những từ bị cấm khi chạy quảng cáo facebook

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook [update 2022]

 

Một trong những lỗi phổ biến nhất khi chạy Ads trên Facebook đó chính là sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Bạn đã gặp phải trường hợp Facebook không phê duyệt hay thậm chí bị Facebook khóa luôn tài khoản quảng cáo. Đó là do chính sách quảng cáo của Facebook rất nghiêm ngặt và tất cả các quảng cáo đều được kiểm soát cẩn thận. Vì vậy trong bài viết hôm nay Yatame Media muốn chia sẻ đến các bạn danh sách những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook để tránh bay màu tài khoản nhé!

Lỗi dùng từ ngữ bị cấm hoặc hạn chế trong quảng cáo Facebook

Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến mức không biết bài quảng cáo của mình với lý do gì mà không được phê duyệt.

Lỗi này thường do chúng ta sử dụng những từ cấm liên quan đến các sản phẩm bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook như: thuốc Tây Y, tài chính tiền tệ, tín dụng, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không có giấy phép/chưa qua kiểm nghiệm hoặc liên quan đến thương hiệu. Thường thì đối với những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, Facebook chỉ chấp nhận giấy tại một số tổ chức như FDA của Mỹ , mọi giấy phép ở Việt Nam không có ý nghĩa.

Những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo

  • Các sản phẩm, dịch vụ người lớn
  • Liên quan đến chất kích thích, ma túy
  • Vũ khí, đạn dược, thuốc nổ
  • Mua bán nội tạng, bộ phận cơ thể người trái phép

Lĩnh vực sẽ bị Facebook “để ý” khi chạy quảng cáo Facebook

  • Tài chính, tiền tệ
  • Lĩnh vực y tế, làm đẹp
  • Các loại thực phẩm chức năng
  • Liên quan đến thành phần hóa học
  • Các từ phân biệt chủng tộc, giới tính, quốc gia
  • Liên quan đến bằng cấp, chứng chỉ

>> Xem thêm: Lấy quyền admin group Facebook khi nhóm không có quản trị viên

Lĩnh vực về Y tế, sức khoẻ

Facebook cấm buôn bán sản phẩm liên quan cơ thể người. Việc sử dụng những từ liên quan làm thuật toán liệt lỗi quảng cáo của bạn vào nhóm buôn bán bộ phận cơ thể.

  • Những từ lỗi bao gồm bộ phận cơ thể như gan, tim, thận, bao tử, xương khớp,…
  • Bên cạnh đó là nhắc đến tên các loại bệnh như viêm xoang, thấp khớp, suy thận, cao huyết áp, ung thư, béo phì,…
  • Không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân. Cần hạn chế những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook như bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, cấp cứu, khỏi bệnh, xét nghiệm, đau đớn, tuyệt vọng, thất vọng, tự tử, tử nạn, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh,…
  • Từ bao gồm thuốc chữa bệnh như thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, thuốc trị cao huyết áp, thuốc đông y, thuốc trị suy thận, thuốc tăng cường sinh lý,…
  • Các thành phần hóa học, sinh học như collagen, omega 3, vitamin, acid, chất xơ, thành phần dược liệu trong thuốc,…
  • Các từ ngữ về các chất kích thích và tệ nạn xã hội như thuốc lá, rượu, cờ bạc, các tệ nạn xã hội,…

Lĩnh vực tài chính, tiền tệ

Ban điều hành Facebook cho rằng các bài quảng cáo liên quan đến vấn đề tài chính, tiền tệ thường là các nội dung lừa đảo. Gây nguy hại đến người dùng của họ, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và tệ hơn là vi phạm pháp luật. Vì vậy khi viết bài quảng cáo trên Facebook, những từ ngữ sau đây chắc chắn bị cấm:

  • Vay: vay vốn, vay thế chấp, vay tín dụng, vay nóng,…
  • Tiền tệ: Tiền điện tử, tiền ảo hoặc các từ ngữ ám quảng cáo đấu giá đồng xu (coin). Đấu giá phí đấu thầu trong đó mọi người trả một khoản phí nhỏ để “mua giá thầu” trên một mặt hàng bị cấm. Điều này là do chúng được coi là tương tự như cờ bạc trực tuyến và có thể gian lận.
  • Các từ ngữ liên quan đến các hoạt động ngân hàng: cấp tín dụng, lãi suất, giải ngân, thuế,…

Những từ bị cấm chạy quảng cáo Facebook trong spa/ thẩm mỹ viện

Tương tự như lĩnh vực y tế, sức khỏe. Quảng cáo spa và các thẩm mỹ viện sẽ không được phê duyệt nếu bạn viết:

  • Bạn đang thừa cân/ béo phì?
  • Bạn cảm thấy muộn phiền vì gương mặt của mình?
  • Đừng tự ti về vòng 2 của bạn.
  • Chúng tôi là dịch vụ spa số một ở Việt Nam.
  • Liệu trình giúp chị em ngoài 40 trẻ lại 10 tuổi.
  • Quy trình thần kỳ đã được nhiều chị em thử nghiệm và thành công.
  • Phương pháp tăng vòng 1, vòng 3, giảm vòng 2 thần kỳ.
  • Đảm bảo giảm 10 ký sau 3 lần điều trị.

Những từ thuộc chủ đề Giới tính – Quốc gia – Chủng tộc

Theo chính sách của Facebook, quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử dựa trên những đặc điểm cá nhân như:

  • Chủng tộc, dân tộc, màu da
  • Nguồn gốc quốc gia, tôn giáo
  • Tuổi tác, giới tính
  • Thiên hướng tình dục
  • Tình trạng gia đình
  • Tình trạng khuyết tật hoặc đặc tính di truyền

Chủ đề theo dõi, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân

Facebook hiện không cho phép kinh doanh bằng quảng cáo đối với các sản phẩm dùng để theo dõi người khác. Vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền riêng tư của người dùng.

  • Về các sản phẩm: Camera giám sát, camera theo dõi, camera bí mật, máy nghe lén, bút nghe lén,…
  • Về các dịch vụ: Thám tử tư, điệp viên, gián điệp,…

Chủ đề về đào tạo việc làm và cho thuê văn phòng, nhà ở

Việc đào tạo nghề, cho thuê bất động sản thường khá nhạy cảm trên Facebook vì liên quan đến các ràng buộc pháp lý. Vì vậy, Facebook thường cấm các quảng cáo chứa đựng các từ ngữ liên quan đến chủ đề này như:

  • Đào tạo nghề, việc làm: Tuyển sinh, chiêu sinh, đào tạo học viên,…
  • Cho thuê văn phòng, nhà ở: Cho thuê căn hộ, cho thuê nhà nhà trọ,…

Chủ đề liên quan đến các cam kết tuyệt đối, chính xác

Các từ mang đến kết quả tuyệt đối cho người nghe/người đọc, chẳng hạn như:

  • Cam kết hiệu quả, cam kết thời gian 100%
  • Tuyệt đối, chắc chắn hiệu quả. Chính xác 100%, 100%. Trị dứt điểm,…
  • Cam kết x sau y ngày

Một số trường hợp khi dùng những từ này Facebook vẫn không phê duyệt bài quảng cáo bởi lẽ Facebook quy định không gì là tuyệt đối. Facebook cũng không đảm bảo rằng thông tin đăng tải là chính xác vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

Sử dụng ngôn ngữ vi phạm bản quyền

Một số cửa hàng kinh doanh hàng xách tay, hàng fake thường gặp lỗi quảng cáo Facebook nếu trong bài chứa những từ bao gồm thương hiệu, nội dung hay hình ảnh của các nhãn hàng lớn như Adidas, Nike, H&M, GUCCI, ZARA hoặc sử dụng logo của các thương hiệu này dẫn đến quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Nói chung, những thương hiệu lớn đã được đăng ký bản quyền thương hiệu. Vậy nên chỉ khi nào các bạn là nhà phân phối chính thức, có đầy đủ giấy tờ thì mới được quyền đưa tên thương hiệu vào phần nội dung.

So sánh cũng thuộc các từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook

  • Facebook sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào mà đưa ra những hình ảnh so sánh cơ thể, hình thể, địa vị, nhân quyền, vật thể, sản phẩm,…
  • Hoặc trường hợp các bạn tạo dựng thêm niềm tin của khách hàng bằng cách đưa ra những hình ảnh so sánh thay đổi trước và sau khi sử dụng cũng sẽ bị Facebook cấm hiển thị.

những từ bị cấm khi chạy quảng cáo facebook

Cách khắc phục lỗi dùng tư vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Với chính sách khắt khe của Facebook, khi kinh doanh cần phải vô cùng cẩn thận đối với việc tạo nội dung. Vì thế nên Facebook cũng đã đưa ra một số lời khuyên để hỗ trợ cho người dùng.

  • Đối với các loại thuốc, nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc hoặc đơn vị phân phối thuốc chứ không nên chọn hình thức bán trực tiếp.
  • Đối với mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, cần chỉnh sửa nội dung phù hợp.
  • Dùng từ ngữ nói giảm, nói tránh khi muốn mô tả đặc tính người dùng. Thay vì giới thiệu quá nhiều về sản phẩm, hãy hướng người dùng đến bài viết khác hoặc website để có thêm thông tin chi tiết.

>> Xem thêm: Thiết kế web Cần Thơ

Tổng kết

Trên đây là bài viết tổng hợp những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook và bị cấm khi chạy quảng cáo. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ thực sự có ích đối với bạn trong việc Chạy Quảng Cáo Facebook hiệu quả!

>> Xem thêm: Dịch vụ tăng like Facebook