cách đăng bài lên website

Cách đăng bài lên website đơn giản, nhanh chóng 2022

Bạn muốn đăng bài lên website nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy hãy để Yatame chia sẻ đến bạn cách đăng bài lên website đơn giản nhất. Đồng thời bật mí cho các bạn những tip viết bài chuẩn SEO để có thể tha hồ sáng tạo nhiều nội dung hơn nhé!

Hướng dẫn cách đăng bài lên website

Website là trợ thủ đắc lực cho việc phát triển nội dung, quản lý, chỉnh sửa mà không bị phụ thuộc vào ai khác. Hôm nay Yatame Media sẽ hướng dẫn bạn đăng bài viết lên website của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bước 1: Truy cập vào tài khoản admin với link

Đăng nhập vào trang quản trị admin qua địa chỉ: “tên miền website của bạn.vn/admin”, chẳng hạn như: Yatame.vn/admin. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản user và password mà các bạn được cấp.

cach dang bai len website

Bước 2: Soạn thảo bài viết

Sau khi đăng nhập thành công vào trình quản trị nội dung trên website. Bạn chọn ào mục “Bài viết” rồi “Viết bài mới”. Tiếp theo, bạn nhập tiêu đề bài viết và biên tập noioj dung theo ý bạn

cach dang bai len website

Bước 3: Đưa bài viết vào chuyên mục phù hợp

Bạn chọn “Chuyên mục” —> “Thêm chuyên mục” để tạo một chuyên mục mới. Phần thẻ ở dưới là một chức năng để phân loại và lọc bài viết mục đích tốt cho SEO và điều hướng tới người dùng.

Lưu ý: bạn nên tạo tag (thẻ) ngắn gọn và liên quan nhất để làm thẻ tag cho bài viết của mình.

Bước 4: Chọn hình ảnh phù hợp

Chọn ảnh đại diện tiêu biểu, phù hợp vì nó sẽ hiển thị ở trang chủ, trang chuyên mục, và các trang trả kết quả với ảnh đại diện và tiêu đề đi kèm.

Bạn click vào “Ảnh đại diện” —> “Tải ảnh lên” và chọn ảnh phù hợp để tải ảnh lên.

cach dang bai len website

Bước 5: Lưu bài viết hoặc xuất bản

Sau khi hoàn thành xong bài viết bạn không nên xuất bản ngay mà nên kiểm tra lại xem bài viết đã đạt chưa, hình ảnh có sắc nét và phù hợp hay chưa!

Bên cạnh đó, trang web có tính năng tự động lưu bản nháp trong khi bạn biên soạn. Chính vì vậy bạn có thể yên tâm khi quên nhấn lưu bài viết nhé! Tuy nhiên việc lưu cần phải có mạng internet vì thực hiện web.

Khi bạn muốn thực hiện lưu bài viết hoặc xuất bản, bạn làm như sau: chọn “Lưu bài viết” hoặc “Đăng bài viết”

cach dang bai len website

Sau khi đã đăng bài lên web xong, bạn truy cập ra trang chủ của website, bạn sẽ thấy bài viết vừa đăng, bạn click vào “Xem bài viết”. Nếu muốn sửa lại bài viết, bạn có thể chọn “Chỉnh sửa bài viết” khi bạn đang xem bài viết trên trang chủ hoặc vào lại menu bài viết rồi chọn “Chỉnh sửa bài viết”

4 tiêu chuẩn quan trọng cho một bài viết chuẩn SEO

Cách đăng bài lên website sao cho chuẩn SEO? Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu những tiêu chuẩn quan trọng nào cho một bài viết chuẩn SEO nhé!

cach dang bai len website

Nội dung hữu ích, hấp dẫn

Mục tiêu hàng đầu khi sáng tạo nội dung là thu hút, tạo sự nổi bật cho thương hiệu và tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ.

  • Có 3 yếu tố để Google đánh giá nội dung của bạn: chất lượng, tính độc đáo và mức độ liên quan. Đặc biệt, tính độc đáo được Google quan tâm hàng đầu để xếp hạng một bài viết. Người đọc thường có xu hướng click vào bài viết thu hút và gợi sự tò mò của họ hơn là những bài viết nhạt nhẽo, không có sự sáng tạo.
Viết content là gì Content có cần chất lượng không
  • Google sẽ loại bỏ những nội dung trùng lặp vì họ chỉ muốn những kết quả khác nhau để phục vụ người dùng tốt nhất. Do đó, việc đăng bài lên trang web trước tiên phải sáng tạo nội dung liên tục để làm hài lòng Google.

Đáp ứng được nhu cầu của người đọc

Một chiến lược SEO hiệu quả sẽ xoay quanh việc giải đáp các thắc mắc từ người đọc. Thông thường khi người dùng truy vấn bất kỳ điều gì, nghĩa là họ đang tìm kiếm cách giải quyết vấn đề. Có 4 loại mục đích tìm kiếm của người dùng:

  • Mục đích thông tin: Tìm kiếm thông tin về một vấn đề cụ thể.
  • Mục đích điều hướng: Nhập các cụm từ trên thanh công cụ tìm kiếm để truy cập một trang web cụ thể.
  • Mục đích thương mại: Tìm hiểu các yếu tố liên quan đến dịch vụ, sản phẩm trước khi mua như: Công dụng, thành phần, giá cả…
  • Mục đích giao dịch: Đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ/mua sản phẩm như: Phương thức thanh toán, giao hàng, địa điểm, cách thức vận chuyển…

Sử dụng từ khóa SEO chính xác

  • Cần xác định từ khóa SEO chính xác cho bài viết. Những từ khóa này phải cùng một cụm chủ đề. Sau đó, bạn sẽ chọn những từ khóa liên quan tốt nhất.
  • Sau khi tạo 1 list danh sách từ khóa SEO. Bạn hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, những từ khóa quan trọng nhất cho đến những từ khóa bổ trợ.
  • Khi chọn từ khóa, bạn nên đánh giá khả năng xếp hạng của các từ khóa cụ thể đó. Tuy nhiên, đôi khi chọn các từ khóa có lượng search thấp chính là một chiến lược tuyệt vời. Vì khả năng cạnh tranh rất thấp, tăng cơ hội lên top cao hơn.

Đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO

Cần đảm bảo các yếu tố trong bài viết phải được tối ưu hóa chuẩn SEO như: thẻ title, thẻ heading, mô tả meta, độ dài bài viết, cấu trúc bài viết, cách chèn từ khóa…

Một tip hay khi viết content chính là lên sẵn outline, sẽ giúp bạn định hình nội dung và cách sắp xếp bố cục. Kiểm soát nội dung không bị lạc đề.

Làm thế nào để sử dụng từ khóa tốt?

Xác định từ khóa là bước đầu tiên khi lập kế hoạch SEO content. Lúc đó, bạn sẽ thực hiện các bước sau đây:

  • Xác định chủ đề chính của website. Ví dụ, mục tiêu tối ưu hóa của trang web bạn liên quan đến “cách đăng bài lên website”, “cách viết bài đăng website”… thì chủ đề chính bạn cần “theo đuổi” là đăng bài lên website. Trong trường hợp website chưa xây dựng xong và bạn chưa xác định được chủ đề chính thì hãy dựa vào dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp để nghiên cứu từ khóa.
  • Tham khảo các nguồn thông tin liên quan đến chủ đề chính. Bạn có thể tìm kiếm kiến thức, thông tin trên Google có liên quan sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và có thể triển khai các bước tiếp theo.
cach dang bai len website
  • Chọn những từ khóa liên quan được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ tìm từ khóa. Sau đó, phân loại các từ khóa theo nhóm liên quan để xây dựng bộ từ khóa tốt nhất cho cả quá trình SEO.
  • Phân tích trang web của đối thủ bằng các công cụ để xem thứ hạng của website và đánh giá chất lượng các bài viết liên quan. Bên cạnh đó, bạn sẽ tìm được nhiều từ khóa xếp hạng cũng như cách trình bày nội dung, thông tin như thế nào để cải thiện bài viết của mình.

Nếu như bạn đã xác định được từ khóa chính xác để viết, việc bạn cần làm tiếp theo là nghiên cứu từ khóa bằng 2 công cụ Google Search Box và Ahrefs.

Google Search Box

Google Search Box gợi ý từ khóa và cụm từ khóa liên quan mà bạn đã nhập vào thanh tìm kiếm của Google. Khi gõ từ khóa “Cách đăng bài lên website” sẽ hiển thị một loạt gợi ý ngay bên dưới. Bạn có thể sử dụng những từ khóa gợi ý này để thêm vào bài viết của mình.

Công cụ Ahrefs

Giúp bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan, bao gồm các chủ đề ngách cần được thêm vào bài viết để làm người đọc hài lòng. Gồm 3 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Nhập từ khóa mà bạn muốn xếp hạng lên trên Google, chẳng hạn như “Cách đăng bài lên website”
  • Bước 2: Chỉ copy URL của top 3 và dán vào Ahrefs.
  • Bước 3: Click “Organic Keywords” để xem từ khóa trong từng URL này.

Ahrefs sẽ hiển thị hàng loạt từ khóa của từng bài viết thuộc top Google. Bạn chỉ cần lấy rồi ghi chú lại là có thể sử dụng cho các content của mình.

Tối ưu tiêu đề bài viết

  • Tối ưu tốt tiêu đề với từ khóa chính xác sẽ giúp người đọc hiểu được chủ đề bài viết. Đồng thời hỗ trợ Google Crawl có thể nhận dạng dữ liệu và index nhanh hơn.
  • Đây là một trong những cách viết bài chuẩn SEO không thể bỏ qua để tối ưu tiêu đề bài viết. Phần tiêu đề sẽ giới hạn dưới 70 ký tự, có chứa từ khóa chính (càng nằm đầu câu sẽ càng tốt).
  • Bạn nên chú ý đến độ dài tiêu đề: Nếu viết quá ngắn sẽ không diễn đạt đủ ý. Nhưng nếu quá dài sẽ không chuẩn SEO và khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google cũng không đầy đủ.

Để tiêu đề tạo ấn tượng và đập vào mắt người xem thì trước hết các bạn cần lưu ý các việc sau đây:

  • Mỗi bài viết là 1 tiêu đề riêng, không trùng lặp.
  • Không copy tiêu đề từ đối thủ.
  • Không nhồi nhét từ khóa.
  • Nên sử dụng số để tạo độ tin cậy và cảm giác tích cực hơn cho người đọc
  • Tiêu đề dạng chia sẻ, hướng dẫn mà người dùng đang tìm kiếm như: Tips, Hướng dẫn, Bật míví dụ như: “Chăm sóc website là gì? Tip chăm sóc website hiệu quả 2022

Để kiểm tra tiêu đề có trùng lặp hay không, hãy áp dụng ngay 2 tips sau đây nhé!

Tip1

Gõ “Allintitle: + tên tiêu đề” > Enter

Ví dụ: Bạn muốn kiểm tra tiêu đề: “Cách đăng bài lên website đơn giản, nhanh chóng 2022” có trùng lặp với đối thủ không, hãy search thử trên Google để xem ngay nhé!

Tip 2

Chèn một số từ thúc đẩy cảm xúc theo nghĩa tích cực hay tiêu cực vào tiêu đề.

Bạn viết về “Bán hàng trên Shopee”, đồng thời thêm các từ ngữ cảm xúc ( hiệu quả, xuất sắc, đỉnh nhất,..) vào sẽ khiến tiêu đề bạn trở nên thú vị và hút mắt hơn. Ví dụ như Bỏ túi 05 Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả.

Tối ưu URL và Slug

Slug là một phần URL, cần được đặt rõ ràng để hỗ trợ người đọc và cả Google. Như vậy mới tối ưu SEO hiệu quả!

  • Chèn từ khóa chính có lượng search cao nhất trong URL.
  • URL càng ngắn càng tốt nhưng phải dễ đọc và dễ nhớ.

Tối ưu thẻ mô tả meta (Meta Description)

Meta Description được dùng để tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết và được hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google. Tối ưu thẻ mô tả là một trong những cách viết bài chuẩn SEO cực kỳ quan trọng mà bạn cần nhớ.

  • Đoạn mô tả phải ngắn gọn, xúc tích và hấp dẫn để thu hút người dùng click vào ngay.
  • Chứa từ khóa chính, nằm ở 100 từ đầu tiên càng tốt.
  • Tối đa 120 ký để thân thiện với giao diện desktop cũng như giao diện di động.
  • “Đánh” vào cảm xúc của người đọc và đưa ra giải pháp hiệu quả.
  • Không được nhồi nhét từ khóa trong phần này, sẽ phản tác dụng khi tối ưu SEO.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hiện nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm hình ảnh nhiều hơn và Google cũng có khả năng nhận diện được hình ảnh. Vì vậy, tối ưu hình ảnh tốt sẽ giúp website bạn thu được lượng truy cập tự nhiên “khủng”.

  • Nên chọn hình có đuôi là .jpg và đặt tên hình ảnh bằng từ khóa không dấu trước khi tải lên website.
  • Kích thước tiêu chuẩn. Tuy nhiên, tùy vào từng cấu trúc website mà yêu cầu kích thước có thể thay đổi cho phù hợp
  • Hình ảnh căn giữa có có chú thích đầy đủ.
  • Không được lấy hình ảnh đính logo
  • Tùy vào độ dài bài viết sẽ chèn hình ảnh sao cho phù hợp.
  • Hình ảnh phải sắc nét, rõ ràng
  • Cần giảm dung lượng ảnh trước khi tải lên website.

Tối ưu đường dẫn nội bộ và đường dẫn ngoài trang

Để áp dụng đúng cách đăng bài lên website chuẩn SEO thì không thể bỏ qua 2 yếu tố quan trọng là external link và internal link được nhé!

  • External Link là những liên kết ngoài, được trỏ đến website bạn từ những trang web khác.
  • Internal Link là những liên liên kết nội bộ, được trỏ từ bài viết này đến bài viết khác trong cùng một site.
cach dang bai len website

External Link và Internal Link mang lại nhiều lợi ích cho quá trình tối ưu bài viết chuẩn SEO:

  • Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm, tăng độ tin cậy trong từng nội dung, tốt cho việc xếp hạng từ khóa SEO.
  • Điều hướng độc giả đến những trang có nội dung liên quan và giá trị hơn. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Thúc đẩy người dùng hành động bằng những nội dung kêu gọi hấp dẫn.

Vậy là Yatame Media đã chia sẻ tất tần tật các kiến thức về cách đăng bài lên website đơn giản, nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc và hy vọng nội dung bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức tuyệt vời cho bạn sáng tạo các bài viết chuẩn SEO trong tương lai!

Yatame Media tự hào là đội ngũ chuyên gia về Thiết kế website chuẩn SEO tại Cần Thơ. Chúng mình có thể mang đến cho bạn những dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu bền vững. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng mình để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ đầy nhiệt tâm nhé!