Mình thấy trên các diễn đàn, các anh em Marketer đặt rất nhiều câu hỏi về chạy quảng cáo Facebook. Ví dụ như: Tại sao em đã Tối ưu Fanpage bán hàng, đã nghiên cứu rất kỹ cách viết nội dung fanpage hiệu quả hay tạo ra rất nhiều mini game hay cho fanpage rồi? Thế nhưng khi chạy quảng cáo Facebook thì tương tác không đạt hiệu quả cao. Trong khi đối thủ của mình làm rất tốt và chốt đơn liên tục. Nếu bạn đang tò mò tại sao đối thủ của mình có những lượt tương tác, like, comment rất tốt thì không còn cách nào khác phải biết cách phân tích fanpage đối thủ.
Hướng dẫn cách phân tích fanpage đối thủ, phân tích quảng cáo đối thủ
Để chạy quảng cáo Facebook hiệu của bạn bắt buộc phải biết cách phân tích fanpage đối thủ. Nếu bạn tinh ý và chịu tìm tòi thì sẽ học hỏi được khá nhiều từ đối thủ cạnh tranh của mình từ target đến content, cách họ viral hay ngân sách họ chạy. Dưới đây là tổng hợp các cách thông dụng dùng để phân tích fanpage đối thủ
Cách 1 – Cách xem target của đối thủ
Thông thường, nếu bạn cứ chăm chăm làm theo kiểu target truyền thống thì phải mất nhiều thời gian để mang lại hiệu quả. Nên bạn hoàn toàn có thể copy target của đối thủ vào quảng cáo của mình. Đó là cách tiếp cận những khách hàng “đã có nhu cầu” về sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, mà bạn cần biết Cách xem target của đối thủ để dùng cho chiến dịch của mình.
Cách xem target của đối thủ 2022 mang những ưu điểm nào?
Khi biết Cách xem target của đối thủ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí tạo phễu, tạo nhu cầu cho khách hàng mới. Bạn chỉ thực hiện bước chạy quảng cáo bán hàng đến những khách hàng đang quan tâm sản phẩm trên trang của đối thủ một cách dễ dàng.
Hướng dẫn Cách xem target của đối thủ 2022
Cách xem target của đối thủ đơn giản nhất chính là bạn cần tích cực tương tác với các quảng cáo của họ. Ví dụ như bạn có thể like fanpage, like post ,cmt,inbox,… để bạn được nằm trong tệp đối tượng mà Page đối thủ quảng cáo đến. Khi đó bạn sẽ thấy được ảnh như hình:

Nhấp vào icon 3 chấm góc phải để hiện ra nhiều chức năng. Bạn chọn vào: <Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này>. Khi đó bạn sẽ biết được target cơ bản của Page đối thủ như nhóm tuổi, vị trí, giới tính hay sở thích,…

Vậy là bạn đã có được cách phân tích fanpage đối thủ cho mình hay một gợi ý target cực xịn từ đối thủ rồi đấy !
Cách 2 – Phân tích quảng cáo đối thủ với SocioGraph.io
Phần mềm SocioGraph.io sẽ giúp bạn biết cách phân tích fanpage đối thủ với những bài quảng cáo về các nội dung sau đây:
- Truy cứu được thời gian đối thủ đăng bài quảng cáo.
- Tìm hiểu về content đối thủ đăng hàng ngày là gì?
- Biết được các tâm lý khách hàng qua những comment Fanpage
- Biết được số lượng truy cập bài viết, các tương tác như: like, cmt, share.

