kế hoạch đăng bài Fanpage

Cách xây dựng Fanpage từ con số 0 cực kỳ hiệu quả

Xây dựng Fanpage để bán hàng, phát triển thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp không còn quá xa lạ. Bài viết này, mình chia sẻ từ các case study thực chiến. Nhằm giúp khách hàng tự tìm đến bạn và tạo uy tín cho thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên.

A. Xác định mục đích Fanpage và Insight khách hàng

Xác định mục đích Fanpage và Insight khách hàng được xem là phần quan trọng nhất. Mình định nghĩa đơn giản: Customer Insight có nghĩa là “những suy nghĩ, mong muốn ẩn giấu sâu bên trong ảnh hưởng đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng”.

Thông thường, Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc, dựa trên kinh nghiệm, niềm tin, nhu cầu và mong muốn của bản thân chứ không mua hàng dựa trên lý trí. Những yếu tố trên hầu như rất khó xác định. Mà chỉ qua số liệu thu thập, mà còn đòi hỏi sự chuyên môn, nhạy bén của người làm marketing.

xay-dung-fanpage-tu-con-so-0

Kết luận: Hiểu về Insight để phân tích hành vi của con người nhằm cho phép các doanh nghiệp thực sự hiểu những gì người tiêu dùng muốn và cần. Đặc biệt nhất là tại sao họ lại cảm thấy như vậy. Khi nghiên cứu điều đó thì doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả cách công ty giao tiếp với khách hàng. Nhằm có khả năng thay đổi hành vi của người tiêu dùng và do đó làm tăng doanh số.

B. Xây dựng Fanpage từ con số 0 bằng content

Cách mình xây dựng Fanpage từ con số 0 bằng nội dung bài viết. Mình tạm phân loại các bài viết trên Fanpage thành 04 nhóm:

Nhóm bài viết về dịch vụ

Đây sẽ là phần bạn nên đăng những thông tin sản phẩm của mình lên đấy. Những bài viết này cần được đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh. Ngoài ra bạn nên đưa những thông tin quan trọng lên phần đầu bài viết. Nhằm giúp khách hàng không bị lang man về sản phẩm của bạn.

Nhóm bài viết về kiến thức

Những bài này sẽ tập trung nói về những kiến thức liên quan đến dịch vụ của bạn. Ví dụ như: Khi khách hàng muốn mua Vòng đá serpentine của cửa hàng bạn. Thì họ sẽ muốn biết đá serpentine là loại đá gì? Loại đá này có tốt cho sức khỏe không? Hoặc màu nào sẽ hợp với mệnh của họ. Các bạn cần có những bài đó để thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

xây dựng fanpage từ con số 0

Nhóm bài viết thông tin sản phẩm

Những bài viết như chương trình khuyến mãi, thông tin dịch vụ bạn có gì mới. Hay thông tin đặc biệt gì mà đối thủ không có. Bạn nên xoáy mạnh vào đây để khách hiểu hơn về các thế mạnh của bên bạn.

Nhóm bài viết về trend

Bạn nên cập nhật những tin tức, trend hài hước hoặc chơi chữ. Nhằm để giúp Fanpage bớt khô khan và tăng tương tác với khách hàng.

>>  Sau khi đã nắm rõ về các dạng bài. Thì bạn nên phân bổ nó ra và đăng cách xa nhau không quá 02 ngày. Với các Fanpage mới thành lập thì nên đăng mỗi ngày 01 bài cho mau có tương tác tốt.

Hướng dẫn cách xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả

Để bắt đầu xây dựng trang fanpage từ con số 0. Trước hết bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai?

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định rõ ràng mình cần bán hàng cho đối tượng mục tiêu nào, độ tuổi, giới tính, mức thu nhập,… Những điều này giúp bạn lên kế hoạch về nội dung, hình ảnh cũng như chiến lược marketing hiệu quả. Từ đó cũng xây dựng nên một fanpage thành công!

Bước 2: Chọn chủ đề phát triển nội dung

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần chọn một chủ đề để phát triển nội dung thích hợp. Trong giai đoạn này, việc bạn cần ưu tiên đầu tiên là thu hút tương tác, càng nhiều tương tác càng tốt. Do đó cần nghiên cứu và tập trung vào các chủ đề được mọi người quan tâm nhiều nhất.

xây dựng fanpage từ con số 0

Các chủ này góp phần tạo ra cơ hội cho việc phát triển kinh doanh sau này cũng như xây dựng fanpage. Khi bạn đạt được số lượng người theo dõi đủ lớn. Thì đã đến lúc tiến hành bước xây dựng nội dung fanpage.

