Theo một vài khảo sát từ internet, năm 2023 được xem là một năm điêu đứng của Marketing Website. Các chiến lược SEO website gần như bị chửn lại bởi việc thay đổi thuật toán liên tục từ Google. Vì thế, nhiều câu hỏi đã được đặt ra rằng: “Làm thế nào để thiết kế lại chiến lược xây dựng website hiệu quả?”, “Cách xây dựng nội dung website như thế nào để thu hút người xem?” và còn nhiều câu hỏi khác nữa. Dưới đây, Yatame sẽ giải đáp và giúp bạn đưa ra hướng giải quyết cho các câu hỏi trên.
>> Xem thêm: Bí kíp tự học thiết kế web tại nhà hiệu quả
Chiến lược xây dựng website quan trọng như thế nào?
Chiến lược xây dựng website là một phần không thể thiếu trong việc làm nên sự “leo top” của trang web. Một khi website đã hoàn tất khâu chuẩn bị chỉnh chu thì việc đẩy SEO sẽ vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, một chiến lược xây dựng website hiệu quả còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất website, trãi nghiệm từ người dùng và lợi nhuận kinh doanh của bạn.

Làm thế nào để thiết kế chiến lược xây dựng website hiệu quả 2023?
Đây cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong năm nay. Chiến lược xây dựng website hiệu quả chính là một bài toán kinh tế vĩ mô mà chúng ta đang cần lời giải. Vậy phải tìm phương pháp giải thế nào cho phù hợp? Sau đây sẽ là những đúc kết từ Yatame, giúp bạn lấy lại “hào quang rực rỡ” cho website của mình.
>> Xem thêm: SEO entity là gì? Dịch vụ SEO entity uy tín, chất lượng
Xây dựng nội dung website
Xây dựng nội dung website chính là bước đầu định hình cho người dùng thói quen tìm kiếm website của bạn. Để làm làm được điều này, trước tiên bạn phải xác định được mục tiêu mà website đang hướng đến. Chẳng hạn như:
- Viết về ngành nghề gì, chủ đề gì?
- Viết với mục đích blog, xây dựng thương hiệu cá nhân hay kinh doanh thương mại?
- Đối tượng khác hàng mà bạn muốn hướng đến là những ai?
- Giao diện đã được tối ưu chưa? Phù hợp với thị hiếu người xem và chủ đề website chưa?
- Xác định đối thủ cạnh tranh là những ai và độ “viral” của chủ đề mà bạn muốn viết.

Nghiên cứu và lập kế hoạch từ khoá
Sau khi đã xác định được nội dung website mà bạn muốn xây dựng, hãy nghiên cứu và lập kế hoạch từ khoá cho chúng. Kế hoạch content website sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bắt tay vào viết bài chi tiết. Đồng thời, bạn sẽ không phải lo việc trùng lắp ý tưởng nhiều lần trên trang web. Đặc biệt hơn, nó còn giúp cho từ khoá trên website của bạn trở nên phong phú. Đẩy SEO từ khoá được hiệu quả.
Chắc lọc nội dung bám sát kế hoạch content website
Một điều quan trọng quyết định người dùng có quay trở lại trang web của bạn không chính là cách bạn xây dựng nội dung website. Một khi đã tối ưu kế hoạch content website, hãy viết nội dung bám sát kế hoạch. Tránh trường hợp viết lan man, vòng vo, đánh đố người xem nhiều lần.
Việc viết nội dung bám sát chủ đề và cung cấp nhiều thông tin sẽ dẫn dắt người dùng đi đến những bài viết khác. Từ đó cũng hình thành cho họ thói quen thường xuyên lui tới website của bạn để tìm kiếm thông tin. Giúp cho website giữ được lượng người truy cập cố đinh. Từ đó cũng giúp website tăng được lượng traffic organic cao.

Một mẹo nhỏ để các bài content của bạn trở nên thu hút là hãy chèn thêm các từ khoá “trending” vào. Điều này sẽ giúp GG đánh giá nội dung của bạn tốt hơn. Bài viết cũng sẽ nhanh chóng được index và dễ vào top.
Đẩy mạnh entity SEO cho website
Nhiều SEOer khi mới bắt đầu SEO web thường quên mất tầm quan trọng của việc phủ sóng website trên các nền tảng khác. Entity SEO là một giải pháp hiệu quả để push trang web của bạn lên nhanh. Nếu bạn biết cách tận dụng đúng!
Theo các khảo sát những năm gần đây, Tiktok – Facebook – Instagram lần lượt là 3 cái tên ” hot hit” được gen Z hay các bạn trẻ yêu công nghệ sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy, việc tận dụng backlink từ các nền tảng này sẽ giúp website của bạn được đánh giá tốt hơn. Đồng thời giúp tăng độ nhận diện cho website của bạn được rộng rãi.
>> Xem thêm: Backlink SEO là gì? Dịch vụ backlink an toàn, chất lượng
Sử dụng sự trợ giúp từ Google Ads
Google Ads chính là giải pháp cuối cùng nếu bạn đang cần đẩy SEO nhanh trong thời gian ngắn. Khi chạy ads, thuật toán của Google sẽ phân bổ đúng đối tượng mà website cần hướng đến. Từ đó sẽ giúp bạn rút ngắn các bước đẩy SEO.
Tuy nhiên, để có thể chạy ads và hút đơn hàng hiệu quả, giao diện và nội dung website cũng cần được tối ưu. Đa số khách hàng được GG Ads phân bổ đều sẽ là người có nhu cầu. Chính vì vậy, nếu website của bạn có giao diện bắt mắt hơn các đối thủ còn lại, khả năng đơn hàng sẽ đến tay bạn là 100%.

Tối ưu hoá tốc độ website
Tốc độ trang web chậm có thể là nguyên nhân khiến khách hàng bỏ qua trang web của bạn. Tối ưu hoá tốc độ tải trang sẽ giúp trải nghiệm của người dùng được mượt mà hơn. Sử dụng nén hình ảnh, tối ưu hóa mã và sử dụng dịch vụ lưu trữ tốc độ cao sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.
Kết luận
Chiến lược xây dựng website chính là bước nền dựng lên một website niềm năng và phát triển. Bài viết trên đây Yatame đã vừa chia sẽ đến bạn cách xây dựng nội dung website hiệu quả. Hy vọng với những chia sẽ này sẽ giúp cho bạn biết các hoạch định cho website của mình. Xem thêm các bài viết tại Yatame nếu bạn đang tìm kiếm các thông tin về kiến thức website nhé.