Bạn đã bao giờ hỏi tại sao bạn kinh doanh nền tảng online nhưng không hiệu quả. Vậy có thể bạn chưa biết đến tài khoản BM. Vậy tài khoản BM là gì? Tài khoản BM 0 là gì? Tài khoản BM 3 là gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về BM Facebook là gì cũng như cách tạo BM Facebook. Cùng xem thêm bài viết dưới đây từ Yatame nhé!
Tài khoản BM là gì? BM 0 là gì? BM 3 là gì?
Tài khoản BM là gì hay BM Facebook là gì? Trình quản lý doanh nghiệp (BM – Business Manager) là công cụ giúp bạn quản lý kinh doanh trên Fanpage của bạn. Bao gồm quản lý tài khoản quảng cáo, tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Vậy tài khoản BM 0 là gì, BM 3 là gì?
BM1, BM5, BM30,… là các tài khoản quảng cáo được tạo ra tương tự như 1, 5, 30,… tài khoản quảng cáo. Tài khoản quảng cáo Facebook Ads chết càng nhiều thì số lượng tài khoản BM càng cao và có giá trị cao.

Business Manager (BM) có cấu tạo như thế nào? – Tài khoản BM là gì?
Tài khoản BM là gì? Cấu tạo BM bao gồm 3 yếu tố: tài khoản quảng cáo, trang fanpage và thành viên. Khi tạo BM Facebook hoàn chỉnh thì mỗi điểm trên cần có tối thiểu một đối tượng. Thời điểm đó bạn mới có khả năng tiến hành chạy quảng cáo được. Ai tạo BM Facebook thì mặc định người đó là quản trị viên chính. Khi này bạn có khả năng thêm thành viên vào trình quản trị trang để chia tách công việc được giao và tài sản cho họ.

Lưu ý: nếu có nhu cầu kiểm soát trang mạng xã hội và tài khoản quảng cáo hiệu quả. Bạn cần kết hợp với ứng dụng phần mềm quản lý fanpage để được hỗ trợ hiệu quả về mọi mặt. Giải pháp này không những dừng lại ở việc kiểm soát chiến dịch Ads, đánh giá hiệu quả, từng bài post, bạn còn được trang bị các chức năng đáp ứng toàn bộ quá trình kinh doanh online. Giúp giảm thiểu thời gian, kinh phí, nguồn lực một cách hữu hiệu nhất.
Có thể bạn quan tâm: Tại sao không đổi được tên Fanpage
Tại sao bạn nên sử dụng tài khoản Business Manager (BM)?
BM Facebook là gì hay vì sao cần tạo BM Facebook luôn là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Dưới đây là các ưu điểm khi bạn tạo BM Facebook:
- Tuy rằng bạn có nhiều khả năng chạy quảng cáo trên tài khoản riêng của bạn. Tuy vậy tránh dùng nó cho Facebook Ads. Lý do là vì mạng xã hội đã mặc định bạn là một cá nhân sử dụng chứ không phải là tổ chức doanh nghiệp. Tương đương với việc độ tin cậy của bạn thấp. Đi cùng là khả năng bị vô hiệu hóa lớn.
- Các chức năng quảng cáo được thay đổi sớm nhất có thể đối với BM.
- Với bất cứ lỗi nào diễn ra trên BM bạn đều nhận được sự giúp đỡ tốt hơn từ Facebook Ads Team.
- Khi bạn chọn tạo BM Facebook, tiến trình kiểm soát Fanpage của bạn sẽ tốt hơn. Ví dụ bạn sở hữu nhiều Fanpage trên cùng một web, trên BM bạn có thể dễ dàng kiểm soát tốt các Fanpage mà bạn quản lý.
- Hỗ trợ quản trị và phân quyền cho mọi người. Với BM, bạn có thể tạo mật khẩu chung sử dụng cho các thành viên trong tổ chức quản lý.
- Có khả năng cộng tác với doanh nghiệp khác làm đối tác.
- Cùng một thời điểm nhiều khả năng kiểm soát được nhiều fanpage. Cùng kết nối thông tin và duy nhất 1 tài khoản Facebook Business Manager.
- Tài khoản BM giúp người dùng không bị lầm lẫn giữa dữ liệu riêng tư cá nhân và tin tức tổ chức doanh nghiệp. Không bị mất tập trung bởi Newsfeed, tập trung cao độ cho tiến trình doanh nghiệp.

Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng tài khoản Business Manager (BM)
Sau khi đã biết được BM Facebook là gì, dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng tài khoản Business Manager:
- Khi biết tài khoản BM là gì. Thận trọng lúc lựa chọn thêm quản lý viên chính. Chỉ khi người thật sự uy tín thì mới nên trao cho họ quyền này.
- Đừng sử dụng một thẻ visa để chi trả cho nhiều tài khoản khác nhau. Bởi điều này dễ dàng khiến tài khoản của bạn bị khóa.
- Nếu quảng bá ở địa điểm nước ngoài cần để ý đến múi giờ và đơn vị tiền tệ. Nên đặt từ bước xây dựng tài khoản quảng cáo thì tốt hơn.
- Cẩn thận với tài khoản Paypal khi sử dụng làm hình thức thanh toán. Giao dịch từ Việt Nam qua Paypal hay xảy ra tình trạng bùng tiền nên bạn hãy cân nhắc điều này.
- Để đạt được hiệu quả tối đa trong lĩnh vực kinh doanh online, bạn nên kết hợp với các phần mềm hỗ trợ khác. Điều này mang đến cho bạn những quyền lợi như quảng cáo, đánh giá chi phí từng chiến dịch, từng bài đăng,… Giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề thời gian và công sức một cách tiết kiệm hơn.

Cách tạo tài khoản Business Manager – Tài khoản BM là gì
Sau khi tìm hiểu về tài khoản BM là gì, thì đây là lúc bạn nên biết cách tạo tài khoản BM của bạn:

– Đăng nhập vào trang Facebook cá nhân của bạn, sau đó truy cập vào business.facebook.com và nhấn “Tạo tài khoản” ở góc phải màn hình.
– Điền thông tin:
- Tên doanh nghiệp (nếu có)
- Tên của bạn
Sau khi hoàn thành bước xác minh tài khoản qua email là bạn có thể hoàn tất đăng ký tài khoản.
Có thể bạn quan tâm: Cách khôi phục bài viết đã ẩn trên fanpage
Tổng kết tài khoản BM là gì
Sau bài viết của Yatame có lẽ bạn đã biết tài khoản BM là gì rồi đúng không nào? Tuy nhiên Business Manager còn có rất nhiều tính năng khác mà người kinh doanh nên thử. Cái gì khó có ngay Yatame, nhắn tin ngay cho Yatame để được tư vấn dịch vụ seeding fanpage hiệu quả nhất nếu bạn gặp khó khăn trong việc bán hàng online trên Facebook. Theo dõi Yatame.vn để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích khác đang chờ đón bạn nhé!