,

Bí mật tự viết tiêu đề quảng cáo Facebook đỉnh như chuyên gia

arrow_1.png
tiêu đề quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo là thành phần cực kỳ quan trọng, quyết định người xem có dừng lại để đọc tiếp đoạn quảng cáo hay không. Ngày nay có nhiều người đổ rất nhiều tiền cho quảng cáo. Nhưng tiêu đề không hấp dẫn khiến họ bị vụt mất nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không muốn mình phải rơi vào tình trạng như vậy, thì hãy xem Các tiêu chí và cách viết tiêu đề quảng cáo đỉnh như chuyên gia qua bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chí viết tiêu đề quảng cáo facebook

Tiêu đề quảng cáo cần được gói gọn trong phạm vi khoản 40 ký tự. Và đáp ứng được các tiêu chí ngắn gọn, xúc tích, bao quát, sáng tạo và gây chú ý.

  • Ngắn gọn-súc tích: Thông thường khi người dùng đang lướt facebook. Thì tiêu đề quảng cáo sẽ là thứ đầu tiên đập vào mắt họ. Và bạn có thời gian từ 1 – 3 giây để lôi kéo sự chú ý và thuyết phục người dùng ở lại xem bài quảng cáo. Do đó tiêu đề càng ngắn ngọn súc tích thì càng tốt. Đừng viết lan man, quá dài. Sẽ khiến người xem “sợ” và lướt nhanh qua đấy.
  • Bao quát: Tiêu đề phải vừa ngắn gọn súc tích lại còn bao quát đủ ý mà bạn muốn truyền đạt. Việc này còn giúp dễ dàng lọc được những khách hàng không có nhu cầu. Để tránh lãng phí thời gian và chi phí khi chạy quảng cáo.
  • Sáng tạo và gây chú ý: Theo tâm lý chung, con người rất tò mò và thích khám phá. Vì vậy, thay vì những tiêu đề nhà chán. Thì dạng tiêu đề quảng cáo sáng tạo, kích thích sự tò mò, chú ý. Sẽ dễ dàng lôi kéo người đọc ở lại khám phá bài viết lâu hơn đấy.

tiêu đề quảng cáo

Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook đỉnh như chuyên gia

Theo nghiên cứu, người đọc sẽ chỉ dành 1-3 giây để liếc sơ qua. Xem tiêu đề quảng cáo có mang lại thông tin giá trị cho họ hay không. Vì vậy hãy cố gắng thể hiện bao quát ngắn ngọn giá trị của toàn bộ nội dung bài quảng cáo thông qua tiêu đề.

Xác định chân dung khách hàng

Xác định chân dung khách hàng bằng cách tự trả lời các câu hỏi: Khách hàng là ai, họ ở đâu, cần gì, tại sao phải chọn sản phẩm của bạn,…Đây là cách làm phổ biết để lên ý tưởng cho content. Và cũng được áp dụng để đặt tên tiêu đề hiểu quả. Càng hiểu sâu về khách hàng, thì càng dễ viết tiêu đề quảng cáo trúng tâm lý và thu hút họ hiệu quả.

tiêu đề quảng cáo, viết content thôi miên

Xác định giá trị thông tin quảng cáo mang đến cho người xem

Nêu ưu điểm nổi bật của sản phẩm, chương trình khuyến mại, giảm giá, khai trương… Cần được nhấn mạnh ngay đầu tiêu đề quảng cáo để thu hút sự chú ý. Ví dụ “Săn vé 0đ Vui nhất thời – ai ngờ nhớ cả đời”, “29/5 Chính thức mở bán Vinhomes Thăng Long”, “Tháng 7 cô hồn – Giảm giá hết hồn”,…..

Người dùng ngày nay rất lười đọc. Vì vậy, tránh đặt tiêu đề quá dài dòng. Bạn cũng có thể lồng trực tiếp tiêu đề vào ảnh minh họa bắt mắt để tăng khả năng thu hút hiệu quả.

Lên ý tưởng và thực hiện

Ý tưởng cho tiêu đề quảng cáo càng ngắn gọn càng tốt. Và phải bao hàm được toàn bộ nội dung bài viết. Có thể kết hợp với ca dao tục ngữ, content bắt trend để tiêu đề sống động và thú vị hơn. Hãy viết tất cả những gì bạn nghĩ ra. Sau đó sàn lọc và kết hợp chúng lại thành một tiêu đề hoàn chỉnh. Có thể nhờ người thân, bạn bè xem qua thử và đóng góp ý kiến để hoàn thiện hơn.

tiêu đề quảng cáo


Tiêu đề quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo với mức chi phí lý tưởng. Các bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề chăm sóc fanpage khỏe mạnh. Và Seeding facebook để tạo niềm tin và tăng uy tín trong lòng khách hàng. Kích thích doanh số bán hàng phát triển.