Bước 3: Xây dựng nội dung cho fanpage

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu là ai, bạn nên tạo kế hoạch xây dựng fanpage từ số 0 với một nội dung chất lượng và tiến hành theo như kế hoạch. Nên định hướng kế hoạch về:

  • Bài đăng có thể là hình ảnh, status, video,…
  • Sử dụng tính năng đặt lịch để tự động đăng bài

01. Plan phát triển fanpage từ số 0 với nội dung chất lượng và thu hút

Nội úng có thể là các chủ đề về giới thiệu sản phẩm, quảng cáo, chia sẻ kiến thức,… Bên cạnh các nội dung liên quan đến các sản phẩm/doanh nghiệp, bạn cũng có thể đăng các tin giải trí, để tăng tương tác.

xây dựng nội dung fanpage từ con số 0

02. Lưu ý nội dung trên fanpage cần đáp ứng được các nhu cầu

  • Tối ưu hóa về content: Content cần ngắn gọn, đầy đủ nhưng vẫn lôi cuốn và mang tính kêu gọi hành động từ khách hàng.
  • Tối ưu hóa ảnh bìa/ ảnh đại diện: Ngoài sử dụng các avatar ấn tượng để thu hút khách hàng thì các bạn có thể sử dụng video sản phẩm tiêu biểu nhất để đặt ảnh bìa
  • Tối ưu các thông tin liên hệ trên fanpage: Các thông tin như số điện thoại, email, địa chỉ cửa hàng, đường link dẫn đến các nền tảng khác như Instagram, Youtube, Shopee,..
  • Phân loại danh mục hình ảnh cho các sản phẩm: nên xây dựng một album riêng cho các sẩn phẩm mở bán hoặc album tổng hợp feedback của khách hàng.
  • Nội dung nên cập nhật hàng ngày và nên đăng bài theo công thức 8:2 ( 8 bài chia sẻ : 2 bài bán hàng)

Bước 4: Liên kết với các kênh truyền thông

Nếu bạn đang xây dựng fanpage từ con số 0 và phát triển nó lâu dài thì việc liên kết với các kênh truyền thông là điều thiết yếu. Đây sẽ mở ra cho bạn một cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng. Đồng thời cũng là lựa chọn tiết kiệm nhưng rất hiệu quả cho fanpage.

Bạn có thể liên kết với các kênh truyền thông sẽ rất hữu ích trong việc xây dựng fanpage từ con số 0. Theo đó:

  • Liên kết với website: Người dùng có xu hướng tin tưởng doanh nghiệp có website riêng. Đồng thời wesite cũng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng là dân văn phòng.
  • Youtube: Tiếp cận khách hàng trẻ tuổi. Nếu bạn sở hữu một kênh Youtube có nhiều lượt xem. Việc liên kết với Youtube sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng ban đầu. Những người đăng ký sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Nhóm Facebook: Đây là không gian tốt nhất để khám phá khách hàng tiềm năng. Tương tác trong cộng đồng Facebook tạo ra cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, nghiên cứu thị trường, v.v

Bước 5: Chạy quảng cáo facebook Ads

  • Sau khi tạo liên kết với các kênh truyền thông, bạn cần chạy quảng cáo để có thể xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả. Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch, hãy chọn ra những sản phẩm tiêu biểu để chạy quảng cáo.
  • Trong trường hợp chạy video, nhớ bỏ qua video có watermark bởi nó có thể mang đến nhiều vấn đề rắc rối về bản quyền.
  • Để xây dựng fanpage từ con số 0, mọi người cần chạy quảng cáo facebook. Tùy vào các điều kiện, bạn có thể chọn các quảng cáo facebook với hình thức khác nhau.
  • Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bản thân hiểu biết về các công cụ chạy quảng cáo nhé. Bởi nếu không chạy quảng cáo sẽ chỉ bằng tiền chứ không mang lại lợi nhuận.

Bước 6: Đo lường và phân tích

Sau khi chạy quảng cáo, bạn cần đo lường và phân tích. Đây là một bước không thể thiếu trong lộ trình xây dựng một fanpage từ con số 0. Tìm hiểu và phân tích các báo cáo hàng tháng của Trang sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những điểm mạnh và điểm yếu hiện có và ngày càng phát triển kế hoạch phối hợp.

Gợi ý chủ đề nội dung xây dựng Fanpage từ con số 0

  • Trước khi bạn quảng bá trang web của mình cho công chúng, bạn cần phải làm cho nội dung của mình trở nên tuyệt vời. 
  • Nội dung nên được chia thành các chủ đề khác nhau. Bạn nên lập kế hoạch cho chủ đề đó xuyên suốt.
  • Fanpage mới lập cần phải viết thật nhiều nội dung. Mục đích của ngày đầu tạo fanpage là đăng nội dung chất lượng để khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn. Để làm được điều này, bạn cần chú ý viết từ 30 – 60 bài mỗi tháng với nhiều nội dung khác nhau.

Các yếu tố khác cần lưu ý khi xây dựng fanpage từ con số 0

  • Màu sắc thương hiệu nên đồng nhất trên Fanpage. Các bài post nên thể hiện theo màu chủ của logo.
  • Đa dạng các hình thức đăng bài như tạo note, share bài, link website, ảnh, album, ảnh quảng cáo dạng landing page,…

Cuối cùng, đừng quên đánh giá thành quả xây dựng Fanpage từ con số 0 bằng cách đo lường các chỉ số như tiếp cận tự nhiên, số khách hàng inbox, tương tác page, lượt nhấp trang, lượt like/share fanpage.

– – – – – – – – –

Với những thông tin mình vừa chia sẻ, hi vọng sẽ giúp bạn có kiến thức bổ ích để xây dựng Fanpage. Đừng quên share bài viết này để mọi người cùng nắm nhé!

Xem thêm: Cách chăm sóc fanpage hiệu quả của Yatame

>> Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage <<