,

Bí quyết khai thác quảng cáo Facebook 2022, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

arrow_1.png
quảng cáo facebook 2021

Trong kinh doanh online, rất nhiều người quan tâm đến việc chạy quảng cáo facebook. Ai cũng biết việc chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Với mức chi phí thấp hơn các phương thức quảng cáo truyền thống. Nhưng không phải ai cũng biết cách để chạy quảng cáo thành công. Vì vậy, bài viết dưới đây của Yatame sẽ chia sẻ đến các bạn Bí quyết khai thác quảng cáo Facebook 2022, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả!

Yếu tố then chốt quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo

Content quảng cáo facebook 2022 được xem là yếu tố then chốt, chiếm đến 80% tỷ lệ thành công của một chiến dịch quảng cáo bất kỳ. Bởi vì content chính là yếu tố trực tiếp tiếp cận và đập vào mắt người xem. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để thuyết phục người xem dừng lại để tiếp tục xem mẫu quảng cáo của bạn. Ngược lại, họ sẽ không thèm để ý đến và lướt nhanh qua. Do đó, content là yếu tố cực kỳ quan trọng, cần được tối ưu để thu hút và kích thích khách hàng ra quyết định mua hiệu quả.

quảng cáo facebook 2021
Yếu tố then chốt quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo

Bí quyết khai thác quảng cáo Facebook 2022, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nhiều người kinh doanh online khi vừa mới tìm hiểu về việc chạy quảng cáo facebook 2022 sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn. Để chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Chúng ta cần cần quan tâm phân tích kỹ các yếu tố như thị trường, khách hàng. Và cả đối thủ. Có như vậy thì chiến dịch quảng cáo sẽ được set up đúng đắn hơn. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Nghiên cứu thị trường và hiểu insight khách hàng

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến thị trường và insight khách hàng mà chúng ta cần nắm rõ. Để xác định được nội dung chủ chốt cho chiến dịch quảng cáo. Đánh trúng nhu cầu thị hiếu của khách hàng cũng như bắt kịp xu hướng thị trường.

quảng cáo facebook 2021, Dịch Vụ Seeding Group Facebook
Nghiên cứu thị trường và hiểu insight khách hàng
  • Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu thị trường sản phẩm/ dịch vụ mà bạn kinh doanh đang có những xu hướng, biến động cung cầu, giá cả như thế nào. Đồng thời, cũng nên thường thuyên cập nhật tin tức về những vấn đề có liên quan. Biết được nhiều thông tin, sẽ giúp nội dung content quảng cáo được đa dạng, mới mẻ hơn.
  • Hiểu insight khách hàng: Insight khách hàng bao gồm các yếu tố hành vi, sở thích, nhân khẩu học,… Trong quá trình phân tích các yếu tố, chúng ta sẽ nghĩ ra được rất nhiều ý tưởng mới và phù hợp với đối tượng xem. Vì vậy, content quảng cáo 2022 cần khéo léo đánh trúng insight khách hàng. Đó là cách hiệu quả nhất để họ chú ý đến bài quảng cáo của bạn.

Sáng tạo content Ads khi chạy quảng cáo facebook 2022

Content quảng cáo 2022 thành công cần đảm bảo yếu tố unique. Tức là nội dung được sản xuất phải được sáng tạo từ ý tưởng mới mẻ, là duy nhất hoặc hiếm xuất hiện trên facebook. Dạng nội dung này không chỉ khiến người xem thích thú. Mà còn được facebook ưu ái hơn hẳn những những nội dung copy.

Content quảng cáo sẽ đặc biệt hiệu quả hơn khi bạn biết cách triển khai theo hướng đánh vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần có sự am hiểu về sản phẩm và khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra, yếu tố màu sắc cũng rất quan trọng, giúp cho content quảng cáo sống động và thu hút hơn.

Tham khảo content đối thủ

Tham khảo content của đối thủ là cách làm nhanh chóng và hiệu quả. Giúp bạn biết được loại content quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả. Và dựa vào đó để tạo ra những content mới, hấp dẫn hơn. Dưới đây là hai cách để bạn dễ dàng tham khảo content của đối thủ.

quảng cáo facebook 2021
Tham khảo content đối thủ
  • Spy thủ công

Đầu tiên là tạo một nick clone trên facebook. Tiếp theo là xây dựng hành vi giống với những khách hàng tiềm năng của mình. Hoặc bạn cũng có thể vào các group các nick clone để tiết kiệm thời gian và sử dụng nó để tương tác như một người dùng thật. Dần dần những mẫu quảng cáo của đối thủ sẽ xuất hiện để tiếp cận các nick ảo này. Và bạn có thể dễ dàng tham khảo mẫu content quảng cáo từ họ.

  • Spy nhờ công cụ

Hiện nay có một số công cụ spy ads được sử dụng phổ biến như Facebook ads Library, Big Spy. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt extension Turbo Ad Finder. Để xem được nhiều quảng cáo hơn trên Newfeed.

Test nhiều mẫu content quảng cáo để tìm ra mẫu tốt nhất

Bí quyết cuối cùng để khai thác quảng cáo facebook 2022. Đó là test nhiều mẫu content quảng cáo để tìm ra mẫu tốt nhất. Chúng ta cần phải nghiên cứu và kiên trì kiểm tra để tìm được mẫu content quảng cáo tốt nhất. Và phân tích lý do thất bại của những content chưa đạt. Để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo. Đây là cách làm thực tế hiệu quả, mang đến nhiều bài học để nâng cao trình độ sáng tạo content quảng cáo.

quảng cáo facebook 2021
Test nhiều mẫu content quảng cáo để tìm ra mẫu tốt nhất

Với mỗi công việc đều sẽ có những khó khăn riêng. Chạy quảng cáo facebook 2022 là công việc thật sự không dễ dàng với những ai vừa mới bắt đầu. Khi phải tự mình phân tích tổng hợp quá nhiều thông tin và làm quá nhiều việc. Thành công sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những ai kiên trì phấn đấu. Còn bạn nào không đợi được và muốn thành công đến sớm hơn. Thì có thể liên hệ Yatame để được tư vấn chiếc lược chạy quảng cáo hiệu quả nhé!

Ngoài ra, để hỗ trợ sự thành công của chiến dịch quảng cáo facebook 2022. Thì bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage khỏe mạnh và hấp dẫn người xem mua hàng. Với mức chi phí hợp lý, mang lại hiệu quả cao mang lại sự hài lòng cho nhiều khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ.