5 lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn & 4 cách khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo facebook không ra đơn. Mặc dù không ai có thể phủ nhận những ưu điểm mà quảng cáo facebook mang lại. Tuy nhiên, không phải cứ đổ tiền cho quảng cáo là đạt được thành công như mong muốn. Sự thật là nhiều trường hợp bị facebook ngốn bộn tiền nhưng mãi chẳng ra được đơn nào hoặc rất ít đơn. Vậy thì đâu mới là nguyên nhân thật sự của vấn đề quảng cáo facebook không ra đơn và phải làm sao để khắc phục?

5 lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn

Bản chất của việc chạy quảng cáo chính là bạn sẽ bỏ tiền ra mua vị trí trên facebook. Để hiển thị các bài quảng cáo đến với khách hàng tiềm năng. Tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng, thì cơ hội bán được hàng càng cao. Tức là khi bạn set up và khởi động một chiến dịch quảng cáo. Thì facebook sẽ phân bổ bài quảng cáo đó đến với những người mà facebook cho là phù hợp nhất. Vì vậy, trong quá trình chuẩn bị cho mẫu quảng cáo sẽ có rất nhiều lý do dẫn đến trường hợp quảng cáo facebook không ra đơn.

quảng cáo facebook không ra đơn, cách tăng like thật cho fanpage, vi phạm chính sách facebook, cách chốt đơn nhanh trên facebook
5 lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn

Quảng cáo facebook không ra đơn do nhắm sai target

Target chính là những đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo facebook của mình. Ví dụ khi kinh doanh mỹ phẩm cao cấp cho nữ. Thì target sẽ là những người phụ nữ ở thành phố, có sở thích làm đẹp, thích đi spa, có quan tâm đến những brand mỹ phẩm cao cấp,…

Để tìm ra tệp target chuẩn nhất thì chúng ta cần chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo để test hiệu quả. Dựa và nhiều lần test bạn sẽ biết được target như thế nào là hợp lý. Trong kinh doanh cần linh hoạt và với việc chạy quảng cáo facebook cũng vậy. Do khách hàng thường xuyên thay đổi hành vi nên tệp target cũng chỉ có hiệu quả sau một khoản thời gian nhất định. Khi đó bạn cần phải nghiên cứu là test các chiến dịch mới. Vì vậy, người chạy quảng cáo facebook thành công luôn biết cách linh hoạt tệp target để đạt hiệu quả tốt nhất.

Content chưa đủ hấp dẫn

Content là yếu tố cực kỳ quan trọng bao gồm chữ, hình ảnh, âm thanh, video. Bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Có khả năng lôi kéo khách hàng mua sản phẩm hoặc ngược lại. Content phải thật hấp dẫn ngay từ tiêu đề và những câu đầu tiên. Bởi theo nghiên cứu cho thấy khách hàng chỉ lướt mắt qua content trong 3 giây đầu tiên. Nếu nó đủ sức hấp dẫn thì họ sẽ tiếp tục đọc và hình thành khả năng mua hàng.

Để sản xuất được content hiệu quả, bạn cần đầu tư nghiên cứu hành vi, sở thích, nhân khẩu học của khách hàng. Những nội dung thu hút hiệu quả nhất là content gây bất ngờ, đánh đúng tâm lý khách hàng, kích thích sự đồng cảm và đi đến quyết định mua hàng.

quảng cáo facebook không ra đơn
5 lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn

Ngân sách chạy quảng cáo quá thấp

Ngân sách quá thấp có thể là lý do khiến cho quảng cáo facebook không ra đơn. Chi phí để thu về được một đơn hàng sẽ dựa trên các yếu tố đối thủ, thị trường, ngách sản phẩm và nhất là giá bán. Trong khi bạn chạy quảng cáo về một sản phẩm thì cũng có rất nhiều đối thủ khác đang chạy sản phẩm giống hoặc tương tự.

Bạn và các đối thủ sẽ phải cạnh tranh với nhau để giành vị trí hiển thị với khách hàng. Đặc biệt với những sản phẩm quá phổ biến và dễ bán thì mức độ cạnh tranh sẽ càng cao. Nên đôi khi ngân sách quá nhỏ sẽ không đủ sức cạnh tranh để bạn kéo đơn hàng về.

Quảng cáo facebook không ra đơn do không làm seeding

Trường hợp mẫu quảng cáo của bạn có content hấp dẫn, có target chuẩn với tệp khách hàng phù hợp. Nhưng vẫn không ra đơn thì có thể là do bạn chưa sử dụng Dịch vụ Seeding đấy. Khách hàng này nay có sự cảnh giác rất cao. Nên khi thấy những bài viết hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu nhưng không có ai tương tác, comment hỏi mua hay đánh giá. Thì họ sẽ tự đặt ra nghi vấn và không an tâm mua sản phẩm từ quảng cáo đó.

quảng cáo facebook không ra đơn
5 lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn

Lựa chọn sai hình thức quảng cáo

Hình thức chạy quảng cáo sẽ giúp cho facebook hiểu được là bạn đang hướng đến điều gì để tối ưu theo đúng hướng cho bạn. Cho nên, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo của mình để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ khi bạn muốn thu hút khách hàng nhắn tin. Để chốt sale và sau này có thể tận dụng để remarketng bằng chat bot. Thì bạn có thể chọn hình thức quảng cáo là “Tin nhắn”. Nếu mục tiêu của quảng cáo là thu hút lượt tương tác cho bài viết xôm tụ hơn thì chọn hình thức là “Tương tác”.

4 cách khắc phục vấn đề quảng cáo Facebook không ra đơn

Bất kể một vấn đề nào cũng có nguyên nhân và cách giải quyết phù hợp cho nó. Sau khi xem xét các nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không ra đơn. Thì bạn có thể dựa vào đó và các phương pháp giải quyết phù hợp để khắc phục.

Tăng ngân sách và mở rộng tệp khách hàng

Khi ngân sách nhỏ không đủ để bạn cạnh tranh và tăng đơn hàng. Thì bạn nên mở rộng ngân sách thêm một chút để xem các chỉ số thay đổi như thế nào. Rồi đánh giá kết quả. Tốt nhất là vẫn nên chia nhỏ nhiều chiến dịch với ngân sách và target khác nhau. Để tìm ra phương án tốt phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo của mình.

quảng cáo Facebook không ra đơn

Sử dụng dịch vụ seeding

Sản phẩm của bạn tốt nhưng chưa có nhiều khách hàng. Nên lượng tương tác và đánh giá tích cực không cao. Trong khi khách hàng ngày nay có thói quen đánh giá mức độ uy tín của một shop online nào đó dựa trên lượng tương tác và các comment review. Vì vậy, Dịch vụ seeding ra đời giúp thu hút và tạo niềm tin về sản phẩm. Thông qua việc hỗ trợ tăng like, share, comment cho các bài viết ở fanpage hoặc các group.

Thay đổi hình thức chạy quảng cáo

Mỗi sản phẩm sẽ có đặc tính riêng biệt phù hợp với từng loại hình quảng cáo nhất định. Và cũng không có công thức chung nào là hoàn toàn đúng cho từng trường hợp. Vì vậy, Yatame khuyên bạn vẫn nên test nhiều chiến dịch. Để chọn ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch và sản phẩm của mình.

quảng cáo Facebook không ra đơn, Dịch Vụ Seeding Facebook

Cải thiện content quảng cáo

Như đã nói ở phần trên, thì content là yếu tố cực kỳ quan trọng. Content quảng cáo cần thực sự sáng tạo, và nhắm đúng insight khách hàng. Tạo sự liên tưởng đồng cảm và kích thích quyết định mua hàng. Nhiều người hay nói content thì có gì khó. Nhưng khi thử bắt tay vào làm thì mới hiểu nó khó nuốt cỡ nào. Nếu làm content dễ như lời đồn. Thì thử hỏi tại sao các doanh nghiệp chạy quảng cáo thành công luôn dành ngân sách để đầu tư cho dịch vụ chăm sóc fanpage.


Chạy quảng cáo không ra đơn là vấn đề phổ biến với bất kỳ nhà quảng cáo nào. Bởi sự cạnh tranh và các quy tắc của facebook ngày càng thắt chặt. Nhưng khó khăn nào cũng có sẽ có những giải pháp tốt cho nó. Chạy quảng cáo lỗ không có gì đáng sợ, nó chỉ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn mà thôi. Các nhà quảng cáo thành công nhất cũng đi lên nhờ tích lũy nhiều bài học thực tế đó thôi. Yatame cũng đã từng trải qua rất nhiều chiến dịch xương máu để giờ có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm tư vấn cho bạn bè gần xa. Nếu bạn đang gặp khó khăn với vấn đề chạy quảng cáo không ra đơn. Thì hãy để lại câu hỏi để bọn mình hỗ trợ bạn nhé!