cách phân tích fanpage đối thủ 4

Bật mí cách phân tích fanpage đối thủ để chạy quảng cáo

Mình thấy trên các diễn đàn, các anh em Marketer đặt rất nhiều câu hỏi về chạy quảng cáo Facebook. Ví dụ như: Tại sao em đã Tối ưu Fanpage bán hàng, đã nghiên cứu rất kỹ cách viết nội dung fanpage hiệu quả hay tạo ra rất nhiều mini game hay cho fanpage rồi? Thế nhưng khi chạy quảng cáo Facebook thì tương tác không đạt hiệu quả cao. Trong khi đối thủ của mình làm rất tốt và chốt đơn liên tục. Nếu bạn đang tò mò tại sao đối thủ của mình có những lượt tương tác, like, comment rất tốt thì không còn cách nào khác phải biết cách phân tích fanpage đối thủ.

Hướng dẫn cách phân tích fanpage đối thủ, phân tích quảng cáo đối thủ

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu của bạn bắt buộc phải biết cách phân tích fanpage đối thủ. Nếu bạn tinh ý và chịu tìm tòi thì sẽ học hỏi được khá nhiều từ đối thủ cạnh tranh của mình từ target đến content, cách họ viral hay ngân sách họ chạy. Dưới đây là tổng hợp các cách thông dụng dùng để phân tích fanpage đối thủ

Cách 1 – Cách xem target của đối thủ

Thông thường, nếu bạn cứ chăm chăm làm theo kiểu target truyền thống thì phải mất nhiều thời gian để mang lại hiệu quả. Nên bạn hoàn toàn có thể copy target của đối thủ vào quảng cáo của mình. Đó là cách tiếp cận những khách hàng “đã có nhu cầu” về sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, mà bạn cần biết Cách xem target của đối thủ để dùng cho chiến dịch của mình.

Cách xem target của đối thủ 2021 mang những ưu điểm nào?

Khi biết Cách xem target của đối thủ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí tạo phễu, tạo nhu cầu cho khách hàng mới. Bạn chỉ thực hiện bước chạy quảng cáo bán hàng đến những khách hàng đang quan tâm sản phẩm trên trang của đối thủ một cách dễ dàng.

Hướng dẫn Cách xem target của đối thủ 2021

Cách xem target của đối thủ đơn giản nhất chính là bạn cần tích cực tương tác với các quảng cáo của họ. Ví dụ như bạn có thể like fanpage, like post ,cmt,inbox,… để bạn được nằm trong tệp đối tượng mà Page đối thủ quảng cáo đến. Khi đó bạn sẽ thấy được ảnh như hình:

cách phân tích fanpage đối thủ 4
Cách phân tích fanpage đối thủ bằng Cách xem target của đối thủ

Nhấp vào icon 3 chấm góc phải để hiện ra nhiều chức năng. Bạn chọn vào: <Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này>.  Khi đó bạn sẽ biết được target cơ bản của Page đối thủ như nhóm tuổi, vị trí, giới tính hay sở thích,…

cách phân tích fanpage đối thủ 4
Cách phân tích fanpage đối thủ bằng Cách xem target của đối thủ

Vậy là bạn đã có được cách phân tích fanpage đối thủ cho mình hay một gợi ý target cực xịn từ đối thủ rồi đấy !

Cách 2 – Phân tích quảng cáo đối thủ với SocioGraph.io

Phần mềm SocioGraph.io sẽ giúp bạn biết cách phân tích fanpage đối thủ với những bài quảng cáo về các nội dung sau đây:

  • Truy cứu được thời gian đối thủ đăng bài quảng cáo.
  • Tìm hiểu về content đối thủ đăng hàng ngày là gì?
  • Biết được các tâm lý khách hàng qua những comment Fanpage
  • Biết được số lượng truy cập bài viết, các tương tác như: like, cmt, share.
cách phân tích fanpage đối thủ 4
Cách phân tích fanpage đối thủ với SocioGraph.io

⇒ Cách thức thực hiện phương pháp này: Truy cập đường link: https://sociograph.io/ và làm theo hướng dẫn.

Cách 3 – Công cụ nghiên cứu quảng cáo đối thủ Facebook

Yatame gợi ý 3 công cụ thông dùng hay được các Marketer, CopyWriter dùng để phân tích quảng cáo đối thủ

Stalkscan

Stalkscan là một công cụ giúp bạn nắm bắt được insight khách hàng của mình và của đối thủ một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bạn có thể đánh giá qua các thông số fanpage như:

  • Lượt thích (like)
  • Tốc độ phát triển (growth)
  • Số người đang xem trang (PTAT)
  • Độ phản hồi (Responsiveness)
  • Loại bài đăng (Post type)
  • Hội nhóm (group)…

Đào sâu insight của target cụ thể và vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu (persona)

⇒  Link: http://stalkscan.com/

Intelligence Search

Đây là tiện ích trên Chrome trực tuyến, công cụ này giúp bạn:

  • Biết được những địa điểm, thời gian của các sự kiện do đối thủ tổ chức.
  • Dễ dàng tìm ra các group, fanpage kín mà search bình thường bạn khó có thể tìm ra.

⇒ Link: http://bit.ly/Intelligence_Search

LikeAnalyzer

LikeAnalyzer dùng thang đo điểm từ 1 – 100 để đánh giá qua các thông số của Fanpage như :

  • Lượt thích (like), tốc độ phát triển (growth), số người đang xem trang (PTAT) hay Độ phản hồi (Responsiveness) và loại bài đăng (Post type)…
  • Nếu bạn thấy dấu (V) xanh, tức là thông số đó của bạn rất tốt. Ngược lại nếu thấy dấu (X) đỏ, điều đó có nghĩa là thông số chưa đạt yêu cầu.

⇒ Link: http://likealyzer.com/

– – – – – – – – – – – –

Trên đây là tổng hợp các cách phân tích fanpage đối thủ để chạy quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng sau khi đã đọc hết bài viết. Nếu bạn cần giải pháp tốt hơn về chăm sóc Fanpage, hãy liên hệ: Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage Chuyên Nghiệp của teams Yatame bên mình nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tìm hiểu thêm: