Cách tư vấn trên Facebook nhanh chốt đơn dành cho các shop

tăng thành viên group , cách tư vấn trên Facebook

Không biết doanh nghiệp, shop bán hàng bạn có rơi vào trường hợp này chưa? Sản phẩm, dịch vụ được đầu tư chỉnh chu, Fanpage được chăm sóc kỹ lưỡng. Dù vậy, cách tư vấn trên Facebook lại chưa tốt, chưa gây ấn tượng với khách hàng. Khiến doanh nghiệp bạn phải nhiều lần ngậm ngùi vì bỏ lỡ mất những khách hàng tiềm năng.

Thật may, Team Táo Xanh hiểu được điều đó và sẽ hướng dẫn bạn cách tư vấn trên Facebook để nhanh chốt đơn mà không phải ai cũng biết nè!

cách chốt đơn nhanh trên facebook

Phản hồi tương tác của khách hàng càng nhanh càng tốt

Thật tệ nếu những bình luận hay tin nhắn của khách hàng đã gửi từ khi bình minh ló dạng mà đến nắng tắt xế chiều bạn mới phản hồi. Hay thậm chí là không phản hồi, vì có quá nhiều thông báo khiến bạn phải bỏ lỡ một vài cuộc hội thoại. Đồng nghĩa với việc bạn mất đi một vài khách hàng. Không chỉ vậy, mà còn mất một khoản doanh thu lớn nếu tình trạng này cứ tiếp diễn. Vì vậy, đừng để khách hàng phải chờ đợi quá lâu. Hãy để khách hàng cảm thấy được tôn trọng trước khi học cách tư vấn trên Facebook.

Content thôi thúc quyết định mua hàng

Phương pháp này khá quen thuộc với rất nhiều doanh nghiêp. Đánh vào tâm lý khách hàng sợ bỏ lỡ cơ hội tốt. Những bài viết có tiêu đề như: Mua ngay kẻo lỡ, Chỉ còn giảm giá trong vòng 1 giờ, quà tặng đặt biệt cho 20 khách hàng nhanh tay nhất,…bla bla. Là những bài viết hối thúc khách hàng không chần chừ mà nhanh chóng ra quyết định mua. Những câu thần chú trên có vẻ cũ nhưng chưa bao giờ mất “linh nghiệm”.

Thấu hiểu khách hàng là cách tư vấn trên Facebook hiệu quả nhất

Bạn phải biết cách thấu hiểu vấn đề và mong muốn của khách hàng. Có vậy bạn mới có thể giúp họ giải quyết những trăn trở. Và từng bước dẫn dắt họ đến quyết định mua sản phẩm. Đối với những khách hàng còn do dự thì sao? Bạn cần phải kiên nhẫn, lắng nghe và tư vấn đánh trúng tâm lý của họ. “Mưa dầm thấm lâu”, mỗi ngày chăm sóc một ít, khách hàng nhất định sẽ mua hàng của bạn vào một ngày không xa.

cách chốt đơn trên facebook nhanh nhất

Đưa ra lựa chọn A hoặc B

Khi tư vấn, hãy chuẩn bị sẵn ít nhất hai khả năng để khách hàng lựa chọn. Có thể khách hàng sẽ không mua đúng sản phẩm như ban đầu họ đã chọn. Nhưng bạn đã giúp họ tìm được sản phẩm thỏa mãn nhu cầu. Chứ đừng bao giờ trả lời suông là “Không”. Khả năng cao là khách hàng sẽ bỏ đi ngay đấy!

Tiếp thị lại những khách chưa mua hàng

Một khi khách hàng đã liên hệ với bạn thì chắc chắn rằng họ đã có nhu cầu và ý định mua hàng. Tuy nhiên, vì lý do gì đó khiến họ chưa thể mua hàng. Hãy liên hệ lại với họ để gợi nhớ về ý định mua hàng. Kèm theo đó là lời chào mời hấp dẫn về chương trình khuyến mãi, giảm giá để thôi thúc họ. Lưu ý là cũng đừng nên mời chào quá “vồ vập” khiến khách hàng khó chịu. Chọn thời điểm thích hợp để liên lạc lại và khéo léo dẫn dắt họ đến quyết định mua hàng chính là một trong những cách tư vấn trên Facebook đòi hỏi nhiều kỹ năng nhất đối với người trực tiếp thực hiện.

30 chưa phải là Tết

Đừng vội vui mừng và chủ quan khi khách đồng ý lấy hàng. Thành công của việc chốt đơn là chỉ khi khách nhận được hàng và bạn nhận được tiền thanh toán. Nhiều công ty chủ quan, thờ ơ với khách sau khi đã chốt đơn. Ví dụ như gửi hàng chậm. Khiến không ít đơn hàng bị khách hủy một cách không thương tiếc.


Vậy là, Team Táo Xanh vừa chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn cách tư vấn trên facebook để nhanh chốt đơn. Mong là bài viết của bọn mình sẽ giúp cho các bạn cải thiện hiệu quả kinh doanh, chốt đơn thiệt đã tay.

Nếu bạn đã áp dụng hết tất cả những chia sẻ ở trên mà bọn mình vừa chia sẻ mà vẫn chưa chốt được đơn hàng. Thì khả năng cao là Fanpage của bạn chưa thật sự tin tưởng và mang lại niềm tin đến cho khách. Chính vì vậy, mà bạn nên tìm hiểu thêm về cách chăm sóc Fanpage hiệu quả để cải thiện hiệu suất chốt đơn nhé!