Thu hút nhiều người xem Livestream trên facebook không khó. Chẳng qua là bạn chưa xem qua bài viết này đó thôi. Livestream là một cách thức bán hàng phổ biến trên facebook. Mỗi ngày lướt facebook chúng ta đều thấy những clip livestream có cả nghìn người xem và chốt đơn liên tục. Do đó nhiều người cho rằng cứ livestream thì sẽ bán được hàng. Tuy nhiên đến lúc mình live thì chẳng có ai xem. Vậy thì phải làm sao mới thu hút được nhiều người xem livestream trên facebook đây?
Contents
Lợi ích của việc tăng lượt xem livestream
Một buổi livestream trên facebook đạt được nhiều lượt xem sẽ tạo được hiệu ứng đám đông. Thu hút thêm càng nhiều lượt xem mới, tác động tâm lý khách hàng tin tưởng và yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Bởi vì theo tâm lý chung thì khách hàng sẽ cho rằng những doanh nghiệp uy tín thì mới có nhiều lượt xem.
Đồng thời, khi livestream của bạn có lượt xem cao sẽ được facebook đề xuất mạnh hơn. Tức là livestream sẽ được xuất hiện với tần suất cao hơn trên new feed của những người dùng khác. Từ đó, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Giúp tăng thêm nhiều tương tác tích cực như thích, theo dõi,… Góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng gia tăng hiệu quả.

Chia sẻ cách thu hút nhiều người xem Livestream trên Facebook
Có thể bạn đã từng thấy qua nhiều tài khoản likestream thu hút được rất nhiều lượt xem và tương tác. Tuy nhiên, khi đến lượt bạn livestream thì chỉ có lác đác vài người xem? Thật ra việc thu hút nhiều người xem livestream trên facebook không quá khó khăn. Nếu như bạn biết áp dụng một số phương pháp sau đây.
Xây dựng thương hiệu riêng
Thương hiệu là vấn đề một cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng cần phải lưu tâm. Để tạo được thiện cảm và lòng tin trong mắt khách hàng. Một khi thương hiệu của bạn đã có một vị trí nhất định trong lòng khách hàng rồi. Thì mọi bước đi tiếp theo của bạn đều sẽ thuận lợi hơn.
Để xây dựng thương hiệu thì bước đầu tiên là bạn cần tạo bộ nhận diện thương hiệu. Thông qua ảnh đại diện, ảnh bìa và cách trang trí ảnh sản phẩm. Cần có thiết kế linh hoạt nhưng vẫn có nét đồng bộ về màu sắc và phong cách. Thể hiện sự chuyên nghiệp. Tiếp đó là đặt một các tên cho tài khoản livestream hoặc fanpage thật ấn tượng. Đó cũng chính là tên thương hiệu.
Bước cuối cùng cũng là công việc cần tập trung trong lâu dài. Đó chính là xây dụng nội dung ấn tượng, sáng tạo và có giá trị. Nội dung có vai trò thu hút và giữ chân khách hàng ở lại với bạn lâu hơn. Ngược lại, ngày nay không ai muốn phải theo dõi những fanpage nhàm chán hay lạc quẻ. Vì vậy, cần sáng tạo nội dung vừa hấp dẫn vừa có giá trị. Và đừng quên là chủ đề phải có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh.

Thông báo trước khi livestream
Trước khi livestream trên facebook, bạn nên có một post thông báo cho mọi người biết là vào lúc mấy giờ bạn sẽ livestream với chủ đề gì. Vì đôi khi cũng có nhiều người quan tâm buổi livestream của bạn. Nhưng nếu không có thông báo trước thì khả năng cao là họ sẽ không biết và dễ dàng bỏ lỡ. Việc làm này khiến do khách hàng nhớ đến thương hiệu và buổi livestream của bạn nhiều hơn.
Chia sẻ livestream trên facebook
Đây là cách làm hiệu quả được nhiều người áp dụng. Việc chia sẻ livestream vào các group có lượt tương tác cao. Giúp cho livestream của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Và tăng lượt xem cũng như tăng tương tác hiệu quả. Lưu ý là chia sẻ vào những group có cùng chủ đề với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh nhé. Tránh chia sẻ hàng loạt vào các group không liên quan, vì dễ bị đánh dấu là spam và gây mất thiện cảm với nhiều người đấy.

Sáng tạo nội dung phù hợp cho buổi livestream
Việc lên kế hoạch về nội dung cho buổi livestream trên facebook là rất quan trọng. Nội dung phải kích thích được sự thích thú với khách hàng thì họ mới ở lại để xem livestream của bạn lâu hơn. Ví dụ những người bán thực phẩm giảm cân thường sẽ kể những câu chuyện đánh vào tâm lý và nỗi sợ của khách hàng. Họ kể rằng khi béo thì sức khỏe, tinh thần, công việc đã bị ảnh hưởng như thế nào. Và những niềm lợi ích tuyệt vời có được sau khi giảm cân. Những câu chuyện này luôn có tác dụng kích thích những người đang có mong muốn giảm cân muốn mua sản phẩm ngay lập tức.
Sử dụng dịch vụ seeding facebook
Để thu hút được nhiều người xem livestream thì việc tạo hiệu ứng đám đông là vô cùng quan trọng. Ngày nay, người dùng có xu hướng tin tưởng vào review của những người đi trước. Vì vậy, nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh. Sản phẩm chưa có nhiều người biết đến thì sẽ rất khó tiếp cận và tạo niềm tin với khách hàng.

Dịch vụ seeding facebook ra đời giúp các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh online giải quyết được nỗi lo tương tác kém. Trong seeding facebook sẽ bao gồm seeding fanpage và seeding group. Cụ thể:
- Seeding fanpage: Giúp thu hút sự chú ý và tạo niềm tin về sản phẩm, dịch vụ thông qua việc hỗ trợ tăng like, share, comment cho buổi livestream của fanpage.
- Seeding group: Giúp truyền tải và tạo dư luận về thông tin buổi livestream tại các group có chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Nhằm thu hút sự chú ý đến buổi livestream và tăng độ tin cậy về sản phẩm/dịch vụ.
Việc kinh doanh trên facebook ngày càng khó khăn do sự xuất hiện của nhiều yếu tố. Nhất là các tác động từ đối thủ cạnh tranh. Vì vậy ngày nay để kinh doanh trên facebook đạt hiệu quả cao thì không phải chỉ cần post bài hay livestream là đủ. Mà chúng ta cần phải tích lũy nhiều bí quyết kinh doanh khéo léo thì mới có hiệu quả cao. Hy vọng rằng qua những chia sẻ của Yatame trong bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm góc nhìn mới hơn về việc livestream trên facebook. Chúc các bạn thành công.