Auto trả lời tin nhắn Facebook cá nhân

arrow_1.png
auto trả lời tin nhắn facebook cá nhân

Tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Đối với nhiều người, Facebook cá nhân được dùng cho nhiều mục đích khác nhau từ bán hàng online, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Để tăng sự tương tác với nhau, bạn cài đặt tin nhắn tự động trên Facebook cá nhân. Điều đó giúp hỗ trợ bạn khi không online vẫn có thê trả lời được cho khách hàng. Giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân đơn giản và nhanh chóng.

Tính năng tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân là gì?

Tính năng tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân thường dùng để phản hồi tự động các cuộc trò chuyện trên Messenger. Thông thường, các câu trả lời tự động thường được dùng nhất đó là tin nhắn chúc mừng và tin nhắn vắng mặt. Vậy làm thế nào để bật tính năng này trên Facebook? Và ưu điểm của tính năng này là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tại sao nên sử dụng tính năng tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân?

Đầu tiên, trước khi đến với các bước cài đặt, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem ưu điểm của việc bật tính năng auto trả lời tinh nhắn Facebook cá nhân là gì nhé. Let’s go!

Tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân

Thông thường khi bạn mua hàng trên Facebook. Bạn sẽ thường ib chủ shop để hỏi về giá và một số thông tin liên quan đến sản phẩm. Lúc này, đôi khi bạn sẽ nhận được những tin nhắn tự động như là ” Yatame xin chào! Bạn có câu hỏi gì dành cho chúng tôi?”, hay là ” hãy đợi trong giây lát, chúng tôi sẽ phản hồi bạn trong ít phút”. Mục đích của đoạn tin nhắn tự động này là giúp cho bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ một tin nhắn nào của khách hàng cũng như sẽ không để cho người nhắn phải đợi tin nhắn bạn quá lâu.

Ngoài ra, việc phản hồi bằng tin nhắn tự động cũng tạo các khách hàng cảm giác được tôn trọng. Vì họ biết là trong một vài phút tới bạn sẽ phản hồi tin nhắn của họ. Đây cũng là một trong những cách để bạn tạo được ấn tượng tốt với các khách hàng, đối tác hay bạn bè.

Hướng dẫn cài đặt trả lời tự động trên kênh Facebook

Dưới đây là cách tự trả lời tin nhắn messenger cá nhân tự động đơn giản. Hãy xem và cùng nhau thực hiện nhé!

Cài đặt Auto trả lời tin nhắn Facebook cá nhân đơn giản

Khi số lượng tin nhắn inbox quá lớn và bạn sẽ không thể nào trả lời hết được. Vậy phải làm sao để giải đáp hết tất cả các ibox trong messenger? Dưới đây là một số bước đơn giản các bạn cùng tham khảo nhé!

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook >  Fanpage của bạn > Chọn mục Thiết lập.
  • Bước 2: Sau khi chọn Thiết lập > mục Tin nhắn.
  • Bước 3: Tiếp tục chọn Gửi giải đáp nhanh cho bất kỳ ai nhắn tin cho trang.
  • Bước 4:  Phần này bổ sung một số tùy chỉnh để thiết lập Auto trả lời tin nhắn Facebook cá nhân. Lúc này bạn cài đặt câu giải đáp của bạn hoặc dùng câu trả lời sẵn của Facebook.> chọn Lưu.

Cài đặt Auto trả lời tin nhắn Fanpage Facebook

  • Bước 1: Chuyển sang mục Hỗ trợ phản hồi > thiết lập lời chào trên Messenger bằng cách chuyển sang chế độ Bật. Khi đó bạn sẽ thấy tin nhắn trả lời mà Facebook đã soạn sẵn > nhấn tiếp nút Thay đổi

  • Bước 2: Nếu bạn muốn thay đổi nội dung > nhấn vào Tùy chỉnh tin trả lời
tự trả lời tin nhắn messenger cá nhân
Auto trả lời tin nhắn Facebook cá nhân
  • Bước 3: Sau khi tùy chỉnh thành công. Hãy quay lại nội dung đầu tiên > nhấn Đi tới Tin trả lời tự động để phản hồi lại câu hỏi của khách hàng khi bạn không online.

tự trả lời tin nhắn messenger cá nhân

  • Bước 4: Tại cột Phản hồi tự động > chọn mục Chào khách hàng > bật Tin nhắn vắng mặt. Khi này bạn có thể đặt fanpage ở chế độ vắng mặt trong phần Hồ sơ hoặc lên lịch vắng mặt mỗi ngày cho trang của bạn.
Tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân

auto trả lời tin nhắn facebook cá nhân

  • Bước 5: Tại phần Nhắn tin > chọn Tùy chỉnh tin trả lời > điều chỉnh lại nội dung tin nhắn rồi xem trước ở phần giao diện bên cạnh > Lưu
auto trả lời tin nhắn facebook cá nhân
Auto trả lời tin nhắn Facebook cá nhân

>>> Lưu ý:

  • Trong trường hợp bạn đang online nhưng chưa kịp trả lời khách, hãy sử dụng Tin nhắn trả lời nhanh > chọn Chỉnh sửa để thay đổi nội dung tin nhắn tự động > soạn nội dung tin nhắn trả lời nhanh > ở phần giao diện bên cạnh chọn xem trước > Lưu.

auto trả lời tin nhắn cá nhân

  • Tin nhắn trả lời nhanh chỉ được áp dụng khi các bạn online. Nếu trang ở chế độ vắng mặt theo đúng như lịch đã được lên, dù bạn có bật trả lời nhanh thì khách vẫn sẽ nhận được tin nhắn vắng mặt.

Kết

Trên đây là các cách thiết lập Tự trả lời tin nhắn Facebook cá nhân và Fanpage Facebook. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công để tương tác và chăm sóc khách hàng tốt hơn nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Yatame để được tư vấn chi tiết!