Muốn chạy quảng cáo Facebook thành công thì phải target đúng đối tượng. Nhưng cách target đúng đối tượng nào hiệu quả thì cùng Yatame tìm hiểu nhé.
Cách target đúng đối tượng cho quảng cáo Facebook
Target đối tượng quảng cáo Facebook có thể dựa vào giới tính, sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Bạn càng cụ thể thì quảng cáo bạn càng thành công.
1. Target đối tượng quảng cáo Facebook theo độ tuổi
Tùy theo từng độ tuổi mà có hành vi mua sắm khác nhau. Muốn target đối tượng quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao. Yêu cầu đầu tiên là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý độ tuổi của khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến.
Ví dụ:
- Bạn bán mỹ phẩm cao cấp thì hãy nhắm đến độ tuổi 26 – 35. Vì độ tuổi này họ đã có thu nhập ổn định và bắt đầu hưởng thụ, chăm sóc bản thân hơn.
- Bạn bán quần áo 2hand thì nhắm đến độ tuổi 16 – 22. Vì độ tuổi này đa số chưa có thu nhập và phụ thuộc vào gia đình. Nhưng độ tuổi này đã bắt đầu sửa soạn, nên đồ 2hand rất phù hợp để bán.
2. Target đối tượng quảng cáo Facebook dựa vào vị trí địa lý
Target đối tượng quảng cáo Facebook theo vị trí địa lý tức là thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Sau đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó.
Bạn có thể nhắm vào bất kì vị trí nào như: quốc gia, tỉnh huyện… Mình khuyên bạn hãy tìm hiểu kỹ những văn hóa, tính cách của khách hàng ở từng vị trí địa lý. Để bạn chọn vị trí quảng cáo thích hợp nhất và phục vụ khách hàng cũng tốt nhất.
3. Target đối tượng quảng cáo Facebook dựa vào sở thích
Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ sẽ tham gia các group nào? Hay website thương mại điện tử nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.
Ngoài ra, bí quyết để việc target đối tượng quảng cáo trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất đó là chia nhỏ từng chiến dịch quảng cáo. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nhé!
Trên đây là các thông tin hay Yatame vừa chia sẻ về cách target đúng đối tượng cho quảng cáo Facebook. Hi vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn để thực hiện các chiến dịch của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ tự tin trong việc chạy quảng cáo Facebook. Hãy tham khảo dịch vụ bên mình nhé: Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Chuyên Nghiệp
Nếu bạn là một người bán hàng trên Fanpage Facebook, hay các group ở trên Face thì việc xây dựng thương hiệu là điều hết sức cần thiết. Qua đó người xem có thể biết bạn là một người bán hàng như thế nào, có nên sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Bí quyết đơn giản, vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả, không cần phải bỏ quá nhiều tiền vào Marketing nhưng vẫn có độ uy tín, ảnh hưởng nhất định trên Facebook. Đó chính là sử dụng dịch vụ Seeding Group Facebook hoặc Seeding Fanpage. Hiện tại việc Seeding gặp phải nhiều khó khăn do chính sách Facebook ngày càng nghiêm khắc, thế nên bạn tốt nhất là hãy chọn một đơn vị chuyên nghiệp để có thể triển khai nhé!