Livestream là hình thức quay video phát trực tiếp để xây dựng mối quan hệ tương tác cùng khách hàng. Nếu bạn bán hàng trên Facebook mà không biết đến livestream là một thiệt thòi rất lớn. Nhưng không phải ai livestream bán hàng cũng hiệu quả đâu nhé.
Cách livestream bán hàng hiệu quả
Bán hàng online quan trọng nhất là hình ảnh sản phẩm. Nhưng với thời buổi hiện nay, vì người bán quá lạm dụng app chỉnh sửa. Vì vậy khách hàng nhận sản phẩm đa số không giống với hình ảnh nên họ sẽ thất vọng và không quay lại mua hàng. Vì vậy livestream là cách bán hàng tận dụng sức mạnh của video để khách hàng tiếp cận sản phẩm tốt nhất. Và tin tưởng những sản phẩm bạn bán hơn.
1. Lập kế hoạch livestream
Hãy chuẩn bị cho mình một kế hoạch livestream càng chi tiết càng tốt. Bao gồm:
- Thời gian thực hiện livestream (1 tuần sẽ livestream mấy lần, thời gian cố định).
- Kịch bản: bạn cần phải nói những điểm mạnh nào của sản phẩm? Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn? Tốt nhất là bạn hãy viết ra và đọc thuộc để nói lưu loát hơn nhé.
- Ai sẽ là người livestream? Bạn nên tìm người ngoại hình và khả năng nói chuyện lưu loát, dễ hiểu. Và người đó cũng phải phù hợp với sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ bạn bán quần áo thì tìm người có tướng đẹp.
- Nội dung mô tả livestream: ngắn nhưng phải hấp dẫn.
- Ai sẽ là người hỗ trợ bạn chốt đơn hàng? Yêu cầu nhanh nhẹ, ghi chú kỹ càng khi chốt đơn.
2. Thông báo thời gian livestrean
Livestream bán hàng có hiệu quả là khi có người xem. Đó là lý do bạn phải thực hiện cách 2 này. Bạn đăng status và tag bạn bè thông báo thời gian cụ thể bạn sẽ thực hiện livestream.
Ngoài ra, bạn cũng sáng tạo một chút về nội dung để khách hàng tò mò và mong ngóng buổi livestream này nhé.
3. Thực hiện livestream
Trước khi thực hiện livestream chính thức bạn nên chạy thử nghiệm. Để xem chất lượng video, góc quay có đẹp không. Nếu chưa được thì bạn nên đầu tư một smartphone có chất lượng camera tốt nhé. Và chuẩn bị thêm laptop cho những người hỗ trợ bạn, để chốt đơn nhanh chóng.
Khi bạn giới thiệu sản phẩm cũng cần phải tương tác cùng khách hàng. Như vậy họ mới cảm thấy được quan tâm và vui vẻ xem bạn livestream.
4. Áp dụng các công thức khuyến mãi
Trong lúc livestream hãy khuyến khích họ like và share. Hãy làm cho họ tình nguyện làm việc này bằng nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Ví dụ: Bạn hãy like và share kênh của mình vào 3 nhóm, mình sẽ giảm giá bộ sản phẩm của mình từ 199k xuống 129k nhé. Thực hiện đầy đủ mới được khuyến mãi nhé.
Cách này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho livestream bán hàng của bạn đấy.
5. Kết thúc livestream
Livestream bán hàng có hiệu quả không cũng phụ thuộc vào một phần cách bạn kết thúc livestream.
Bạn hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi buổi livestream của mình. Và kêu gọi mọi người inbox để bạn tư vấn và chốt sale. Thêm vào đó, bạn hãy nhắc họ hãy theo dõi bạn để xem những buổi livestream tiếp theo. Sẽ có nhiều ưu đãi hơn nữa.
Trên đây là các livestream bán hàng hiệu quả nhất mà Yatame đã đúc kết được. Nếu bạn thấy bài viết hay thì chia sẻ cho bạn bè cùng thực hiện nhé. Bên mình có Dịch vụ tăng mắt livestream bạn có thể tham khảo thêm. Chúc bạn thành công nhé!