quản lý fanpage

Quản lý Fanpage là gì? Bí quyết quản lý Page hiệu quả

Để trang Fanpage được hoạt động hiệu quả và ổn định thi các doanh nghiệp nên biết cách quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên để quản lý Fanpage hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Vậy để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng phát triển và sở hữu một trang fanpage chất lượng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Quản lý Fanpage là gì

Quản lý Fanpage là hình thức quản lý thông qua mạng xã hội Facebook nhằm duy trì, phát triển Fanpage một cách hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Vì sao cần quản lý Fanpage?

Facebook là mạng xã hội rất phổ biến. Người dùng không chỉ tương tác, giao lưu trên Facebook mà còn thực hiện nhiều giao dịch mua bán trên mạng xã hội. Vì thế fanpage được xem là kênh truyền thông  quan trọng của doanh nghiệp. Việc quản lý fanpage là rất cần thiết cho doanh nghiệp với các lý do sau đây:

Đảm bảo sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Nhằm duy trì sự tương tác với khách hàng đã theo dõi trang. Và có nhiệm vụ tăng tương tác và thu hút khách hàng mới. Là cầu nối để đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần và tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.

Truyền tải thông điệp đến khách hàng

Nếu quản lý fanpage hiệu quả, bạn có thể đưa được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách tự nhiên. Thông điệp hấp dẫn vầ được lặp lại thường xuyên sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Giúp người dùng ghi nhớ sản phẩm của bạn.

Tối ưu chi phí Marketing

Doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội. Chi phí chạy quảng cáo Facebook cũng “nhẹ nhàng” hơn với chi phí marketing truyền thống.

Cách quản lý Fanpage hiệu quả

Cách quản lý Fanpage hiệu quả mang đến nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Dưới đây là các bí quyết quản lý fanpage giúp doanh nghiệp sở hữu trang Facebook ấn tượng và chất lượng:

1. Quản lý nội dung Fanpage

Để fanpage hoạt động hiệu quả thì quản lý nội dung fanpage rất quan trọng. Bởi nội dung fanpage thể hiện các thông điệp muốn truyền tải, cập nhật các thông tin mới về sản phẩm. Qua đó thu hút được khách hàng mà bạn mong muốn, giúp tăng tương tác trên page.

quản lý fanpage

Các nội dung bạn có thể đăng để phát triển trang của mình gồm:

  • Nội dung dạng thảo luận, câu hỏi hay sự kiện.
  • Nội dung về chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi.
  • Nội dung về tin tức về các sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp.
  • Tạo sự kiện với bài đăng chia sẻ sự kiện của doanh nghiệp với nội dung, hình ảnh thú vị.

2. Quản lý bình luận 

Theo dõi fanpage thường xuyên là một trong những cách quản lý fanpage hiệu quả nhất. Vì:

  • Khách hàng có thể để lại thông tin, yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Vì thế bạn nên quản lý bình luận chặt chẽ để kịp thời phản hồi với khách hàng và tránh để thông tin khách hàng lọt vào tay đối thủ.

  • Đồng thời bạn có thể ẩn bình luận hoặc chặn các thành viên cố tình để lại các bình luận không phù hợp khi tương tác trên fanpage.

3. Quản lý inbox Trang trên Facebook

Để không bị bỏ sót và làm mất khách hàng vào tay đối thủ. Hãy đảm bảo bạn có thể phản hồi khách hàng nhanh chóng và đầy đủ khi có bất cứ ai nhắn tin vào fanpage. Bạn có thể tạo chatbot cho fanpage để không bị bỏ lỡ tin nhắn khách hàng nhé!

4. Tạo quảng cáo

Để thúc thúc đẩy bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn nên có các chiến lược quảng cáo như tăng like Fanpage, quảng cáo bài viết, quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).

5. Có kế hoạch nội dung cụ thể

  • Nên đăng nội dung mới theo một khung giờ nhất định. Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời và cập nhật thông tin nhanh chóng.
  • Lên kế hoạch nội dung theo tuần, tháng, quý, năm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản thời gian. Việc xây dựng kế hoạch giúp đảm bảo rằng tất cả nội dung đi theo đúng chiến lược và đạt chất lượng.

quản lý fanpage

>> Xem thêm: Cách lập kế hoạch đăng bài Fanpage hiệu quả

6. Liên kết Fanpage với Website

Liên kết Fanpage với Website là cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thấy địa chỉ Website ở phần giới thiệu. Hoặc bạn có thể gắn Link Website vào tất cả các bài post để khách hàng có thể Click vào từ đó truy cập vào trang web một cách dễ dàng. Thúc đẩy vị trí website trên các thanh công cụ tìm kiếm hiệu quả.

Các tính năng của Facebook giúp quản lý Trang hiệu quả hơn

Nhằm giúp doanh nghiệp quản trị website tốt hơn, hiện nay Facebook đã cung cấp các tính năng nhằm hỗ trợ bạn theo dõi và xác định được hướng đi đúng cho fanpage của mình. Dưới đây là một số tính năng nổi trội giúp doanh nghiệp tối ưu hóa fanpage của mình!

1. Tính năng Thông báo (Notifications)

Có thể nói tính năng thông báo  cung cấp cho bạn một bản tóm tắt những người đã tương tác với Fanpage của bạn. Chẳng hạn như:

  • Khách hàng like bài đăng của bạn hay comment hoặc Check-in… sẽ hiện lên ở bảng này.
  • Ngoài ra, nếu có người dùng nào đó muốn biết về địa chỉ cũng như thông tin của fanpage bạn. Họ có thể click vào những dòng chữ như bên dưới, ngay trong phần thông tin trang (About). Khi họ click vào, bạn sẽ nhận được thông báo trong phần Requests bên dưới Notifications.

2. Tính năng Publishing Tools

Tính năng Publishing Tools (công cụ xuất bản) cho phép bạn tạo các bài đăng tức thì, lên lịch sẵn để đăng bài trong khoảng thời gian mong muốn hoặc lưu thành bản nháp để sử dụng cho sau này.

  • Để lên lịch hoặc tạo bản nháp: chọn Scheduled Posts > nhấn Create. Sử dụng nút Drop-down bên cạnh nút Publish để chọn ngày giờ hoặc lưu thành bản nháp.
  • Bạn cũng có thể dùng Published Posts tab để xem các số liệu phân tích bài viết mà bạn đã đăng. Dữ liệu này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của từng bài để bạn có thể tạo Content phù hợp với thị hiếu khách hàng.

3. Cài đặt cấu hình trang

Cài đặt cấu hình trang giúp bạn kiểm soát fanpage hiệu quả hơn. Từ khả năng hiển thị đến vai trò quản trị viên và nhiều thứ khác.

4. Tính năng phân tích với Insights

  • Với Facebook Insight bạn có thể biết được sự tăng trưởng cũng như sự tương tác của khách hàng của bạn sẽ được thể hiện ở đây. Những số liệu này có thể giúp bạn đưa ra phương án cải tiến nội dung để quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty.
  • Insights thể hiện những bài đăng được quan tâm nhất và cho biết những khách hàng này có phải là đối tượng bạn đang tìm kiếm hay không (độ tuổi, giới tính và vị trí).
  • Insights rất có ích trong việc chạy quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu cách mọi người tìm tới Fanpage của mình  bằng cách click vào Visits tab.

Để quản lý Fanpage Facebook hiệu quả và phát triển. Dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói là một lựa chọn lý tưởng và hoàn hảo đối với doanh nghiệp. Chỉ với mức phí bằng một ly trà sữa mỗi ngày, bạn đã có thể sở hữu một Trang Facebook kinh doanh chuyên nghiệp và chất lượng rồi!

Với số lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam, Facebook vẫn là kênh chính được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Nên để hoạt động kinh doanh trên fanpage diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Hy vọng với chia sẻ cách quản lý Fanpage bên trên, bạn có thể quản lý và phát triển Fanpage của mình thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan: