Tự chạy quảng cáo facebook hay thuê ngoài đều có những ưu nhược điểm riêng. Ở đây Yatame không nói phương pháp nào là hay nào là dở. Bởi vì, tùy vào tình hình và khả năng của từng doanh nghiệp sẽ có sự lựa chọn phù hợp khác nhau. Do đó, bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu nhược điểm của việc tự chạy quảng cáo facebook và thuê ngoài. Để các bạn có thể tự nhìn nhận đâu là phương án tốt và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nhé!
Contents
Tự chạy quảng cáo facebook
Nhiều chủ doanh nghiệp đã có tìm hiểu và có kiến thức chạy quảng cáo. Sẽ chọn tự chạy quảng cáo facebook thay vì thuê ngoài. Lựa chọn này sẽ mang lại những ưu điểm và hạn chế như sau:
Những ưu điểm
- Việc tự chạy quảng cáo facebook giúp bạn theo dõi và kiểm soát được toàn bộ chiến dịch của mình. Có thể chủ động tắt những chiến dịch không hiệu quả. Và tăng ngân sách cho những chiến dịch hoạt động tốt hơn.
- Tự chạy quảng cáo facebook cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê người khác và chi phí quản lý tài khoản cáo.
- Thông tin về chiến dịch và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp cũng sẽ được bảo mật hơn. Do không có sự nhúng tay của người ngoài.
Những hạn chế
- Để có thể tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Thì bạn cần có một lượng kiến thức nhất định. Và không thể thiếu kinh nghiệm chạy thực chiến. Bởi vì nhà quảng cáo nào cùng cần trải qua nhiều chiến dịch thực tế để vững vàng hơn bất kỳ một lý thuyết nào.
- Facebook thường xuyên cập nhật các chính sách và điều khoản mới. Vì vậy, bạn cần phải thực sự hiểu và biết cách ứng phó trước những tình huống có thể gây bất lợi cho việc chạy quảng cáo của mình.
- Một ngày đẹp trời, bỗng dưng tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa? Bạn phải biết cách kháng cáo với facebook để đòi lại công bằng cho chính mình.
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo facebook là hình thức được rất nhiều chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của hình thức này nhé!
Những ưu điểm
- Khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm để tập trung vào những công việc khác của doanh nghiệp. Bởi toàn bộ chiến dịch quảng cáo đã có người đảm nhận thực hiện và chịu trách nhiệm. Hơn nữa bạn còn được nhận báo cáo tiến trình cụ thể. Để biết tình trạng chiến dịch quảng cáo đang như thế nào.
- Những chuyên viên quảng cáo là những người có nhiều kinh nghiệm qua nhiều dự án. Họ biết cách để lên cho bạn một kế hoạch quảng cáo hoàn hảo và tối ưu chi phí nhất có thể.
- Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí học chạy quảng cáo. Cũng như chi phí cơ hội những lần đầu tập chạy. Thay vào đó bạn chỉ cần biết đọc các chỉ số, và qua quá trình làm việc với các nhà chạy quảng cáo. Bạn sẽ rút ra được nhiều bài học và kinh nghiệm tuyệt vời đấy.
Những hạn chế
- Không thể trực tiếp điều chỉnh chiến dịch theo ý muốn. Mà bạn cần thảo luận với bên dịch vụ chạy quảng cáo để thống nhất và có phương án tốt nhất.
- Tốn chi phí thuê dịch vụ.
Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê ngoài?
Theo Yatame, thì việc tự chạy quảng cáo facebook hay thuê ngoài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thông thường các công ty quy mô lớn, có sẵn một team marketing chuyên nghiệp. Thì họ sẽ tận dụng nhân sự của mình để chạy quảng cáo thay vì thuê ngoài. Còn với những doanh nghiệp nhỏ, không có đủ nhân lực và kiến thức cũng nhe kinh nghiệm. Thì việc thuê dịch vụ chạy quảng cáo sẽ là một phương án an toàn và lý tưởng hơn.
Để tối ưu hiệu quả, thì dù là tự chạy quảng cáo facebook hay thuê ngoài. Thì fanpage của bạn cần phải khỏe mạnh và có khả năng hấp dẫn người xem mua hàng. Đó là lý do nhiều người chọn dịch vụ chăm sóc fanpage . Với mức chi phí hợp lý mang nhiều lợi ích lâu dài, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo fanpage.