cách target mỹ phẩm

Bật mí cách target mỹ phẩm trên Facebook cho các shop

Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, bạn đã có fanpage bán hàng và đầu tư content chất lượng. Cũng đã chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ chốt đơn vẫn chưa cao? Vậy thì khả năng lớn là target quảng cáo của bạn đang có vấn đề. Mỹ phẩm là ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao. Vì vậy target  mỹ phẩm chuẩn là yếu tố vô cùng quan trọng để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả chốt đơn. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về target quảng cáo thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Team táo xanh để biết cách target mỹ phẩm trên facebook hiệu quả hơn nhé!

Lưu ý khi target mỹ phẩm trên facebook

Bạn cần xác định được khách hàng của mình là ai? Họ có sở thích và hành vi như thế nào? Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách target mỹ phẩm để quảng cáo của bạn. Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối về lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo.

cách target mỹ phẩm
Lưu ý trước khi target mỹ phẩm

Về độ tuổi và vị trí địa lý của đối tượng thì bạn nên set up càng chi tiết càng tốt. Để tránh việc đối tượng quá chung chung. Sẽ khiến chiến dịch dễ rơi vào tình trạng tiếp cận nhiều nhưng lại không chốt được bao nhiêu. Trong một chiến dịch quảng cáo, content có vai trò rất quan trọng để thu hút người đọc. Và thôi thúc học mua hàng. Nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thì target đúng đối tượng lại là yếu tố then chốt quyết định.

Cách target mỹ phẩm trên facebook cho các shop

Như đã nói ở phần trên, để cách target mỹ phẩm có hiệu quả thì chúng ta không nên set up quá chung chung. Ví dụ như nữ từ 20-35 tuổi, thích mua sắm, làm đẹp,.. thì toang. Vì vậy, hãy cân nhắc những lưu ý sau đây để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao hơn nhé!

Target đối tượng theo sở thích

Hãy xác định thu nhập của đối tượng mà bạn đang nhắm đã có phù hợp để chi trả cho sản phẩm mà bạn đang bán hay không. Ví dụ như bạn bán lọ kem dưỡng da giá sương sương vài triệu, mà bạn chỉ target đối tượng nữ tuổi từ 20-35, yêu thích mua sắm thì sẽ không ổn.

Bởi như vậy là target quá rộng. Những người sẵn lòng chi trả khoản tiền lớn như vậy cho kem dưỡng da thường sẽ là những phụ nữ có nhiều tiền ở thành phố. Phụ nữ ở thôn quê cũng có những người rất chịu chi nhưng nói thật là rất ít. Vì vậy hãy chọn đối tượng là những người có thu nhập khá trở lên. Set up quảng cáo hiển thị trên các dòng điện thoại đắt tiền.

cách target mỹ phẩm
Target đối tượng theo sở thích

Để chắc ăn hơn thì hãy tiếp tục chọn những người có sở thích đi spa, làm đẹp. Hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như người hay like, check in ở các địa chỉ nhà hàng, quán café nổi tiếng. Hay những người có quan tâm đến những khách sạn, resort tầm trung trở lên… Vì tâm lý chung, những người có tiền hoặc có nhu cầu và chịu chi tiền thì họ mới quan tâm đến những vấn đề này.

Ngoài ra để chi tiết hơn, bạn có thể target theo tình trạng hôn nhân, target theo trình độ học vấn, target theo nghề nghiệp/lĩnh vực. Thông thường những người làm các nghề như nghệ thuật, giải trí, truyền thông… sẽ quan tâm làm đẹp nhiều hơn.

Chọn khung giờ chạy quảng cáo

Nếu bạn kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền. Thì khách hàng là những người đi làm và không có quá nhiều thời gian nhàn rỗi đúng không nào? Vì vậy hãy tránh lên bài vào khung giờ hành chính. Mà hãy tranh thủ đăng vào khoản thời gian họ nghĩ ngơi thư giản lướt facebook.

cách target mỹ phẩm
Chọn khung giờ chạy quảng cáo
  • Buổi sáng: Chạy vào 11h – 13h. Vì khung giờ này là mọi người nghỉ trưa chung, các chị em sẽ tranh thủ online rất nhiều)
  • Buổi tối: Chạy 20h – 22h. Đây là khung giờ vàng, vì các chị em đã tan làm, ăn tối xong và bắt đầu online Facebook để lướt Newfeeds.

Chạy test nhiều nhóm đối tượng khác nhau

Cách target mỹ phẩm để chiến dịch quảng cáo Facebook thành công là chúng ta nên chạy test kiểm thử. Ví dụ như  đầu tiên bạn nhắm vào khu vực địa lý để chia. Chọn TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là là 2 khu vực. Để chia thử làm 2 chiến dịch quảng cáo chính theo địa lý. Xem chiến dịch nào có hiệu quả hơn. Tiếp đến, bạn chia thành các nhóm theo từng độ tuổi khách hàng.

cách target mỹ phẩm
Chạy test nhiều nhóm đối tượng khác nhau

Hoặc bạn làm theo cách target mỹ phẩm của riêng mình để check lại khung giờ đẩy post, đối tượng… Trong trường hợp lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít và tỉ lệ chuyển đổi không cao thì cần xem lại, có thể do cách target mỹ phẩm quá nông hoặc quá sâu. Cứ chăm chỉ điều chỉnh chiến dịch test và lặp lại bao giờ cảm thấy ưng ý thì mở rộng. Test nhiều lần như vậy sẽ giúp bạn chia được nhiều nhóm, nhiều target đối tượng quảng cáo phù hợp và chất lượng.

Team táo xanh vừa bật mí cho các bạn cách target mỹ phẩm trên facebook cho các shop. Hy vọng sẽ giúp cách bạn áp dụng thành công. Nếu làm theo các hướng dẫn của mình mà vẫn chưa cải thiện được doanh thu bán hàng thì chắn hẳn bạn đang cần nhiều hơn một target hoàn chỉnh. Vì vậy, mà bạn có thể tham khảo Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Facebook mà Yatame đang triển khai. Để được bọn mình tư vấn và hỗ trợ chiến lược phát triển bán hàng online nhé!