Hiện nay Tiktok đang là một trong những mạng xã hội có đông đảo người dùng ở Việt Nam. Do đó mà nhiều người đã và đang dần sử dụng Tiktok như một kênh bán hàng tiếp theo của mình. Tuy nhiên việc xây dựng kênh Tiktok bán hàng sẽ khác hơn nhiều so với một tài khoản thông thường. Dưới đây là một số những kinh nghiệm mà Yatame tổng hợp lại cho bạn nè!
Xây dựng kênh Tiktok bán hàng phù hợp
Bước đầu tiên trước khi bắt tay vào xây dựng kênh Tiktok bán hàng là nên dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu. Dưới đây sẽ là một số những gợi ý về định hướng phát triển cho kênh Tiktok của bạn.
Điều đầu tiên khi muốn bán được sản phẩm đó chính là phải biết được khách hàng của mình là ai. Hãy vẽ ra chân dung khách hàng, đối tượng mà bạn muốn họ nhìn thấy sản phẩm nhiều nhất. Đối tượng hiện đang sử dụng Tiktok nhiều nhất ở nước ta đa phần là các bạn trẻ. Nên Tiktok sẽ là một nơi mà bạn có thể khai thác tối đa tìm năng của việc bán hàng.
Bạn nên lên cho mình kế hoạch về những bài đăng để xây dựng kênh Tiktok bán hàng tốt nhất ở thời gian đầu. Bạn nên có cho mình một số video quay sẳn để có thể duy trì kênh từ những ngày đầu. Bạn càng có nhiều video và đăng nhiều nội dung thì khả năng được nhiều người biết đến sẽ càng cao. Hãy kiên trì đăng bài cho đến khi nhận được 1000 lượt follow.
Những nội dung mà bạn sẽ đăng cũng nên thiết kế nội dung và hình ảnh sao cho phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến nhất nhé. Điều này không chỉ giúp cho Tiktok có thể phân phối đúng đối tượng mà còn giúp thu hút họ. Người dùng sẽ không ngần ngại theo dõi hay thả tim cho bài đăng của bạn đâu. Chỉ cần bạn có thể xây dựng kênh Tiktok bán hàng phù hợp với nhu cầu của họ.
Xây dựng kênh Tiktok chuyên nghiệp
Bạn nên cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác về doanh nghiệp hay bản thân bạn. Bạn cần phải xây dựng kênh Tiktok bán hàng thật sự chuyên nghiệp. Vì đây chính là một trong những yếu tố giúp cho bạn có thể có được sự tin cậy từ họ. Hãy tạo tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản sáng tạo thay vì tài khoản cá nhân nhé!
Khi tạo một tài khoản Tiktok hãy cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để hoàn chỉnh hồ sơ. Bạn nên đặt tên Tiktok của mình sao cho dễ nhớ nhất nhé. Nếu có thì bạn nên sử dụng tên doanh nghiệp hay tên của hàng.
Những yếu tố về hình ảnh hay title cũng rất quan trong trong việc cung cấp thông tin đến người dùng đó. Hãy tạo cho mình một hình ảnh hoàn chỉnh hay một logo nhận dạng để người dùng có thể phần biệt được nhé!
Đừng quên liên kết tài khoản với những trang mạng xã hội khác nhé. Đây cũng chính là điều giúp cho bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng ở nhiều nền tảng. Xây dựng kênh Tiktok bán hàng có nhiều sự liên kết sẽ giúp thông tin của bạn rõ ràng hơn trong mắt người dùng.
Bạn nên dành ra một ít thời gian để xem xét những điều khoảng cũng như những chính sách khác của Tiktok nhé. Vì đôi khi trong quá trình sản xuất nội dung. Chúng ta sẽ vô tình gặp phải những rắc rối đó. Do đó, phải tìm hiểu thật kĩ và hạn chế tránh những điều mà họ nói đến nhé! Đây là việc rất quan trọng trong khi xây dựng kênh Tiktok bán hàng.
Mẹo để xây dựng kênh Tiktok bán hàng khéo léo
Đại đa số người dùng đều sử dụng Tiktok như một nền tảng để giải trí. Rất ít người dùng nó để tìm kiếm các mặt hàng mua bán. Do đó bạn nên có những cách thức truyền tải sao cho khóe léo để thu hút họ. Dưới đây sẽ là một số những mẹo nhỏ mà bạn nên quan tâm để có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Tạo những nội dung mang đến giá trị hữu ích cho người xem
Do nhiều người dùng Tiktok như một nơi để giải trí và đôi khi là sẽ để thu thập thêm nhiều kiến thức. Do đó, nếu bạn nhồi nhét quá nhiều nội dung buôn bán sẽ làm họ cảm thấy khó chịu. Hãy lòng ghép nội dung bán hàng một cách thật tinh tế vào đó hơn nhé! Điều này sẽ làm cho xây dựng kênh Tiktok bán hàng của bạn được tốt hơn.
Song song với những nội dung mà bạn muốn truyền tải đó. Bạn cũng nên đưa những trend hiện đang được nhiều người tham khảo vào nội dung của mình. Người dùng hiện nay đều thích việc thương hiệu có những cách truyền tải nội dung hài hước hơn. Điều này sẽ làm cho bạn được kết nối với khách hàng một cách thân thiện hơn.
Những yếu tố giúp xây dựng kênh Tiktok bán hàng thu hút
Việc sử dụng nhạc, hay hiệu ứng đang hot cũng sẽ góp phần đưa nội dung của bạn đến nhiều người hơn. Một loạt các video bắt trend sẽ còn giúp cho bạn có thể có thêm được sự yêu thích từ phía khách hàng. Đây là một trong nhũng cách giúp bạn tạo được độ thân thiện hơn với nhóm đối tượng mà mình hướng đến. Điều này còn làm cho xây dựng kênh Tiktok bán hàng của bạn có nhiều nội dung ấn tượng hơn.
Khung giờ vàng mà bạn nên biết
Không chỉ nói riêng trong việc xây dựng kênh Tiktok bán hàng. Mà đây là một yếu tố mà khi đăng bài trên tất cả các mạng xã hội nào cũng cần nên quan tâm. Nhiều người xem video có thể sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều lượt xem hơn. Hãy nghiên cứu xem nhóm đối tượng của thường xuyên online vào những khung giờ nào. Từ đó tập trung đăng tải nội dung vào khung giờ thích hợp đó.
Hashtag để tăng tầng xuất và xây dựng kênh Tiktok bán hàng dễ tìm kiếm
Bạn nên chọn ra cho mình một số ít những hashtag và dùng nó một cách thường xuyên. Đây là một trong những yếu tố sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn. Bạn có thể tạo một hashtag riêng cho mình để mang đến nhiều lợi ích hơn nữa.
Tuy nhiên, Tiktok không giống như Instagram hay Facebook. Bạn không nên chèn quá nhiều hashtag vào một bài viết. Chỉ cho những Hashtag có khả năng xuất hiện cao trong bài viết mà thôi.
Xây dựng kênh Tiktok bán hàng thân thiện
Hãy nhớ giữ quan tâm đến mục commet của từng bài viết bạn nhé! Đây là nơi mà bạn có thể có được những phản hồi trực tiếp từ phía khách hàng. Chúng chính là những điều quý giá mà mọi người thường bỏ qua. Việc xây dựng kênh Tiktok bán hàng của bạn nên đi liền với những pahnr hồi từ khách hàng.
Bạn sẽ thu nhặt thêm được rất nhiều những phản hồi về sản phẩm hay đôi khi là khách hàng mới từ đây. Bạn cũng nên dành một ít thời gian để tương tác lại với họ. Đây là một trong số những cách khiến bạn “ghi điểm” đối với họ. Đại đa số người dùng đều có những cảm nhận tích cực khi nhận được tương tác từ thương hiệu.
Bạn cũng có thể sử dụng chính tài khoản của doanh nghiệp mình để tương tác với các tài khoản có chủ đề liên quan khác. Điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận thêm được nhiều khách hàng. Cũng qua cách này người dùng sẽ có cảm nhận tốt hơn về thương hiệu của bạn.
Dùng sự hỗ trợ để xây dựng kênh Tiktok bán hàng dễ dàng hơn
Tiktok hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp trong quá trình bán hàng. Những công cụ này đều do Tiktok cũng cấp mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn. Hãy dành thêm thời gian tìm hiểu về những công cụ hỗ trợ của Tiktok để có thêm nhiều thông tin hơn nữa bạn nhé.
Ngoài ra bạn cũng có thể tự chạy quảng cáo để thu hút thêm nhiều lượt Follow ở thời gian ban đầu. Vì cần có một lượng theo dõi và tương tác cố định càng sớm. Việc xây dựng kênh Tiktok bán hàng của bạn sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.
Nếu bạn quá bận và không thể tự làm tất cả, hãy liên hệ với cá Agency chuyên nghiệp bạn nhé. Nếu bạn cần thêm những vấn đề hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay với Yatame. Với Dịch Vụ Seeding TikTok Chuyên Nghiệp bạn sẽ có khởi đầu tốt hơn. Bạn sẽ nhận được những sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ nhà táo xanh.
Hy vọng qua bài viết tham khảo này bạn có thể có cơ hội đi đơn nhiều hơn! Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo khác về Tiktok mà chúng mình đã sưu tầm nhé! Cách nuôi tài khoản TikTok bền vững và nhanh được đề xuất và 5 Cách tăng tương tác tiktok bền vững 2022.