Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là gì? Đó là khi bạn tạo nên sự độc đáo, sự khác biệt tài khoản Facebook của bạn và hàng tỷ tài khoản Facebook khác. Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook để bán hàng thành công? Bí quyết là gì? Thì bạn hãy đọc nội dung dưới đây nhé.
Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một việc rất quan trọng. Vì nó quyết định sự thành công hay thất bại của bạn khi kinh doanh trên Facebook. Nên bạn hãy tìm hiểu kỹ, nếu có gì không hiểu thì hãy nhắn tin cho Yatame nhé!
1. Điền đầy đủ thông tin cá nhân trên Facebook
Bước đầu tiên của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là bạn phải điền đầy đủ thông tin. Để khi nhìn vào thì người ta sẽ biết bạn tên gì, ở đâu, bán sản phẩm gì…
Có một số lưu ý nhỏ ở bước này là:
- Ảnh đại diện: bạn phải lựa hình ảnh của bạn thật đẹp mắt. Hình ảnh này bắt buộc phải của bạn, không đưa động vật, cây cối hay người thân. Vì hình chính chủ sẽ tăng thêm độ tin cậy.
- Thông tin cá nhân phải chính xác, vì bán hàng online cần sự trung thực tuyệt đối. Nếu phát hiện gian lận, sẽ không còn ai tin bạn nữa, dù bất cứ lý do là gì.
2. Đăng tin bài viết
Đăng càng nhiều bài viết về sản phẩm để nhiều người bết càng tốt. Đó là một nhận định xây dựng thương hiệu trên Facebook hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn lướt News Feed của mình mà toàn tin bán hàng của một người, bạn có nhàm chán không? Thậm chí còn bị “ăn block” nữa đấy. Bạn phải biết cách cân đối lượng bài viết của mình trong 1 ngày như sau:
- Một ngày đăng khoảng 3 – 4 bài viết. Trong đó có khoảng 2 bài viết về sản phẩm, 1 bài viết mẹo hay liên quan đến sản phẩm và 1 bài viết review của khách hàng.
- Đăng bài viết ngay khung giờ vàng. Sáng: 6h – 8h. Trưa: 11h – 12h. Chiều: 5h – 6h. Tối: 8h – 9h.

- Hình ảnh sản phẩm cần phải rõ nét, đẹp mắt. Bạn nên đầu tư về hình ảnh sản phẩm vì khách hàng chỉ đánh giá sản phẩm qua hình ảnh.
- Đọc cách viết nội dung Fanpage hiệu quả để có những bài viết tốt nhất nhé.
3. Giao tiếp trên Facebook
Ở ngoài đời, để nhiều người biết đến bạn thì bạn phải giao tiếp, kết bạn. Thì trên Facebook cũng vậy, bạn phải tích cực thả cảm xúc và bình luận với vòng bạn bè. Đây là một cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.
Tuy nhiên, chúng ta phải lưu ý cách nói chuyện, câu từ thật lịch sự, nhã nhặn và tôn trọng khách hàng. Ngoài ra phải viết tiếng Việt có dấu, viết rõ ràng, không viết sai chính tả.
4. Không nên bán quá nhiều hàng hóa
Đừng biến Facebook của bạn thành một nồi lẩu thập cẩm. Khách hàng sẽ choáng ngợp khi vào Facebook của bạn mà không biết bạn đang bán gì. Gợi ý nhỏ cho bạn là hãy bán một sản phẩm chính và bán thêm một số phụ kiện đi kèm theo.

5. Cập nhật danh sách bạn bè liên tục
Kết bạn với nhiều người mà không nhận được nhiều sự tương tác thì cũng chẳng có lợi ích gì. Vì Facebook mình đang dùng cho việc kinh doanh chứ không dùng để giải trí. Khoảng 3 tháng thì bạn hãy lọc bớt những bạn bè không tương tác, để kết bạn thêm những người bạn mới.
Nhưng lưu ý, bạn hãy âm thầm lọc bạn bè chứ đừng đăng bài viết công khai. Dễ gây phản cảm và “ăn block” lắm đấy.
Nếu bạn là một người bán hàng trên Fanpage Facebook, hay các group ở trên Face thì việc xây dựng thương hiệu là điều hết sức cần thiết. Qua đó người xem có thể biết bạn là một người bán hàng như thế nào, có nên sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Bí quyết đơn giản, vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả, không cần phải bỏ quá nhiều tiền vào Marketing nhưng vẫn có độ uy tín, ảnh hưởng nhất định trên Facebook. Đó chính là sử dụng dịch vụ Seeding Group Facebook hoặc Seeding Fanpage. Hiện tại việc Seeding gặp phải nhiều khó khăn do chính sách Facebook ngày càng nghiêm khắc, thế nên bạn tốt nhất là hãy chọn một đơn vị chuyên nghiệp để có thể triển khai nhé!
– – – – – – – – – – – – –
Trên đây là một số điều cơ bản cần lưu ý khi bạn bắt đầu Xây dựng thương hiệu cá nhân. Bí quyết thì đơn giản nhưng để thực hiện được thì cũng không khó. Chỉ cần bạn kiên trì, chịu khó và trung thực. Yatame chúc bạn thành công.