⇒ Cách thức thực hiện phương pháp này: Truy cập đường link: https://sociograph.io/ và làm theo hướng dẫn.
Cách 3 – Công cụ nghiên cứu quảng cáo đối thủ Facebook
Yatame gợi ý 3 công cụ thông dùng hay được các Marketer, CopyWriter dùng để phân tích quảng cáo đối thủ
Intelligence Search
Đây là tiện ích trên Chrome trực tuyến, công cụ này giúp bạn:
- Biết được những địa điểm, thời gian của các sự kiện do đối thủ tổ chức.
- Dễ dàng tìm ra các group, fanpage kín mà search bình thường bạn khó có thể tìm ra.
⇒ Link: http://bit.ly/Intelligence_Search
Stalkscan
Stalkscan là một công cụ giúp bạn nắm bắt được insight khách hàng của mình và của đối thủ một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bạn có thể đánh giá qua các thông số fanpage như:
- Lượt thích (like)
- Tốc độ phát triển (growth)
- Số người đang xem trang (PTAT)
- Độ phản hồi (Responsiveness)
- Loại bài đăng (Post type)
- Hội nhóm (group)…
Đào sâu insight của target cụ thể và vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu (persona)
⇒ Link: http://stalkscan.com/
LikeAnalyzer
LikeAnalyzer dùng thang đo điểm từ 1 – 100 để đánh giá qua các thông số của Fanpage như :
- Lượt thích (like), tốc độ phát triển (growth), số người đang xem trang (PTAT) hay Độ phản hồi (Responsiveness) và loại bài đăng (Post type)…
- Nếu bạn thấy dấu (V) xanh, tức là thông số đó của bạn rất tốt. Ngược lại nếu thấy dấu (X) đỏ, điều đó có nghĩa là thông số chưa đạt yêu cầu.
⇒ Link: http://likealyzer.com/
4. Boardreader
Công cụ này với giao diện đơn giản dành cho người sử dụng mà chỉ với một thanh công cụ tìm kiếm.
Ưu điểm
- Tiếp cận được với các bài review và các bài đăng trên forum
- Tìm hiểu các bài viết và chủ đề xu hướng trong hôm trước hoặc trong vòng một năm gần nhất.
- So sánh về mức độ các thương hiệu đối thủ được nhắc đến.
4 Cách phân tích Facebook Ads của đối thủ kinh doanh
Phân tích đối thủ được coi là một phần quan trọng của quá trình hoạch định chiến lược. Bạn nên xem xét các chiến lược của đối thủ cạnh tranh của công ty bạn trong khi xây dựng chiến lược kinh doanh của bạn.
01. Tìm hiểu xu hướng và thời gian chạy quảng cáo
Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nội dung của bạn để phát quảng cáo như thế nào? Những ưu đãi và chiến lược khuyến mãi của bạn là gì?
- Bạn sử dụng loại quảng cáo nào trong chiến lược của mình? Định dạng này không có nguồn cấp dữ liệu trở lại đầu trang? Nó có khơi dậy sự quan tâm hay cảm xúc của người xem hay làm nổi bật điểm đáng giá của sản phẩm của bạn không?
- Các đối thủ đang chạy các định dạng quảng cáo video hoặc quảng cáo hình ảnh? Quảng cáo chạy trong bao lâu?
02. Tìm hiểu các chiến dịch quảng cáo mà đối thủ đang chạy
Vào thư viện quảng cáo (Truy cập: https://www.facebook.com/ads/library/) nơi bạn có thể xem tất cả các quảng cáo mà bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đang chạy bằng cách nhập tên của Fanpage vào thanh tìm kiếm. Khi đó bạn sẽ thấy nội dung của tất cả các quảng cáo đang chạy trên Fanpage.
Dựa vào thời gian chạy, bạn có thể dễ dàng xác định nhóm quảng cáo mà đối thủ của bạn đang chạy có hiệu quả. Ví dụ như những quảng cáo có thời gian chạy dài hơn 3 tuần thì đây chắc chắn sẽ là nhóm quảng cáo có hiệu suất cao được các đối thủ giữ lại.
03. Tìm hiểu đối thủ đang hướng đến đối tượng mục tiêu nào?
Để tìm hiểu đối tượng khách hàng mà đối thủ muốn hướng tới, chúng ta có thể thông qua nút “Tại sao tôi lại thấy quảng cáo này?”
- Nếu bạn thấy quảng cáo của đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên bảng tin của mình, đừng bỏ qua quảng cáo đó. Nhận thêm chi tiết và thông tin về đối thủ cạnh tranh và các chiến dịch của họ.
- Để biết được bạn nhấp vào nút ba chấm phía trên quảng cáo. Sau đó chọn “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” Bằng cách vào phần này, bạn sẽ xác định được mục tiêu mà đối thủ của bạn đã đặt ra cho quảng cáo này. Bao gồm các phân vùng về độ tuổi, vị trí, hành vi mua hàng…
04. Tìm hiểu nội dung quảng cáo của đối thủ
Ngoài việc xem nội dung trả phí, bạn nên dành thời gian để phân tích các bài đăng trên fanpage của đối thủ. Bạn có thể biết được đối thủ của mình đang chạy những chiến dịch quảng cáo nào, Làm thế nào để triển khai nội dung? Và thời gian đăng bài nên là khi nào?
Từ đó, lọc ra nội dung và khung thời gian hấp dẫn nhất. Sau đó áp dụng chúng cho các Trang của doanh nghiệp. Bạn cũng nên tham gia tương tác với các bài ads cùng ngành. Hoặc một số lĩnh vực liên quan đến sản phẩm của bạn. Từ đó bạn có thể nhận được nhiều hơn và nhiều hơn nữa các mẫu quảng cáo khác nhau. Đồng thời bạn phải phân tích thêm dữ liệu và rút ra kết luận của riêng mình.
Vì sao nên phân tích Fanpage đối thủ
Nếu muốn kinh doanh có hiệu quả và phát triển bền vững thì ngoài việc phân tích fanpage của chính mình, bạn cũng cần phân tích fanpage của đối thủ . Khi phân tích fanpage của đối thủ chúng ta dựa trên 2 tiêu chí sau đây:
- Thu thập thông tin quan trọng của đối thủ
- Dự đoán chiến lược phát triển của đối thủ
- Bạn có thể thu thập thông tin của đối thủ thông qua fanpage của họ. Có thể thông qua thông tin giới thiệu fanpage, các bình luận của khách hàng, mục tiêu của đối thủ và nhu cầu của khách hàng.
- Việc phân tích vô cùng quan trọng với người kinh doanh. Vì từ đó bạn có thể thấy được ưu điểm của fanpage mà phát huy, đồng thời cũng khắc phục được các bất lợi của trang.
– – – – – – – – – – – –
Trên đây là tổng hợp các cách phân tích fanpage đối thủ để chạy quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng sau khi đã đọc hết bài viết. Nếu bạn cần giải pháp tốt hơn về chăm sóc Fanpage, hãy liên hệ: Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Chuyên Nghiệp của teams Yatame bên mình nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Tìm hiểu thêm: