hướng dẫn chăm sóc nội dung website

Các kịch bản Seeding Group Facebook

Ngày nay, người bán hàng hay kinh doanh cần chuẩn bị cho mình những kịch bản seeding đa dạng để tạo niềm tin, thu hút khách hàng. Có một sự thật rằng không phải kịch bản seeding nào cũng được áp dụng cho các group Facebook khác nhau. Vì thế hãy cùng Yatame tìm hiểu các kịch bản Seeding Group Facebook. Để tăng độ tương tác trên các group qua những cách sau đây nhé!

Tại sao nên xây dựng kịch bản Seeding?

Khi triển trai các kế hoạch truyền thông, mà bạn quên không thực hiện công cụ seeding. Cũng như xây dựng kịch bản Seeding thì hiệu quả của giải pháp marketing đã giảm 50%. Do đó mà kịch bản seeding là phần gần như bắt buộc và không thể thiếu bởi:

  • Kịch bản seeding tốt sẽ giúp điều hướng dòng suy nghĩ khách hàng
  • Tăng khả năng ra quyết định mua hàng
  • Xử lý bình luận xấu
  • Tạo hiệu ứng đám đông
  • Truyền tải thông tin, đưa sản phẩm của mình đến với những người xung quanh, nhận feedback.

Hiện nay, thì việc seeding trở thành một hình thức truyền thông online phổ biến và đem lại hiệu quả khá tốt. Nếu như các nhân sự làm công tác PR, truyền thông marketing tiếp thị thông tin hàng hóa, dịch vụ đến người mua hàng một cách trực tiếp thì seeder công việc ngược lại. Xây dựng kịch bản seeding sẽ giúp dẫn dắt, đưa thông tin đến người dùng một cách tự nhiên và khéo léo. Nhờ thế, khách hàng tiềm năng đơn giản đón nhận và tự động tìm hiểu. Sàng lọc nguồn tin để cuối cùng dẫn đến hành vi mua sắm.

Cách xây dựng kế hoạch seeding facebook hoàn hảo

Mục đích của việc lên kế hoạch seeding facebook và những hiệu quả mang lại thì đã quá rõ. Việc còn lại chỉ là chúng ta cần làm sao để khi triển khai các kế hoạch seeding facebook một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.

phần mềm seo facebook miễn phí tự chạy quảng cáo facebook
Cách xây dựng kế hoạch seeding facebook hoàn hảo

Trong tất cả các quá trình khi chạy kế hoạch seeding facebook. Thì bạn cần thường xuyên theo dõi để nắm tình hình. Trừ khi đây là group của bạn và bạn toàn quyền tất. Còn nếu group trung lập thì tình thế thay đổi xoành xoạch rất bất ngờ khi: fan của bạn vào, đối thủ của bạn vào, trẻ trâu vào, admin vào, chuyên gia vào,… Bạn cần phải xử lý linh hoạt với tình hình hiện tại, khi nhu khi cương. Lúc thuận lợi thì đẩy lên cao trào, lúc bất lợi thì giãn binh chuyển hướng. Lúc nguội thì hâm lại cho nóng…Một gợi ý nho nhỏ mà Yatame muốn gửi đến bạn. Để giúp bạn xây dựng được kế hoạch seeding facebook hoàn hảo hơn:

  • Đầu tiên, thì Post cái gì lên diễn đàn. Sau đó comment tung hứng thế nào cho đúng chiến lược truyền thông điệp
  • Nick nào quản lý comment nào (chú ý, đừng để mâu thuẫn kiểu 1 nick mà ở trên thì ngu ngơ, bên dưới thì sành sỏi. Nên giả lập insight cho mỗi nick)
  • Thời gian post bài, tranh luận (khi nào lên cao trào, khi nào giãn binh, khi nào “đào mộ”…)
  • Guideline hướng dẫn khi bình luận với những thành viên thật sự.
  • Guideline hướng dẫn xử lý khủng hoảng.
  • Phối hợp với những kênh Marketing khác.

Việc làm seeding khéo léo sẽ giúp khách hàng vô cùng yên tâm khi đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, mà để xây dựng kế hoạch seeding facebook thật sự hiệu quả thì có thể xem thêm bài viết: Cách Seeding facebook hiệu quả

Bật mí…Kịch bản Seeding Group Facebook 2022 cho các ngành nghề!

Để có kịch bản Seeding Group Facebook 2022 hoàn hảo, các Marketer cần phải chuẩn bị thật kỹ về số lượng nick Facebook đủ lớn để seeding. Các nick này phải được hoạt động như một nick Facebook thật: có đầy đủ thông tin cá nhân, ảnh đại diện,… khác nhau để không bị khách hàng nghi ngờ.

Kịch bản Seeding Group Facebook lĩnh vực khách sạn

Du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo sự bùng nổ trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú. Trong đó có kinh doanh khách sạn. Không thể phủ nhận đây là một ngành kinh doanh đầy hấp dẫn. Chính vì lẽ đó mà cạnh tranh ngành này ngày càng trở nên khốc liệt. Hiểu được các chiến lược Seeding Group Facebook 2022 sẽ giúp khách sạn bạn đông khách. Thương hiệu khách sạn cũng được nhiều người biết đến rộng rãi hơn.

Dưới đây là các bước trong kịch bản Seeding Group Facebook lĩnh vực khách sạn!

  • Bước 1: Chọn hội nhóm theo khu vực- vị trí gần với sản phẩm mà mình đang bán/ kinh doanh. Chọn hội nhóm càng sát với sản phẩm mà bạn đang muốn bán
    thì tỷ lệ tiếp cận với khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Bước 2: Dùng 1 tài khoản Facebook được “nuôi” đi vào nhóm đăng bài.
  • Bước 3: Dùng nick khác bình luận gửi link địa chỉ nơi mà mình đang bán hay kinh doanh sản phẩm (trong kịch bản seeding này là khách sạn). Để khách có thể liên hệ tìm hiểu cụ thể hơn
kịch bản Seeding Group Facebook
Cách xây dựng kịch bản Seeding Group Facebook 2022

Kịch bản Seeding Group Facebook lĩnh vực ăn uống

Startup trong lĩnh vực ăn uống cần biết gì để bắt đầu cuộc hành trình của mình?

Ngoài thức ăn ngon, view xịn sò, các chương trình khuyến mãi,…thì việc review và seeding Group Facebook liên quan đến lĩnh vực khách sạn. Sẽ mang lại hiệu quả đáng kể về số người ghé thăm cửa hàng của bạn.

Dưới đây là các bước trong kịch bản Seeding Group Facebook lĩnh vực ăn uống!

  • Bước 1: chọn hội nhóm phù hợp với sản phẩm mà mình đang kinh doanh như trong hình. Các group như: Cần Thơ măm măm, Khoái ăn uống Cần Thơ, Hóng hớt Cần Thơ,…là những lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn seeding lĩnh vực ăn uống.
  • Bước 2: Dùng 1 nick đăng bài là đang bán sản phẩm đó
  • Bước 3: Cho nick khác vào hỏi xin địa chỉ
  • Bước 4: Bom tiếp các nick khác vào nhằm thực hiện kịch bản seeding để thực hiện việc “chốt đơn”

Kịch bản Seeding Group Facebook lĩnh vực mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm là lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ hết “hot”, vẫn luôn rất được đón nhận. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo, tạo nhiều nick Facebook bán hàng đã không còn hiệu quả trong những năm gần đây. Mà theo đó chính là việc xây dựng các group để làm seeding bán hàng.

Dưới đây là các bước trong kịch bản Seeding Group Facebook lĩnh vực mỹ phẩm!

  • Bước 1: Vào những nhóm có review hoặc chuyên về sản phẩm skincare như: Group Đẹp hơn mỗi ngày, Beauty House, Nghiện dưỡng da, Beauty & Skincare Family,… để có thể đăng bài và tiếp cận đúng khách hàng.
  • Bước 2: Dùng 1 nick post bài mang tính chất “thả thính” hỏi thăm
  • Bước 3: Tạo kịch bản seeding bằng cách cho các nick khác vào để lại lời khen. Lời hay ý đẹp về sản phẩm nhằm mục đích tạo ấn tượng tốt cho người xem.

Trên đây là những kịch bản kịch bản Seeding Group Facebook 2021 mà Yatame gửi đến bạn. Hy vọng rằng có thể giúp bạn hình dung được phần nào về việc công việc seeding và có chiến dịch phù hợp trong mùa dịch Covid này.

Nếu như bạn muốn tăng hiệu quả seeding group Facebook 2021 trong thời gian ngắn mà vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào? Thì bạn có thể lắng nghe những tư vấn và các chiến lược của Yatame. Thông tin dịch vụ, bạn có thể tham khảo thêm tại: Dịch vụ Seeding Facebook Chuyên Nghiệp