seo trên Shopee

Seo trên Shopee là gì? Cách SEO từ khóa Shopee hiệu quả

SEO trên Shopee là gì? là từ khóa được các chủ cửa hàng Shopee tìm kiếm rất nhiều trên Google. Để đưa sản phẩm lên TOP 1 tìm kiếm luôn là mục tiêu của tất cả chủ shop trên sàn TMĐT này.

Có phải SEO sản phẩm trên Shopee lên Top 1 thì sẽ bán được hàng? Đâu là cách SEO trên Shopee mang lại hiệu quả nhất khi thuật toán của Shopee thay đổi liên tục?

Seo trên Shopee là gì?

SEO trên Shopee là phương thức giúp người bán đưa sản phẩm tiếp cận tới người mua hiệu quả. SEO trên Shopee giúp nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm khi người dùng thực hiện tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến mặt hàng, sản phẩm của người bán tại Shopee. Với mục đích không chỉ giúp hiển thị làm tăng khả năng hiển thị với khách hàng. Mà điều này còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Seo trên Shopee và Seo Google có giống nhau không?

Về cơ bản SEO trên Shopee có bản chất giống SEO Google. Nghĩa là khi đăng sản phẩm trên Shopee, bạn vẫn phải thực hiện các bước tối ưu từ khóa về tên, về mô tả, về chất lượng ảnh,…

Tuy nhiên, SEO trên Shopee không phụ thuộc quá nhiều vào các thuật toán như khi SEO trên Google. Khi các bạn seo từ khóa shopee với mục đích cuối cùng là bán được hàng. Còn khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên Google, họ sẽ tìm theo các mục đích như tìm hiểu thông tin sản phẩm, địa chỉ mua hàng, so sánh giá sản phẩm,…

Lý do bạn nên tối ưu SEO Shopee

Phương pháp tối ưu seo Shopee tương tự như tối ưu trang trên một trang web. Nhưng khác biệt ở chỗ bạn chỉ được tối ưu những phần trong sản phẩm mà Shopee cho phép bạn viết, sửa, thay đổi (tên sản phẩm, nội dung sản phẩm, danh mục sản phẩm…). Tất cả điều đó hướng tới mục đích đạt được lượt hiển thị sản phẩm tốt hơn khi người dùng tìm những từ khóa nhất định và gia tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng.

01. Shopee của bạn có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Shopee, Google

Khi thực hiện kỹ thuật SEO trên Shopee, đặc biệt là SEO từ khóa Shopee. Lợi ích rõ nhất là gian hàng được nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Shopee và Google. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng và có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

02. Tăng lưu lượng truy cập vào sản phẩm, gian hàng nhờ vào SEO trên Shopee

Khi gian hàng trên Shopee của bạn được xếp hạng ở vị trí lý tưởng trên thanh công cụ tìm kiếm. Đương nhiên, khách hàng sẽ truy cập vào các sản phẩm ở các top đầu là rất cao. Do đó, bạn phải chú ý đến việc cập nhật nội dung chuẩn SEO trên Shopee để khách hàng có thể tìm thấy gian hàng và sản phẩm của bạn trước tiên.

03. Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu hiệu quả nhờ vào SEO trên Shopee

Bất cứ hình thức bán hàng trên nền tảng nào, thì người mua trước khi ra quyết định mua sản phẩm cũng sẽ xem các bình luận và đánh giá trên trang. Sàn TMĐT Shopee cũng cho phép hiển thị các đánh giá và bình luận của người mua về sản phẩm. Do đó, những gian hàng có nhiều lượt bình luận và đánh giá tốt thì sẽ dễ dàng nhận được niềm tin từ khách hàng hơn.

Trên thực tế, đã có rất nhiều shop bán được trăm đơn, nghìn đơn hàng với tỷ lệ chuyển đổi lý tường nhờ vào thủ thuật SEO trên Shopee. Vậy Quy trình mở shop trên Shopee chuẩn SEO được thực hiện như thế nào? Các bạn cùng mình theo dõi tiếp ở phần dưới đây nhé!

Một số yếu tố ảnh hướng đến SEO top từ khóa Shopee

Kỹ thuật SEO trên Shopee là hình thức tiếp cận với khách hàng thuận tiện và tiết kiệm được kha khá ngân sách cho việc chạy quảng cáo. Vì vậy ngày càng có nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn SEO cho sản phẩm lên Top trên Shopee. Trong đó, việc SEO từ khóa Shopee cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến tối ưu SEO Shopee,TOP từ khóa Shopee mà các shop cần lưu ý:

01. Nghiên cứu từ khóa việc đầu tiêu để SEO trên Shopee

Đầu tiên khi SEO từ khóa trên Shopee bạn cần xác định các từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa thông qua các công cụ như keyword planner, keyword tool, keyword surfer,… Để nghiên cứu chuẩn xác hơn bạn có thể sử dụng các công cụ trả phí như Ahref,… Hiện nay Shopee cũng có công cụ hỗ trợ riêng cho nên tảng này. Bạn cần thường xuyên nghiên cứu, đổi mới từ khóa theo hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng.

  • Giúp bạn tìm ra các từ khóa liên quan đến sản phẩm khi SEO. Từ đó bạn sẽ biết sử dụng những từ khóa nào để mô tả sản phẩm
  • Dự đoán được lượng khách hàng gần đúng và phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo
  • Xếp hạng sản phẩm tốt hơn trong Shopee

02. Từ khóa sản phẩm điều quan trọng trong SEo từ khóa

Bộ từ khóa sản phẩm mà bạn cần lưu ý đến là: Từ khóa trong tiêu đề chính, từ khóa trong mô tả sản phẩm, từ khóa phụ (dùng làm hashtag).

Muốn làm được như vậy, đầu tiên bạn nên nghiên cứu sơ lược về đặc tính của sản phẩm. Tất nhiên bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình thì mới có thể “truyền tải thông điệp” đến khách hàng thông qua nội dung, câu chữ.

03. Tên shop (tên gian hàng)

Tên shop là yếu tố tác động không hề nhỏ tới Seo trên Shopee. Để tăng mức độ tin tưởng của khách hàng bạn nên sử dụng những tên thương hiệu hoặc tên chính thức của cửa hàng. Nên thêm các yếu tố như “official store”,  “shop online”…

seo trên shopee

Nếu là một thương hiệu mới chưa được nhiều người biết đến thì trong tên shop nên có tên các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

04. Tối ưu tiêu đề sản phẩm SEO

Tiêu đề là phần xuất hiện đầu tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ nội dung nào. Nó đóng vai trò quyết định trong việc người dùng có tiếp tục xem bài viết hay không. Có 2 điều cần lưu ý khi viết tiêu đề cho sản phẩm trên Shopee đó là sự thu hút và chuẩn cấu trúc SEO.

05. Mô tả sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee

Bên cạnh mô tả sản phẩm với đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ, công dụng, thành phần… để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn. Thì bạn cần phải chèn thêm các từ khóa chính, từ khóa phụ xuyên suốt một cách hợp lý. Điều này cũng chính là lý do làm cho SEO từ khóa Shopee là cực kỳ quan trọng.

Điều này không những giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mà còn giúp quá trình SEO trên Shopee  hiệu quả. Các sản phẩm của bạn nhanh chóng lên top tìm kiếm của nền tảng này.

06. Hình ảnh đăng trên Shopee như thế nào thì chuẩn SEO trên Shopee?

Một yếu tố quan trọng khi làm cho sản phẩm SEO trên Shopee mà các bạn thường hay “bỏ quên”. Đó là tối ưu hình ảnh, thủ thuật này giúp khách hàng tìm thấy hình ảnh sản phẩm cần tìm. Từ đó có thể thúc đẩy quá trình click xem sản phẩm và chọn mua nhanh chóng hơn. Để hình ảnh tối ưu thì bạn cần:

  • Đăng hình ảnh phù hợp với kích thước ảnh chuẩn Shopee yêu cầu. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng không thể bỏ thi thực hiện Shopee SEO.
  • Ảnh cần chọn lựa kỹ càng, chất lượng rõ nét, màu sắc bắt mắt, hài hòa, có logo brand, và các thông tin sản phẩm …
  • Về mặt hình ảnh, ngoài đẹp là bắt buộc, bạn cần đặc biết chú ý đến cách đặt tên file ảnh khi chụp sản phẩm xong. Cú pháp lưu tên file ảnh là từ khóa sản phẩm: [Tu-khoa-san-pham].

Vì khi các ảnh sản phẩm được đặt tên theo từ khóa sản phẩm trùng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Thì sẽ gia tăng tỉ lệ hiển thị trên TOP trang tìm kiếm hơn.

07. Tạo các liên kết

Tạo liên kết với các nền tảng khác của bạn đến gian hàng Shopee để kéo lượt traffic và tăng uy tính cho gian hàng. Điều này tương tự như việc backlink offpage khi SEO website.

08. Thu hút đánh giá của khách hàng

Khi lựa chọn được sản phẩm khách hàng thường rất hay xem các đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng. Nếu sản phẩm có nhiều đánh giá tốt, chắc hẳn lượt mua hàng sẽ tăng lên đáng kể.

seo trên shopee

Vì vậy việc của bạn là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt như sản phẩm có chất lượng cao, giao hàng nhanh, tần suất trả lời tin nhắn cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Bạn có thể inbox trực tiếp hỏi thăm khách hàng sử dụng sản phẩm có tốt hay không, hoặc viết bức thư nhỏ để cảm ơn khách hàng vì đã mua sản phẩm…

Cách seo từ khóa shopee hiệu quả

Với các ưu điểm lợi ích trên, bạn có thể thấy rằng Seo trên Shopee đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh, tiếp cận khách hàng để bán hàng trên Shopee. Vậy để Seo trên Shopee, bạn cần tập trung vào các nội dung như:

01. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Cần phải đặt tiêu đề cho sản phẩm phù hợp với ngành hàng. Giúp cả người bán và người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm đó dễ dàng hơn gấp nhiều lần. Trên thực tế, có nhiều sản phẩm bán rất chạy nhưng lại không tìm được trên thanh tìm kiếm. Vì vậy để SEO trên Shopee được hiệu quả hơn, chủ shop cần lưu ý đặt sản phẩm của mình vào ngành hàng phù hợp nữa nhé!

02. Chú ý từ khóa cấp 2 để SEO trên Shopee tốt hơn

  • Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều. Và điều đó hầu như mọi người đều thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó. Trên thực tế khi bạn search từ khóa chính nổi bật trên Shopee. Sau đó so sản phẩm của mình với những sản phẩm đứng TOP Shopee. Có thể thấy rằng sản phẩm của mình không đủ nổi bật so với họ.
  • Lúc này từ khóa phụ sẽ là giải pháp khi bạn có thể là gian hàng nổi bật hơn so với những gian hàng của đối thủ nếu bạn tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa này.
  • Từ đây có thể thấy rằng từ khóa chính chưa chắc là tốt nhất. Để SEO trên Shopee hiệu quả, bên cạnh SEO các từ khóa chính. Còn phải xem xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, độ hot và độ tốt của sản phẩm so với đối thủ.

03. Cách dùng dấu cách (khoảng trắng phù hợp)

  • Có rất nhiều cách nói rằng nên tiết kiệm khoảng trắng để viết được, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.
  • >> Ví dụ: bạn có thể viết liền từ “chanvay” thay vì “chân váy”. Tuy nhiên hệ thống sẽ hiểu đó là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.
  • Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dính liền thì nó lại hợp lý .
  • >> Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm người ta hay gõ iphone12 nhiều hơn hay iphone 12 nhiều hơn. Từ đó bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.

04. Đừng cố nhồi những từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm

Một số lỗi khi viết tiêu đề sản phẩm là bạn cố chèn nhiều từ khóa kể cả những từ không liên quan hoặc viết lặp đi lặp lại với ý nghĩ sẽ tăng lượt hiển thị và kéo traffic?

Bạn không cần phải viết đủ hết tất cả các từ để lắp đầy ô trống tiêu đề. Hay nhồi nhét những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, nhưng không liên quan đến sản phẩm. Với mong muốn là chỉ để tăng lượng tìm kiếm. Điều này là không tốt mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến SEO trên Shopee. Nếu bạn thấy tiêu đề đã đầy đủ và tốt với 30 – 40 từ rồi, thì có thể chọn tiêu đề đó.

Có nên sử dụng dịch vụ SEO trên Shopee không?

Dịch vụ SEO trên Shopee giúp được gì cho Doanh nghiệp? Câu trả lời là CÓ, bởi vì:

  • Đối với doanh nghiệp có tài chính đủ mạnh đang thực hiện kinh doanh. Và muốn tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng TMĐT. Mà cụ thể ở đây là Shopee. Nếu gian hàng trên Shopee được tối ưu chuẩn SEO chẳng những mang lại nguồn doanh thu ổn định. Mà còn giúp các bạn chủ tiết kiệm được nhiều thời gian để xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh. Hoặc đối với các bạn không có thời gian để tự thiết kế và tối ưu SEO trên Shopee thì có thể tham khảo ngay dịch vụ SEO trên Shopee nhé.

seo trên shopee

 

  • Đối với các doanh nghiệp Startup trên Shopee. Đồng thời đặt mục tiêu bán hàng nghìn đơn nhưng chưa có kinh nghiệm. Dịch vụ SEO Shopee có thể hỗ trợ bạn trên cuộc hành trình này.

Trên đây là những thông tin về Seo trên Shopee là gì và cách SEO từ khóa Shopee mà Yatame Media đã tổng hợp lại và muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích trong quá trình kinh doanh tại Shopee.