giảm chi phí quảng cáo, cách chăm sóc nội dung website, quảng cáo facebook không có đơn

Các bước chăm sóc nội dung website hiệu quả 2021

“Content is King” – Câu nói này dường như rất quen thuộc với các bạn làm về ngành Content, SEO,…Nó là trọng tâm của một website để giúp bạn phát triển bán hàng, thương hiệu. Có rất nhiều cách để bạn có thể học để chăm sóc nội dung website hiệu quả. Như tham gia các khóa học online, offline, hoặc vào các công ty truyền thông để học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên nó lại khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với việc tự học.

Chính vì vậy trong bài viết này, Yatame chia sẻ với các bạn cách chăm sóc nội dung website hiệu quả mà đơn giản. Ai cũng có thể làm được, không cần có quá nhiều chuyên môn chỉ cần chăm chỉ và trao dồi về kỹ năng viết lách là được.

Bạn hiểu thế nào là cách chăm sóc nội dung website?

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ cách chăm sóc nội dung website là gì? Sau đó mới có hướng chăm sóc nó phù hợp nhất. Nội dung website (content) bao gồm hai loại cơ bản gồm:

  • Text (từ ngữ, văn bản)
  • Media (biểu tượng, hình ảnh, video, âm thanh)

Hai yếu tố này là nội dung chính bạn cần nắm vứng trong cách chăm sóc nội dung website hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng cần biết đến các vấn đề khác như lựa chọn keywork, chuẩn SEO bài viết, backlink, traffic,..để giúp website bạn thật sự phát triển hiệu quả nhất

Vậy bây giờ làm thế nào để cách chăm sóc nội dung website hiệu quả? Hãy cùng Yatame khám phá những bước chăm sóc website hiệu quả nhất 2021 ngay nào!!!

cách chăm sóc nội dung website
Cách chăm sóc nội dung website gồm những bước nào?

Các bước chăm sóc nội dung wesbite hiệu quả

Vì để giúp bạn nắm được các nguyên tắc chăm sóc nội dung website. Yatame không vội đưa ra các bước giải mà đưa ra định nghĩa để bạn hiểu. Một khi bạn hiểu thêm về nội dung chất lượng là gì. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn chiến lược hơn trong tương lai.

Content chất lượng là gì?

Cách chăm sóc nội dung website chất lượng khi người đọc thấy một bài viết thiết thực, ngắn gọn, dễ hiểu. Bài viết có nội dung chất lượng sẽ giải quyết được các vấn đề ban đầu của họ.

Ví dụ, ai đó có ý định mua hàng sẽ mua hàng sau khi đọc bài báo. Hoặc những bài báo châm biếm hay những câu chuyện cười sẽ khiến người xem thoải mái hơn.

Nội dung bài viết chất lượng sẽ giúp website phát triển

Các bước chăm sóc nội dung website

Sau khi đã hiểu rõ về định nghĩa content, nội dung website chất lượng. Yatame sẽ giới thiệu cho bạn những bước chăm sóc website tốt nhất, hiệu quả mà đơn giản. Dưới đây là 6 bước để chăm sóc nội dung website, quản trị nội dung website hiệu quả nhất.

Bước 01 – Bố cục bài viết rõ ràng

Sẽ không ai có hứng thú đọc một bài viết lộn xộn, thiếu tổ chức, bố cục không chặt chẽ. Cho dù nội dung có hay đến đâu, thông tin hữu ích như thế nào. Vì thể sau khi post bài, hãy đảm bảo bài viết có nội dung, bố cục rõ ràng, người đọc dễ dàng tìm ra thông tin mà họ muốn. Tiêu đề luôn hữu dụng để dẫn dắt người đọc hiệu quả nhất. Ngoài ra, tiêu đề hay sẽ giúp người xem hiểu được đoạn này nói về cái gì.

Bước 02 – Bài viết sẽ trực quan hơn khi chèn hình ảnh

Bạn có bao giờ nghe “A picture is worth than a thousand words” tạm dịch một bức hình sẽ ý nghĩa hơn ngàn câu nói. Câu nói này miêu tả chính xác những gì xảy ra với người đọc khi xem bài viết. Một bức hình phù hợp sẽ làm người đọc dễ hiểu hơn những gì đang diễn ra. Những thông tin, dữ liệu sẽ không còn nhàm chán khi ta đưa chúng về dạng biểu đồ, một dạng hình ảnh.

Bước 03 – Hãy kể câu chuyện của bạn

Con người sẽ trở nên đồng cảm và hiểu nhau hơn khi họ được nghe người khác tâm sự. Vì thế hãy đưa câu chuyện của bạn vào bài viết, viết về cuộc sống đời thường cũng được. Miễn sao người đọc cảm thấy mình trong đó, gần gũi với bạn hơn là được rồi.

hướng dẫn chăm sóc nội dung website
Hãy lồng ghép câu chuyện của bản thân vào nội dung bài viết

Đây là một trong những cách phổ biến và được áp dụng nhiểu trên thế giới bán hàng online. Khi người xem cảm thấy mình rơi vào trường hợp của người bán hàng. Họ sẽ quyết định mua hàng từ shop đó. Từ đó bạn có thể biến người xem thành người mua hàng, sử dụng dịch vụ.

Bước 04 – Hãy thêm vào một số chi tiết hài hước

Sử dụng nhiều từ ngữ trung tính khiến bài viết trở nên nhàm chán. Người đọc không đủ kiên nhẫn sẽ bỏ đi ngay lập tức. Yatame khuyên bạn nên thêm một số từ hot trend, hài hước hoặc thậm chí là từ lóng (nhưng không được tục tĩu) vào bài viết để bài viết thêm phần sinh động, tươi vui.

Sử dụng từ ngữ đơn giản, đừng quá hàn lâm. Nếu khách hàng của bạn không phải là giới thượng lưu. Khách hàng sẽ cảm thấy được kết nối, tin tưởng hơn và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

chăm sóc nội dung website hiệu quả
Thêm môt vài chi tiết hài hước sẽ làm người xem thấy thích thú

Bước 05 – Cung cấp thông tin giải pháp

Một trong những cách chăm sóc nội dung website hiệu quả nhất là cung cấp thông tin giải pháp. Hầu hết mọi người đều có những câu hỏi đăng đẳng trong đầu khi search Google một cái gì đó. Do đó, bạn nên cấu trúc bài viết hợp lý, dễ dàng để người xem tìm thấy giải pháp của họ. Từ đó, họ sẽ có câu trả lời cho chính mình và đánh giá cao website vì đã giải đáp thắc mắc.

Mẹo nhỏ để người xem dễ hình dung bài viết. Cũng như tìm kiếm một thông tin nào đó mà họ cần. Đó chính là tạo ra outline (dàn bài) cho bài viết đó. Sau đó liên kết từng phần bài viết với outline. Khi người xem click vào phần nào thì trang web sẽ chạy đến phần đó của bài viết.

hướng dẫn chăm sóc website hiệu quả mới nhất
Cách chăm sóc nội dung website giúp người xem tìm ra giải pháp nhanh nhất

Bước 06 – Cập nhật thông tin mới nhất

Không một ai muốn đọc bài đã viết cách đó một thời gian dài. Bạn cũng thế đúng không nào? Thế nên hãy thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất, hữu ích cho bài viết và loại bỏ những thông tin sai, lỗi thời.

Yatame khuyên bạn nên xem lại và cập nhật bài viết của mình mỗi tuần từ 5-7 lần. Việc này không chỉ mang lợi ích cho người xem đến website bạn mà con được Google đánh giá cao SEO. Từ đó cải thiện thứ hạng website và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Người hiểu được cách chăm sóc nội dung website luôn chú trọng điều này.

Cập nhật nội dung thường xuyên cho bài viết

Trên đây là các bước chăm sóc nội dung website mà Yatame đã tổng hợp và chọn lọc từ nhiều nguồn. Mục đích của Yatame là để giúp các bạn hiểu và áp dụng vào công việc một cách đơn giản mà hiệu quả nhất. Từ đó có những hướng đi đúng đắn, kế hoạch phát triển nội dung website trong tương lai. Nếu bạn vẫn chưa tự tin đến làm được hết các việc này, thì dịch vụ chăm sóc nội dung website chắc chắn là cần thiết với bạn.

Có nên thuê dịch vụ chăm sóc nội dung website?

Đối với tất cả doanh nghiệp, để xây dựng được một website ưng ý, chất lượng đạt thẩm mỹ cao đã là rất khó khăn. Thế nhưng, việc quản trị, chăm sóc website đó là cả một quá trình dài xuyên suốt thời gian hoạt động của doanh nghiệp. Vậy, doanh nghiệp có nên thuê dịch vụ chăm sóc nội dung website không?

Câu trả lời là có nhé. Hiện nay, nhu cầu chăm sóc website là rất cần thiết. Bởi trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp ra đời. Kéo theo đó là rất nhiều website được xây dựng để phục vụ kinh doanh. Vậy tại sao không tự chăm sóc mà phải thuê dịch vụ chăm sóc nội dung website?

01. Chăm sóc website 1 người không đủ hết năng lực

Một website dù bé hay quy mô đều đầy đủ đầu mục: kỹ thuật, nội dung, mỹ thuật, SEO, chăm sóc fanpage ..v.v. Các đầu mục này lại tương đối độc lập nhau. Một người khó có năng lực đảm nhiệm và am hiểu hết được.

02. Sản phẩm/dịch vụ có giá trị gia tăng cao

Những sản phẩm có giá trị cao cần chú trọng rất nhiều về nội dung và thẩm mỹ mới gây dựng được lòng tin từ khách hàng.

03. Nếu muốn SEO bền vững

SEO quan tâm đến thứ hạng từ khóa và số lượng truy cập. Dịch vụ chăm sóc nội dung website đặt yếu tố hiệu quả công việc lên hàng đầu. Ngoài ra, còn phải xây dựng nhiều các site vệ tinh để tạo backlink hay để câu view.

04. Cách nhanh nhất và rẻ nhất để mở rộng mạng lưới

Cũng giống như việc mở thêm cửa hàng, nhập thêm hàng, tuyển thêm nhân viên ..v.v. Sử dụng dịch vụ chăm sóc nội dung website hay mở thêm website khác cũng có ý nghĩa như vậy: mở rộng kinh doanh.


Với những lý do trên thì dịch vụ chăm sóc nội dung website chuyên nghiệp chính là cái bạn đang cần. Nếu muốn phát triển thương hiệu, mở rộng bán hàng. Đừng quên là Team Táo Xanh đứng đây chờ bạn tư vấn từ chiều nhé!

>> Dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp <<