Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook thì bạn phải xác định được những vấn đề như: sản phẩm kinh doanh là gì? Thị trường mục tiêu của bạn ở đâu? Đối thủ cạnh tranh là ai? Đường lối phát triển trong tương lai của bạn như thế nào? Để trả lời những câu hỏi đó bạn phải xây dựng kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và cụ thể.
Contents
Các bước xây dựng kế hoạch kinh doanh trên Facebook
Hôm nay, Yatame team sẽ hướng dẫn bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh trên Facebook chi tiết từ A-Z.
Bước 1: Xác định được sản phẩm kinh doanh trên Facebook
“Muốn kinh doanh thì phải có sản phẩm” đây là một điều hiển nhiên ai cũng biết. Vậy làm sao để xác định được bạn nên kinh doanh sản phẩm gì? Sản phẩm gì kinh doanh trên Facebook để hiệu quả?
Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Nên kinh doanh trên Facebook sản phẩm gì để hiệu quả?
Ngoài ra, nếu bạn có năng khiếu, tài lẻ hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó. Hãy khai thác để biến nó thành ý tưởng kinh doanh trên Facebook. Khi bạn đã có kiến thức và biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm. Thì bạn hoàn thành bước 1 của xây dựng kế hoạch kinh doanh rồi đó.
Bước 2: Đặt ra mục tiêu kinh doanh
Đặt mục tiêu kinh doanh chính là kết quả kinh doanh bạn mong muốn đạt được. Để thực hiện được bước 2 thì bạn cần trả lời những câu hỏi: Bạn sẽ đạt được cái gì từ việc kinh doanh? Về mặt thời gian? Tiền bạn hay kinh nghiệm? Làm thế nào để đo lường mức độ thành công của việc kinh doanh đó? Sau bao lâu thì có thể đo lường mức độ thành công đó (1 năm, 2 năm hay 5 năm)?
Dĩ nhiên muốn vẽ ra con đường thì bạn phải có điểm đầu và điểm cuối. Những mục tiêu này chính là động lực để bạn cố gắng. Là cái đích cho mọi ý tưởng của bạn. Hãy liệt kê các mục tiêu, nó sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết và chính xác hơn.
Bước 3: Phân tích thị trường
Bạn đã hoàn thành 2 bước đầu tiên của xây dựng kế hoạch kinh doanh. Thì bước tiếp theo đó chính là phân tích thị trường. Bạn hãy tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Xu hướng hot hiện nay là gì? Đối tượng khách hàng của bạn nhắm đến? Nguồn hàng sẽ lấy từ đâu?
Để trả lời những câu hỏi trên thì bạn phải tiến hành khảo sát. Đầu tiên là hỏi bạn bè, người thân xung quanh. Sau đó, bạn có thể tham gia vào những group trên Facebook như: group kinh tế hỏi ý kiến của những người đi trước, group bán hàng, group cộng đồng có nhiều thành viên. Và hãy ghi ra những gì bạn tham khảo được về đối thủ, về khách hàng tiềm năng, về những mẹo kinh doanh từ đó tạo nên cơ sở dữ liệu cho riêng bạn.
Bước 4: Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Làm sao để lôi kéo khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn? Cách đơn giản duy nhất là chạy quảng cáo Facebook. Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và thành công thì bạn phải xác định được đối tượng khách hàng như: giới tính, địa bàn hoạt động, sở thích… Bạn xác định càng cụ thể bao nhiêu thì tỷ lệ thành công sẽ cao lên bấy nhiêu.
Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Để bài viết quảng cáo của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhé!
Trên đây là các bước cơ bản để xây dựng kế hoạch kinh doanh trên Facebook. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ tự tin trong việc chạy quảng cáo Facebook hoặc đã từng chạy mà không đạt hiệu quả. Hãy tham khảo dịch vụ bên mình nhé: Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp