,

Hướng dẫn thiết kế hình ảnh quảng cáo thu hút

arrow_1.png
thiết kế hình ảnh quảng cáo

Không phải tự nhiên mà rất nhiều doanh nghiệp phải mất nhiều tâm huyết để đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo. Bởi hình ảnh càng Mlem Mlem thì người xem càng ấn tượng và nhớ về thương hiệu lâu hơn.

Đọc đến đây liệu bạn có đang thắc mắc. Là phải làm sao để có thể thiết kế được những hình ảnh khiến khách hàng say đắm quảng cáo của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa? Hôm nay Team Táo Xanh sẽ mách bạn tuyệt chiêu để thiết kế hình ảnh quảng cáo dễ dàng thu hút bất kỳ ai.

thiết kế hình ảnh quảng cáo
Hướng dẫn thiết kế hình ảnh quảng cáo 2021

01. Đốn tim khách hàng bằng chủ đề mới mẻ độc đáo

Chúng ta của hiện tại phải không ngừng sáng tạo. Ai rồi cũng phải nhàm chán với những quảng cáo đơn điệu, nội dung cũ kỹ. Thay vào đó, những ý tưởng hình ảnh quảng cáo mới lạ đột phá nhưng không tách rời thực tế. Và đánh trúng nhu cầu, mong muốn của khách hàng sẽ mang lại hiệu quả trên cả mong đợi cho doanh nghiệp của bạn đấy.

02. Xây dựng nội dung lôi cuốn

Nội dung thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng cần được mã hóa thật ngắn gọn, súc tích và đảm bảo đủ ý để khách hàng dễ dàng hiểu và ghi nhớ. Những nội dung bắt trend lồng ghép khéo léo thông điệp của doanh nghiệp đang là dạng nội dung thu hút được nhiều sự quan tâm nhất từ khách hàng. Được đông đảo doanh nghiệp áp dụng thành công.

03. Bố cục và màu sắc hài hòa trong thiết kế hình ảnh quảng cáo

Một thiết kế hình ảnh quảng cáo đẹp cần có bố cục mạch lạc, cân xứng giữa nội dung và hình ảnh. Đồng thời phải biết nhấn nhá các chi tiết theo thứ tự ưu tiên nội dung mà bạn muốn nhấn mạnh. Để người xem không phải bỏ lỡ những nội dung quan trọng.

Màu sắc cũng đóng vai trò hết sức quan trọng quyết định mức độ thành công của thiết kế. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng của nó. Vì vậy Team Táo Xanh khuyên bạn nên cẩn thận cân nhắc xem màu sắc bạn chọn cho thiết kế đã phù hợp với ý nghĩa chủ đề của thiết kế và phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn muốn nhắm tới hay chưa? Để có những điều chỉnh phù hợp kịp thời nha.

04. Bỏ túi các quy tắc thiết kế “Vàng” trong làng Designer

Quy tắc 1/3. Giúp tạo sự cân bằng cho tác phẩm. Bằng cách chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau. Đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo vào các tiếp điểm giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian để thở. Từ đó, tạo ra cảm giác hài hòa tự nhiên. 

Quy tắc càng ít chữ trên hình càng tốt.

Cố gắng để thông điệp càng ngắn gọn súc tích càng tốt. Vì một bức ảnh chứa quá nhiều chữ sẽ dễ gây rối mắt người xem và tạo cảm giác lười đọc. Điều này dễ khiến cho khách hàng lạnh lùng bỏ qua quảng cáo đầy tâm huyết của bạn đấy. Một lý do khác, đó là Facebook “không ưa” những mẫu ảnh quảng cáo có chứa hơn 20% chữ. Vì vậy những mẫu quảng cáo có chứa nhiều chữ sẽ bị Facebook giới hạn khả năng tiếp cận nhiều người xem. Hay thậm chí là bị cấm quảng cáo.

Quy tắc tối giản. 

Một nhà thiết kế hình ảnh quảng cáo siêu cấp vip pro là người có thể tạo ra hình ảnh đơn giản nhưng vẫn bao trùm. Và thể hiện được hết những nội dung cần truyền đạt.

Bạn cần thể hiện những nội dung chính một cách tinh gọn. Mạnh dạn loại bỏ đi những chi tiết thừa gây nhiễu loạn thông tin. Ưu điểm của nguyên tắc này là giúp người xem dễ dàng ghi nhớ thông điệp. Mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của rất nhiều doanh nghiệp. 

Team Táo Xanh hy vọng những chia sẻ của bọn mình sẽ hữu ích. Giúp tăng hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo sắp tới của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách thiết kế hình ảnh quảng cáo thu hút. Thì hãy liên hệ với bọn mình ngay để được hỗ trợ tận tình nhất có thể!!

Xem thêm: Cách chăm sóc Fanpage hiệu quả mà các Shop nên biết