Nhiều chủ shop mới bắt đầu tập chạy quảng cáo Facebook sẽ khó tránh khỏi tình huống bối rối khi chiến dịch quảng cáo của mình không được Facebook phê duyệt. Bởi vì bất kể nền tảng nào cũng sẽ có những quy tắc của riêng nó, mục đích sau cùng vẫn là bảo vệ người dùng. Vậy nên, khi gặp phải trường hợp này các bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Yatame để biết Chính sách Facebook Ads là gì? Tổng hợp những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook Ads và Cách xử lý khi chiến dịch quảng cáo không được phê duyệt nhé!
Chính sách Facebook Ads là gì?
Chính sách Faccebook Ads hay Chính sách quảng cáo Facebook là toàn bộ những quy tắc do Facebook ban hành. Nhằm quy định các loại nội dung quảng cáo nào sẽ được duyệt và không được duyệt quảng cáo trên nền tảng này.

Khi bạn lên một chiến dịch quảng cáo Facebook. Thì Facebook sẽ dựa những quy tắc đã ban hành để xem xét sản phẩm của bạn có vi phạm hay không. Nếu vi phạm thì Facebook sẽ không phê duyệt bài quảng cáo của bạn. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo trên Facebook chúng ta cần tìm hiểu kỹ về những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook Ads. Để tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt nhé.
Tổng hợp những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook Ads
Dưới đây là tổng hợp những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook Ads. Hãy xem sản phẩm mà bạn đang kinh doanh có nằm trong danh sách này hay không nhé!
01. Những sản phẩm bất hợp pháp
Tất nhiên những sản phẩm bị luật pháp cấm thì Facebook cũng sẽ nghiêm cấm. Ví dụ như thuốc lá, thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, chất nổ, là những sản phẩm bị cấm bán và xử dụng trong thực tế. Thì hiển nhiên, chúng cũng sẽ bị cấm bán và chạy quảng cáo trên Facebook.
02. Thực phẩm bổ sung không an toàn cho người dùng
Có quá nhiều sản phẩm kém chất lượng được gắn mác “Thực phẩm bổ sung…”. Gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng đang được rao bán tràn lan trên thị trường. Điều này cũng khiến Facebook khá lo ngại và đưa những sản phẩm này vào danh sách sản phẩm vi phạm chính sách Facebook Ads. Việc sản phẩm “Thực phẩm bổ sung…” mà bạn đang kinh doanh có vi phạm hay không tùy thuộc vào quyết định riêng của Facebook.
03. Sản phẩm hoặc dịch vụ ”người lớn”
Bạn sẽ không được phép chạy quảng cáo với các dịch vụ, sản phẩm “người lớn”. Hay những hình ảnh đồi trụy, 18+ cũng sẽ bị cấm tuyệt đối. Trừ những nội dung về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai.
04. Sản phẩm hoặc dịch vụ có chứa nội dung vi phạm bản quyền bên thứ 3
Facebook cấm quảng cáo đối với những sản phẩm Fake các thương hiệu nổi tiếng. Và cả những sản phẩm có chứa nội dung vi phạm bản quyền, như: Lấy ảnh sản phẩm của người khác và cố tình che mất logo, sử dụng hình ảnh có bản quyền, trong video quảng cáo có chứa đoạn nhạc có bản quyền,…

Ngoài ra, nếu bài quảng cáo của bạn có nội dung khẳng định quan điểm cá nhân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực, hay các nội dung nhạy cảm như:
- Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc.
- Tôn giáo, tín ngưỡng.
- Độ tuổi, xu hướng giới tính.
- Hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính.
- Tình trạng khuyết tật, bệnh tật. Bao gồm: Sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.
- Tình trạng tài chính.
- Tư cách thành viên trong công đoàn.
- Hồ sơ phạm tội hoặc tên…
Các nội dung nêu trên đều nằm trong danh sách vi phạm chính sách Facebook Ads.
05. Hình ảnh quảng cáo sản phẩm có chứa hơn 20% text
Facebook cho rằng những hình ảnh có quá nhiều chữ là những nội dung spam, gây khó chịu cho người dùng. Vì vậy hãy hạn chế text trên những hình ảnh quảng cáo sản phẩm của mình nhé!
Cách xử lý khi chiến dịch quảng cáo không được phê duyệt
Có rất nhiều hướng để xử lý khi chiến dịch quảng cáo không được phê duyệt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết được, đặc biệt là các bạn newbie. Yatame gợi ý một số cách xử lý những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook Ads có thể lên camp vi vu mà bạn có thể tham khảo như:
- Tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh/video/âm thanh của chính mình thay vì lấy của người khác. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những hình ảnh/video/âm thanh FREE không bị dính bản quyền.
- Khi bạn kinh doanh sản phẩm dành cho “người lớn”. Thì chiến dịch bạn cần nhắm đối tượng là những người trên 18 tuổi, và tập trung nói về công dụng tránh thai của sản phẩm hay vì sự khoái cảm tình dục hay kích dục.

- Nếu bạn bị vi phạm chính sách Facebook Ads mà không biết nguyên nhân nằm ở đâu. Thì tốt nhất bạn nên tách riêng phần hình ảnh/video và phần text ra thành 2 bài đăng. Rồi đặt quảng cáo xem vấn đề thật sự nằm ở phần nào để có hướng khắc phục.
- Trường hợp, bạn thấy rõ ràng là mình không hề vi phạm chính sách Facebook Ads. Nhưng vẫn không thể chạy quảng cáo thì bạn có thể gửi đơn khán nghị đến Facebook để được xem xét.
Ngoài những sản phẩm vi phạm ra thì facebook còn rất nhiều quy tắc khác về nội dung và hình ảnh trong các bài post thông thường và bài chạy quảng cáo. Do đó nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này, thì hẳn là sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, vì biết đâu Dịch vụ chăm sóc fanpage của bọn mình sẽ giúp được cho bạn đấy!