Cao thủ không bằng tranh thủ đăng bài đúng giờ ” Vàng “

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn sẽ xác định được khung giờ thích hợp để bài viết của bạn lên sóng (như ví dụ ở mục 1). Mách nhỏ các bạn 1 tip để bài viết tiếp cận được nhiều người hơn. Đó là chuẩn bị bài viết sẵn sàng trước giờ UP từ 20 – 30 phút.

04. Tăng tương tác bằng những content hấp dẫn

Dưới đây là một số chủ đề rất được khách hàng quan tâm mà mình đã thử và thành công:

  • Chia sẻ ảnh, video và tin tức đang là xu hướng thu hút nhiều người
  • Mở mini game, give a way khuyến khích khách hàng tương tác và nhớ đến Fanpage
  • Đặt câu hỏi ý kiến, thăm dò nhu cầu khách hàng
  • Trả lời những câu hỏi thường gặp của khách hàng về sản phẩm
  • Hình ảnh Feedback
  • …vv

05. Thường xuyên theo dõi phân tích hiệu quả từng content

Để chăm sóc Fanpage hiệu quả thì tuyệt đối không được bỏ qua bước cuối này đâu nè, sau khi thực hiện 7749 bước kể trên thì hãy dành thời gian nhìn lại một cách tổng quát và trả lời câu hỏi Nội dung bạn chuẩn bị đã hấp dẫn khách hàng và phù hợp với thương hiệu của bạn hay chưa?

Mọi việc đều cần có quy trình để chúng ta dễ dàng nhìn nhận và đánh giá, dưới đây là quy trình mà mình đã và đang sử dụng rất hiệu quả, các bạn có thể xem tham khảo nè!

  • Bước 1: Lên ý tưởng
  • Bước 2: Drap về nội dung
  • Bước 3: Thiết kế ảnh phù hợp với nội dung
  • Bước 4: Đăng tải
  • Bước 5: Quảng bá nội dung
  • Bước 6: Theo dõi phân tích tương tác bài viết

Lưu ý khi chăm sóc fanpage

Để chăm sóc fanpage đạt được hiệu quả cao. Thì bạn cần phải có kiến thức và kinh nghiệm về nghiên cứu insight khách hàng, biết cách tối ưu fanpage, lên ý tưởng kế hoạch và viết content. Ngoài ra, còn phải biết chạy quảng cáo, seeding fanpage và theo dõi các chỉ số tương tác.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Thì bạn cần phải có thật nhiều thời gian rảnh để tự mình có thể quản lý tốt nhiều công việc như vậy. Do đó, hầu hết các chủ doanh nghiệp ngày này đều chọn Dịch vụ chăm sóc fanpage thay vì phải tự mình ôm quá nhiều vất vả.

Hy vọng bài viết của bọn mình sẽ giúp ích cho các chủ  “Sốp” Online đang lao đao lận đận tìm chỗ đứng trong lòng khách hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm sao để chăm sóc Fanpage hoặc không có thời gian chăm sóc, hãy giao nó lại cho bọn mình.

Chuyện gì khó, đã có Yatame lo 

Yatame cung cấp Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp đồng hành cùng shop phát triển bền vững!